<<>> 19 พ.ย.เป็นการซ้อมหนักวันสุดท้าย ก่อนที่จะเริ่มปรับระดับลดลงมา เมื่อใกล้วันชก โดยช่วงเช้านั้นวันเฮงพร้อมนักมวยในค่ายออกไปวิ่งรอบสนามกีฬาอินทรีจันทรสถิตย์ ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ใกล้ๆ กับค่ายมีนะโยธิน โดยออกวิ่งทะลุข้างหลังค่ายเข้ามหาวิทยาลัยเกษตร และก็วิ่งรอบสนามเป็นระยะทางประมาณได้ 12 กิโลเมตร ก่อนจะกลับมาพักผ่อน และไปวิ่งอีกครั้งยังสถานที่เดิมในเวลาบ่าย 2 โมง คิดเป็นระยะทางได้ 8 กิโลเมตรรวมเป็น 20 กิโลเมตร ซึ่งจะมีการปรับลดระยะทางในวันรุ่งขึ้น

 

150909083629

        

           ในช่วงบ่ายเวลา 15.00 น. วันเฮงเริ่มทำการซ้อมที่ค่ายมีนะโยธิน หลังวิ่งกลับมาเสร็จ เริ่มจากการชกลมวอร์มร่างกาย และทำการลงนวมเป็นวันสุดท้าย กับคู่ซ้อม 2 คนผลัดกัน คือ ก้องบุรี ว.สังข์ประไพ กับ เอกประชา มีนะโยธิน โดยมี น้าเฮง ศักดิ์ชัยสิทธิ์ หัวหน้าคณะ และ “โค้ชแหลม” สุภาพบุญรอดคอยควบคุมอย่างใกล้ชิด แต่วันเฮงนั้นไม่ได้ลงนวมเป็นยกเหมือนนักมวยคนอื่นๆ ทางโค้ชแหลมได้ให้วันเฮงลงนวมแบบต่อเนื่องไม่มีการหยุดพักกับ 2 คู่ซ้อมคนละ 30 นาที ให้ต่อยกันอย่างต่อเนื่องเหมือนเป็นการชกจริงบนเวทีไม่หยุดพัก และก็ได้ยุติการลงนวม เมื่อผ่านไป 1 ชั่วโมงพอดี สรุปในไฟต์นี้วันเฮงลงนวมไปทั้งสิ้น 129 ยก เมื่อคิดเฉลี่ยออกมาแล้ว

 

 

 

         สำหรับคณะของผู้ท้าชิงยัง กิล แบ นั้นจะเดินทางจากเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดถึงเมืองไทยในวันอิทตย์ที่ 22 พ.ย. นี้ และจะเดินทางไปโชว์ตัวที่เวทีมวยช่อง 7สี เลย เพื่อเผชิญหน้ากับแชมป์โลกชาวไทยอย่างเป็นทางการ โดยทาง กิล แบให้เหตุผลว่า ที่ไม่เดินทางมาก่อนชกล่วงหน้านานๆ มาแค่ 2 วันก่อนชก ก็เพราะว่าตนนั้นคุ้นเคยกับสภาพอากาศของเมืองไทยเป็นอย่างดี เพราะว่ามาชกหลายครั้ง รวมทั้งสังเวียนชกที่จังหวัดชลบุรีก็อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับเมืองพัทยาสถานที่ๆ ตนเคยมาซ้อมเก็บตัวที่เมืองไทยมาเป็นเวลานาน ตนจึงไม่จำเป็นต้องมาปรับตัวล่วงหน้าหลายวันแต่อย่างใด

 

 

         ยัง กิล แบ ผู้ท้าชิงชาวเกาหลีใต้ ยังเปิดเผยกับน.ส.พ.ท้องถิ่นของประเทศตนว่า ที่เดินทางกลับมาเก็บตัวซ้อมชิงแชมป์โลกที่เมืองปูซานในเกาหลีใต้ แทนที่จะซ้อมที่เมืองไทยเหมือนที่ผ่านมานั้น เป็นเพราะว่า กลัวว่าทางฝ่ายแชมป์โลกจะแอบส่งทีมงานมาดูการซ้อมของตนที่พัทยา เมื่อรู้ข่าวว่าได้ชิงแชมป์โลกแน่นอนแล้ว ก็เดินทางกลับเกาหลีใต้ทันที เพราะเป็นความประสงค์ของตน ซึ่งได้เตรียมแผนเด็ดไว้จัดการกับแชมป์โลกชาวไทยแล้วเอาไว้รอดูกันบนเวทีได้เลย
   

Glass_Gem_Diamond_Paperweight_Logo_to_be-e1435745158889

 

@ credit  news-image -clip :  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นwww.siamsport.co.th/ boxingnews-th.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments