<<>> “ไดนามิต้า”ฮวน มานูเอล มาเกวซ นักชกจอมเก๋ามากฝีมือ ชาวเม็กซิกัน ได้แสดงความคิดเห็นกับการชกของแชมป์มิดเดิลเวท WBC มิเกล  ค็อตโต้   กับ  ซาอูล “คาเนโล่ “ อัลวาเรซ  ในวันที่ 21 พฤศจิกายน  2558 นี้ ที่ ลาสเวกัส  โดยเขาค่อนข้างโอนเอียงมาทางด้าน ค็อตโต้  เพราะมีประสบการณ์มากกว่าและ มีฟอร์มการชกที่สม่ำเสมอแน่นอนกว่า ทั้งยังผ่านการเป็นแชมป์ในน้ำหนักที่แตกต่างกันถึง 4 รุ่น  

 

07

 

แม้ ค็อตโต้ จะมีอายุมากกว่า คาเนโล่ 10 ปี แต่ ค็อตโต้ ก็ดูมีความตั้งใจและกระตือรือร้นมากนับแต่  เฟร็ดดี้  โรช  เป็นเทรนเน่อร์ให้และผ่านการชกมา3 ไฟท์แล้วในฐานะคนเม็กซิกันเหมือนกัน เขาเชียร์ คาเนโล่ อยู่แล้ว   แต่เมื่อวิเคราะห์จากปัจจัยดังกล่าวแล้วเขาทำนายว่า ค็อตโต้น่าจะเป็นผู้ชนะ

 

“ ผมเลือก ค็อตโต้  นะ เพราะเขาเจอกับคู่ชกดีๆมาเยอะ มันเป็นไฟท์ที่ยากหลายไฟท์   ส่วน คาเนโล่ เจอไฟท์ยากๆน้อยกว่าหากคุณจำได้ตอนที่เขาชกกับ เมย์เวทเธอร์    เขาได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขาจริงๆ เขาขึ้นไปสู้จริงๆ   คุณจะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจนเลยถ้าเทียบกับ คาเนโล่ ชกกับ เมย์เวทเธอร์  “ทั้ง 3 คนต่างก็เคยแพ้คะแนน  เมย์เวทเธอร์

 

“I would chose Miguel because he has faced good rivals. It is going to be a difficult fight, but I think that for “Canelo” it will be a little harder ”

 

“ถ้าพูดถึงเรื่องประสบการณ์  ค็อตโต้ เหนือกว่าแน่นอน  ถ้าพูดถึงเรื่องการฝึกซ้อม , การเตรียมตัวของทั้งคู่แล้วคิดว่าไม่มีความแตกต่าง แต่เราก็เห็นๆกันอยู่แล้วว่า ค็อตโต้ เจอกับคู่ชกดีๆมามากกว่า” มาเกวซ ให้สัมภาษณ์ผ่าน NBC Sports

 

301719_336402106424736_1475526094_n
new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clipwww.wbcboxing.com  / BOX MANTito Cawashima

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments