-@@- ความตั้งใจในครั้งแรก ต้องการเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของ “ช็อกโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ ยอดมวยอันดับ 1 ของโลกเมื่อเทียบกัน ปอนด์ต่อปอนด์ (ในตอนนี้)…แต่เมื่อมีข่าวว่า “อำนาจ เกษตรพัฒนา” ยอดแชมป์โลกฟลายเวต IBF ขวัญใจชาวไทย สนใจจะรวบแชมป์โลกฟลายเวตให้ครบทั้ง 4 สถาบันหลักก่อนจะแขวนนวม..ผมก็เลยลองวิเคราะห์ประกอบข่าวดูว่า “อำนาจ เกษตรพัฒนา” จะมีโอกาสได้ฟาดปากกับ “โรมัน กอนซาเลซ” หรือไม่?…และในที่สุดก็พอจะสรุปได้ว่า “ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้” !..(เพราะเหตุใดจะบอกในตอนท้ายๆ..ฮ่าๆๆ)

 

7

 

-@@- วันนี้มีข่าว โรมัน กอนซาเลซ ออกมาพูดในทำนองสงสัยว่า ไฟต์หน้า เขาจะได้ชกกับใครแน่ ?..แต่ก็เผยความในใจว่า คนที่เขาอยากชกมากที่สุด คือ “ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า” (อดีตคู่ปรับที่เขาชนะคะแนนมาแล้วนั่นเอง)..

 

…แต่โรมันฯก็ไม่มั่นใจว่าตนจะได้ชกกับเอสตราด้าหรือไม่ เพราะช่วงนี้ทางฝ่ายเอสตราด้าไม่เคยมาพูดเรื่องรีแมทช์กับฝ่ายตนเลย.. เคยทาบทามเมื่อนานมาแล้ว แต่ก็เสนอค่าตัวเพียงนิดเดียวเท่านั้นซึ่งมันไม่คู่ควรกับชื่อเสียงของตน..ตอนนี้ตนคือแชมป์โลก 3 รุ่น ถูกจัดเป็นนักชกอันดับ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ถ้าจะชกกับเอสตราด้า(แชมป์โลกฟลายเวต WBA/WBO) ตนสมควรจะได้ค่าตัวอย่างน้อย 1.5 ล้านดอลล่าร์(ประมาณ 52 ล้านบาท) และเอสตราด้าน่าจะได้รับ 1 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 35 ล้านบาท..ถ้าไม่ได้ตามนี้ เห็นทีจะเปล่าประโยชน์ที่จะชกกัน… (พอเห็นค่าตัวและคำพูดอย่างนี้ เห็นทีไฟต์ โรมันฯ vs อำนาจ ชาตินี้คงเกิดยาก!..5555)

 

-@@- โรมัน กอนซาเลซ พูดต่อไปว่า..ไฟต์หน้าของตน กำหนดไว้ว่าจะชกประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2016 และจะเป็นการป้องกันตำแหน่ง(หรือล้มแชมป์โลก)ในรุ่นฟลายเวต เพราะตนยังสามารถทำน้ำหนักได้สบาย โดยที่ไฟต์หลังสุด ตนสามารถหยุด “ไบรอั้น วิโลเรีย” ได้ในยกที่ 9 เท่านั้น ทั้งๆที่ก่อนหน้าการชก หลายคนบอกว่าตนไม่น่าจะน็อกวิโลเรียได้ เพราะแม้แต่เอสตราด้าก็ทำได้แค่ชนะคะแนนวิโลเรียแบบไม่เอกฉันท์เท่านั้น และนี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เอสตราด้าไม่ต้องการชกกับตนในตอนนี้…

 

…*** โรมันฯ บอกต่อไปว่า..ทีมงานของตนอยากให้ตนข้ามรุ่นไป 115 ป.เพื่อชิงแชมป์โลกรุ่นที่ 4 และเปิดศึกซูเปอร์ไฟต์กับ “นาโอยะ อิโนเอะ” (แชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต WBO) ชาวญี่ปุ่น ซึ่งตนก็สนใจอยากชกด้วย แต่ต้องเป็นไฟต์ถัดไปต่อจากไฟต์เดือนกุมภาพันธ์.. ซึ่งตนก็ยังไม่แน่ใจว่ายังจะได้ชกกันหรือไม่ เพราะได้ข่าวว่า อิโนเอะ กำลังคิดจะข้ามรุ่นไป 118 อยู่เหมือนกัน…

 

ส่วนที่มีข่าวว่า “ไอ้งูเหลือม” ดอนนี่ เนียเตส แชมป์โลกจูเนียร์ฟลายเวต WBO (108ป.) จะข้ามรุ่นมาชิงแชมป์ฟลายเวตกับตนนั้น..ตนก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะตอนที่ตนครองตำแหน่งแชมป์โลกรุ่น 108 ปอนด์ ตอนนั้นก็มีการพูดถึงการพิสูจน์ฝีมือกันแล้ว แต่เนียเตสไม่สนใจจะชกกับตน..ข่าวที่ว่ามาจึงไม่น่าจะเป็นความจริง.. ตอนนี้ทีมงานงานของตนกำลังหาคู่ชกที่เหมาะสมให้ทันชกในเดือนกุมภาพันธ์

 

*** ข่าวยืดยาวที่กล่าวมา ยังไม่เห็นว่ามีตอนไหนที่ โรมัน กอนซาเลซ พูดถึง อำนาจ เกษตรพัฒนา ของเราเลย.. เคยได้ยินแต่ข่าวจากทีมงานของอำนาจฯ ที่บอกว่าอยากล้มแชมป์กับโรมันฯ เป็นไฟต์สุดท้าย(หลังจากไฟต์ล้มแชมป์กับสถาบันอื่น คือ อิโอกะ และ เอสตราด้าก่อน)..จากเหตุดังที่กล่าวมาทั้งหมด จึงเชื่อได้ว่า ซูเปอร์ไฟต์ระหว่าง โรมัน กอนซาเลซ vs อำนาจ เกษตรพัฒนา ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้… ไม่ใช่เพราะใครกลัวใคร!.. แต่เหตุผลใหญ่คือ “ค่าตัว” และ “เวลา” ..เพราะอีกไม่ช้า โรมันฯ ก็จะข้ามรุ่นไป 115 ปอนด์แล้ว..(จะมีใครว่า โรมันฯข้ามรุ่นเพื่อหนีอำนาจฯ..ก็ว่ากันได้ตามอัธยาศัย…5555)

 

News / Photo Credit : BoxingScene.com / www.fightsports.tv

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments