-@@- ยูริออร์คิส แกมบัว (24-1, 17KOs) อดีตแชมป์โลกเฟเธอร์เวต WBA/IBF (126) และ อดีตแชมป์เฉพาะกาลซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBA (130) วัย 33 ปี.. ต้องเสียสถิติ แพ้ครั้งแรก(และครั้งเดียว)เมื่อหาญกล้าไปท้าชิงแชมป์โลกไลต์เวต WBO (135) จาก “เทอเรนซ์ ครอฟอร์ด” ยอดมวยอเมริกันเจ้าของตำแหน่ง (เมื่อ 28 มิถุนายน 2014) เพราะเสียเปรียบรูปร่างอย่างเห็นได้ชัด..

 

จึงต้องหันหลังให้รุ่น 135 หันมากู้ชื่อในรุ่น 130 แทน.. ชกอุ่นเครื่องไปแล้ว 1 ไฟต์(ในน้ำหนักตัว 131) เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2014 …แล้วก็ห่างหาย ไม่ได้ขึ้นสังเวียนมาเกือบครบ 1 ปีเต็ม.. วันนี้ออกมาให้ข่าวว่า..ตนอยากเผชิญหน้ากับ “วาซีล โลมาเชนโก้” ในพิกัด 130 ปอนด์ !

 

-@@- วาซีล โลมาเชนโก้ (5-1, 3KOs) แชมป์โลกเฟเธอร์เวต WBO (126) วัย 27 ปี ขณะนี้กำลังหาคู่เพื่อรวบแชมป์โลก..แต่โชคไม่ดีไม่มีใครสนใจชกด้วย ทีมงานกำลังพิจารณาเพื่อตัดสินใจ ข้ามไปชกในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต (130) อยู่เช่นกัน.. ถ้าเช่นนั้น ก็นับว่าพอเหมาะพอดีกับข่าวที่ แกมบัว ท้าชก ?

 

** แกมบัว บอกว่า.. ถ้าตนได้ชกกับ โลมาเชนโก้ ที่สังเวียน MGM Grand ในลาสเวกัส โดยการจัดของ HBO ร่วมกับ ท็อปแรงค์ ตนเชื่อว่าต้องเรียกคนดู-ทำรายได้ให้ผู้จัดอย่างน่าพอใจแน่นอน เฉพาะคู่ของตนก็น่าจะเรียกคนเข้าชมได้ไม่น้อยกว่า 16,000 คน และถ้าได้จัดร่วมรายการเดียวกับยอดนักชกรายอื่นในสังกัดท็อปแรงก์ ตนเชื่อว่าสามารถจัดแบบ เปย์-เปอร์-วิว ทำรายได้สูงลิ่วแน่นอน…

 

 แต่ถึงตอนนี้ตนก็ยังไม่แน่ใจว่า HBO ท็อปแรงค์ และ โลมาเชนโก้ จะสนใจทำให้ความฝันของตนเป็นจริงได้หรือไม่ ?… แต่สำหรับตนนั้น ใจจดจ่อและกำลังรอคำตอบ !

 

News / Photo Credit : BoxingScene.com / theboxingtribune.com / www.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments