<<>> ในระหว่างการประชุมประจำปีของสถาบัน WBO ที่ ออแลนโด้ , ฟลอริด้า ทั้งสัปดาห์นี้ ทางสถาบันได้อนุมัติให้มีการเปิดศึกเป็นครั้งที่ 3 ระหว่าง แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท โรมัน “ร็อคกี้” มาร์ติเนซ กับอดีตแชมป์โลก 2 สมัย ออแลนโด้ “ซีรี่” ซาลิโด้ คู่ปรับ “บ่าวเทิด” เทิดศักดิ์ ก่อเกียรติยิมส์

 

maxresdefault

 

         มาร์ติเนซและซาลิโด้ ชกกันมาแล้วสองครั้งในปี 2558  โดยครั้งแรก มาร์ติเนซ ชนะไปอย่างสูสีในการชกที่ เปอร์โตริโก้ ถิ่นตัวเองในเดือนเมษายนและชกครั้งที่ 2 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้เองที่ ลาสเวกัส,สหรัฐอเมริกาและกรรมการตัดสินให้เสมอกันไป

 

          การชกทั้งสองครั้งที่ผ่านมาได้มีการเสนอให้เข้ารับเลือกการโหวตเป็นไฟท์ดุเดือดแห่งปีของ WBO ด้วยศึกครั้งที่ 3  ของทั้งคู่จะได้สะสางบัญชีแค้นให้หายสงสัยไปเลยว่าใครคู่ควรกับเข็มขัดเส้นนี้ ในการชกครั้งแรก ซาลิโด้ โดน มาร์ติเนซ ต่อยนับถึง 2 ครั้ง เมื่อชกครบ 12 ยก จึงแพ้คะแนนเอกฉันท์ แต่การชกในครั้งที่ 2 ซาลิโด้ เดินเบียดตะลุยเข้าชกตลอดและควบคุมการชกได้ดีกว่าแต่เมื่อครบ 12 ยก กรรมการตัดสินให้เสมอกันไป โดยตัวเขาเองและแฟนมวยจำนวนมากเห็นว่าเขาสมควรชนะการชกครั้งที่ 3 คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างเร็วในต้นปี 2559

 

           “ไม่มีข้อสงสัยอะไรเลย ผมสมควรชนะในการชกครั้งที่ 2 แต่กรรมการดันตัดสินไปอีกทาง ผมคิดว่าถูกต้องแล้วที่เราควรจะชกกันอีกเป็นครั้งที่ 3 เพื่อตัดสินให้หายข้องใจไปเลยระหว่างเราสองคนว่าใครจะเป็นผู้ชนะ” ซาลิโด้ ยืนกล่าวข้าง มาร์ติเนซ ทั้งคู่มาร่วมประชุมประจำปี WBO ด้วยกัน

 

          “ผมคิดว่าเขาสมควรชนะแต่มันไม่เกิดขึ้นในการชกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผมรู้สึกดีใจมากที่ทุกคนร่วมมือกันจนเจรจาสำเร็จ ทำให้เปิดศึกครั้งที่ 3 ได้ โดยเฉพาะแชมป์และทีมงานเขา รวมทั้งสถาบัน WBO ด้วยที่ให้ความสำคัญกับกรณีนี้ ผมรู้ว่าเราจะชำระแค้นสำเร็จและมันจะเป็นการชกที่สนุกดุเดือดอีกครั้ง” ฌอง กิ๊บบ่อน ผู้จัดการซาลิโด้กล่าวบ้าง

           การชกระหว่าง มาร์ติเนซ-ซาลิโด้ ถูกเปรียบเทียบกับการชกที่ดุเดือดเลือดพล่านระหว่างคู่ของ อิสราเอล วาสเควซ-ราฟาเอล มาเกวซ กับคู่ของอาร์ตูโร่ แก๊ตติ-มิคกี้ วอร์ด

 

         “มันดูเหมือนเราจะชกดุเดือดคล้ายๆกับทั้งสองคู่ แต่เราทั้งคู่ชกกันได้ดีและดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ ครั้งที่ 1 สนุกดุเดือดแต่ครั้งที่ 2 สนุกและดุเดือดมากขึ้นไปอีกและครั้งที่ 3 จะเป็นไฟท์ที่ดีและดุเดือดที่สุดแน่นอน”ซาลิโด้กล่าวย้ำอีกครั้ง

 

และแน่นอนที่สุดเป็นการชกกันระหว่างนักชกเม็กซิโกและเปอร์โตริโก้อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างสองชาตินี้ทีเดียว เนื่องจากเป็นคู่รักคู่แค้นในการชกมวยมาต่อเนื่องยาวนาน  เจอกันครั้งใดก็สนุกตื่นเต้นเสมอ

 

 

301719_336402106424736_1475526094_n
new-logox2-e1416876872708

@ credit  news-image :  www.boxingscence.com  / BOX MANwww.youtube.com / boxing legacy

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments