@  สวัสดีครับแฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน พบกันเป็นประจำเหมือนเช่นเคย สัปดาห์ที่ผ่านมามัวแต่เดินสายไปยังต่างแดน หลายราตรีขอแจ้งถึงผลการแข่งขันที่ค้างเอาไว้ทั้งที่เมืองจีนและยุโรป เริ่มจากรายการของ คุนหลุนไฟท์นัดที่31 ตค.มวยรอบ16 คนคัดแล้วเหลือ8 คนสุดท้ายเข้าร่วมชิงชัย รายชื่อนักมวยที่เข้าสู่รอบนี้8รายมี3รายเป็นนักมวยไทยของเราที่เข้าร่วมสามารถผ่านท ะลุเข้ารอบ8 คนสุดท้ายปะกอบไปด้วย ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ถล่มเอาชนะ จาบาร์ อาคิรอฟ หรือ เจงกิสขาน ลูกเจ้าแม่เข็มทองa02-246-3

 

อกนั้นยังมี สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ ซุปเปอร์บอล บัญชาเมฑฆ ผ่านทะลุเข้าไปต่อยกันในเดือน ธค.สำหรับ สิทธิชัย สาย์สองพี่น้อง ที่ต่อยยังรายการ กลอรี่ ผ่านทะลุถึงรอบชิงรายการนี้เมื่อวันที่ 7 พย.พิกัด 70 กก.ขึ้นปะทะกับ Van Roosmalen นักชกแดนกังหันลม ที่ฝรั่งเศส ใครได้ชมคลิปการชกต่างก็งง ว่านักมวยไทยสิทธิชัย แพ้ได้ไหงเพราะระดมทั้งหมัดเท้าเขาศอกแต่คู่ชกนักมวยดัชท์มีแค่หมัดลุ่นๆ เพราะชกเสร็จ กรรมการก็สดุดีให้ นักมวยแดนกังหันลมเอาชนะไปแบบค้านสายตาแฟนมวยเมืองไทยกระทั่งมีการตั้งสวดยับเปาในเว ปพันทิปดอทคอม

 

–X— ระยะเวลา 3-4ปีที่ผ่านมา รายการมวยเควันหรือกลอรี่เอง เริ่มที่จะอับแสงลงไปเพราะนักมวยส่วนใหญ่มักจะชกกติกามวยไทยหรือกติกากลางมากๆกว่า ดูอย่างในเมืองจีนที่มีการชกเกิดขึ้นแทบจะทุกสัปดาห์ นักมวยจากยุโรปหรือจากเควันหรือฮอลแลนด์ สมัยรุ่งๆพอไปต่อยกะนักมวยจีนยังเสร็จ อย่างล่าสุด มูซาบ อับรานี่ ที่เคยชนะมาทั้ง อนุวัฒน์ โบวี่ ชีวิตบั้นปลายมวยมาขุดทองอยู่เมืองจีนก็เจอ จางเตอะฉี นักมวยพันธุ์มังกรถล่มทั้งแตกทั้งนับจอดป้ายเพียงแค่ยกแรก

 

–X— สังเกตรายการมวยในเมืองจีน ใช่ว่าจะมีแต่เทรนเนอร์นักมวยเก่าของไทยที่ผันตัวไปเป็นเทรนเนอร์มือเป้าสอนมวย ทางจีนเองยังอิมพอทเทรนเนอร์จากยุโรปโดยเฉพาะจากฮอลแลนด์ ที่จีนสั่งตรงมาเพื่อฝึกสอนในการชกกติกาเควันหรือคิ๊กบ๊อกซิ่งไม่แปลกใจเลย มวยจีนส่วนใหญ่ถ้าเป็นมวยกำปั้นหนักเดินเตะขาต่อยหมัดเนื่องจากมีเทรเนอร์มือดีจากยิ มดังของ ฮอลแลนด์อย่าง Vos Gym หรือ Mejiro Gy, ยิมดังแห่งกรุงอัมสเตอร์ดัมไปเปิดสายสอนมวยอยู่ทางโน้น

 

a02-246-1

 

–X— กลายเป็นเรื่องธรรมดาหรือปกติไปแล้วที่ ตอนนี้ นักมวยต่างชาติจะสามารถชกเอาชนะนักมวยไทยทั้งเกรดเอหรือเกรดบีบวก มีให้เห็นกันในรายการทีวีหรือรายการมวยนัดธรรมดา อย่างล่าสุดรุ่นเล็ก ไคโตะ ว.วันชัย ยังสามารถปราบ แชมป์มวยไทยราชดำเนินอย่าง”แรมโบ้เมืองทุ่งสง”ขวัญโดม ต่อมีนบุรี ก่อนหน้านั้นเรายังเห็น ยูเซฟ เบิกนาแคม นักมวยเบลเยียมสายเลือดโมร็อกโก คว้าแชมป์อ้อมน้อย โดยการปราบแชมป์อีซูซุ ถึง2 ราย รุ่งราวี และ ชนะจน พีเคพีมวยไทย และ ราฟรี่ สิงห์ป่าตอง นักมวยเมืองน้ำหอมก็ทะลุเข้ารอบรองนะเลิศ หรือกระทั่ง ฌอน ส.สุมาลี แคนาเดี้ยนอันตรายกลายเป็นมวยขวัญใจจอแก้ว

 

หรือ โทบี้ สมิท นักชกแดนจิงโจ้ เท่ากะปัจจุบันนักมวยต่างชาติเหล่านี้เรียนรู้เท่าทันเท่าเทียมนักมวยไทยต้นต้นตำรับ กันแล้ว โดยเฉพาะนักมวยไทยเกรดเอที่อาวุธมวยมีแค่เข่าเดินทื่อเข้าไปปล้ำตีถ้าต่อยเมืองนอกมี โอกาสที่จะโดนหมัดโดนศอกตีลังกานอนแถกเหงือกได้ง่ายๆเหมือนกันเมื่อยามเจอมวยเกรดต่า งชาติระดับนี้

 

-X— ผ่านพ้นไปแล้วรายการมวยไทยถล่มโลก นัดเปิดตัวจากการจัดของ”ดำดอทคอม”บัวขาว บัญชาเมฆ ที่สวมวิญญาณโปรโมเตอร์นานาชาติ คู่มวยไทยรายการได้รับการกล่าวถึงว่าสุดมันส์มวยไทยมวยเทศมีโอกาสแพ้ชนะเท่าเทียมกัน ที่ยกเครดิตให้เห็นจะเป็นมวยยักษ์ถล่มโลกพิกัด 125 กก.ที่หาดูยากมากๆในเมืองไทยร้อยวันพันปีถึงจะมีมาสักครั้งอย่างคู่ของ “ยักษ์ดำ”ไฟซาล ลามไลน์ หรือ ลูกเจ้าแม่เข้มทอง จากซูดาน ที่ไปได้เมียอยู่ นิวซีแลนด์เลยถือโอกาสโอนสัญชาติไปเป็นชาวกีวี กลับมาแอ่วเมืองไทยตะบัน ยักษ์ น.นาคสินธ์ หรือ เจ้าแบงค์ แฟร์เท็กซ์ หรือ น้องแบงค์ ลูกพระบาท ฟาดกันอร่อยเหาะได้แค่ยกกว่าๆ

 

ฟซาล วัย 43 ปีอาศัยร่างกายและกระดูกมวยเหนือกว่าเสียบเข่าเข้าพุงกระทะเล่นงาน เจ้าแบงค์ลงไปนอนหงายท้องหงายไส้ไปในยกที่2 ต้องยกเครดิตให้มวยยักษ์และคนปะกบที่หามวยไซส์นี้มาต่อยในเมืองไทยเราออกตู้ให้แฟนมว ยได้ชมกัน ขอตีมือดังๆ และอยากจะหามวยยักษ์ปักหลั่นแบบโค้กพี่บิ๊กแบบนี้มาแจมตลอดถึงแม้นานๆครั้งจะได้คู่ต ุนาหงันที่สมน้ำสมเนื้อกันจริงๆ

 

-X— 21 พย Thai Fight รร.นายร้อยสามพราน จ.นครปฐม นัดนี้มีการชกมวยรอบถึง 2 รุ่น 72 กก.สุดสาคร ส.กลิ่นมี ตัวชูโรง พิกัด 70 กก.เต็งหนึ่ง ศิษย์เจ๊สายรุ้ง และยังมีดาวดังอย่าง แสนชัย ไทรโยค อิกคิวซัง อองทวน ลีโอ ปินโต เข้าร่วมรายการนัดนี้ อย่าพลาดแฟนมวยร่วมเชียร์นักมวยไทยได้

 

a02-246-4

 

—X— รายการมวยไทยเทิดพระเกียรติ 5 ธค.ปีนี้อยากให้แฟนมวยที่ชอบมวยไทยและชื่นชอบมวยหญิงสุดเซ็กซี่ ต้องดูรายการมวยไทยที่จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จากการประกบคู่ของ อ.เอกชัย เหลือสะอาด เสี่ยอ๊อด ราชา ป๋าบอล ลูกพ่อขุน และ อ.ป้อมเพชร เพราะขนเอามวยหญิงชื่อดังของเชียงใหม่ทั้ง ปุยฝ้าย ช.เหล็กสยาม หรือ ปอร์เช่ ศิษย์เสธตู หรือมวยหญิงฝรั่งสาวสวยอย่าง ลอเร้นซ์ กรูเข้าร่วมลงรายการนัดนี้ จะมีการแถลงข่าวขึ้นในวันที่ 11 พย.ที่ รร.รัตนโกสินธ์ และมีการถ่ายทอดสดทางช่อง3SD.แฟนมวยหญิงและมวยไทยนานาชาติไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งป วง

 

@ credit news –image : www.meeboard.co

 

@ คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 9-11-2015

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments