<<>> ‘เดอะริง’เชิดชู ‘อำนาจ’ ติดอันดับ 18 ของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ด้วยผลงานยอดเยี่ยมที่บุกไปเอาชนะ ซู ซิ หมิง ถึงถิ่นมาเก๊า รวมทั้งป้องกันตำแหน่งกับยอดมวยในรุ่นฟลายเวทเอาไว้ได้ถึง 4 ครั้ง “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ โปรโมเตอร์ต้นสังกัดวาดหวังผลักดันขึ้นเบอร์ 1 ของโลกด้วยการเปิดศึกกับ ‘กอนซาเลส’จ่าฝูงรุ่นเดียวกันชาวนิการากัว เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้เมืองไทย

 

150307C9R91520

         

             ‘จิมมี่’ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า ‘เดอะริง’นิตยสารหมัดมวยหมายเลข 1 ของโลกได้จัดอันดับของนักมวยที่ผลงานยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ตามพิกัดน้ำหนักถึง 17 รุ่นในปี 2015 หลังจาก ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกันประกาศแขวนนวมไปแล้ว โดยพิจารณาแชมป์โลก,อดีตแชมป์โลก และ นักชกดาวรุ่งของสถาบัน WBA,WBC, WBO และ IBF ซึ่งเป็น 4 สถาบันมวยหลักของโลก

 

             ปรากฏว่าอันดับ 1 ก็คือ โรมัน กอนซาเลส แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท WBC ชาวนิการากัว, แมนนี่ ปาเกียว อยู่ในอันดับ 8 ส่วน‘เจ้าเพชร’ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท IBF ขยับจากอันดับ 37 เมื่อปีที่แล้วขึ้นไปอยู่ในอันดับ 18 นอกจากนั้นยังมี ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท WBC อยู่อันดับที่ 98 และ วันเฮง มีนะโยธิน แชมป์โลกรุ่นสตอร์เวท WBC อยู่ในอันดับ 99

 

           ทั้งนี้นิตยสาร‘เดอะริง’ได้ให้เหตุผลสำหรับการขยับอันดับของ “เจ้าเพชร” อำนาจ ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 18 ว่า อดีตแชมเปี้ยนมวยไทยและขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยที่หันมาเทิร์นโปรไม่นานช่วงระยะเวลาแค่ 2 ปีเท่านั้นก็สามารถพัฒนาตัวเองอย่างรวดเร็วในรูปแบบนักมวยสากลอาชีพจนผงาดขึ้นครองบัลลังก์โลก นับเป็นยอดมวยฝีมือที่เก่งกาจผ่านการป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิงชั้นนำเอาไว้ได้ถึง 4 ครั้งได้แก่

 

             คัสซีโตะ อิโอกะ แชมป์โลก 2 รุ่นชาวญี่ปุ่น, แม็ควิลเลี่ยมส์ อาร์โรโย่ ยอดนักชกเปอร์โตริกัน,จอห์น รีล คาซิเมโร่ อดีตแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะในไฟท์ที่อำนาจบุกไปเอาชนะ ซู ซิ หมิง อดีตนักชกประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์ของชาวจีนถึงถิ่นมาเก๊าแบบไม่มีใครคาดคิดถือว่าโดดเด่นมาก ซึ่งนิตยสาร ‘เดอะริง’ได้สรุปทิ้งท้ายว่า อำนาจจะสร้างปาฏิหาริย์เอาชนะบรรดายอดนักชกได้อีกหรือไม่ในปีหน้าต้องมาติดตามกัน

 

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น กล่าวว่า จากการที่ ‘อำนาจ’สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศด้วยการมีชื่ออยู่ในอันดับ 18 ของยอดมวยโลกโดยเอาแชมป์โลก 17 รุ่นของ 4 สถาบันหลักทั้งหมด 68 คนมาเปรียบเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของ‘เดอะริง’นิตยสารหมัดมวยอันดับ 1 ของโลก ทำให้ตนและทีมงานผู้สนับสนุนมองเห็น

 

          โอกาสและความน่าจะเป็นในการผลักดันขึ้นพิสูจน์ฝีมือเดิมพันตำแหน่งกับ โรมัน กอนซาเลส เบอร์ 1 ของโลกชาวนิการากัวจ่าฝูงรุ่นเดียวกันของ WBC เพราะเป็นช่องทางสำหรับการสร้างประวัติศาสตร์เป็นยอดนักชกเบอร์หนึ่งของโลกเช่นเดียวกับ ‘แพคแมน’แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์ชาวฟิลิปปินส์ที่เคยครองอันดับ 1 มาแล้ว

 

1

 

@ credit  news-imagewww.sportpost.net / www.siamsport.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments