<<>> งานประชุมประจำปีครั้งที่ 28 ของ องค์กรมวยโลก wbo ซึ่งจะมีระหว่างวันที่ 27 ต.ค. ถึงวันที่ 1 พ.ย. นี้ ที่โรงแรมฮิลตัน รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกาล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย ได้มีการประชุมวันที่ 4 ซึ่งสาระสำคัญในวันนี้นั้นทางที่ประชุมได้เลือกให้ ปริยากร รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์หญิงแห่งวันทรงชัย เป็นโปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมแห่งทวีปเอเชียของสถาบันเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

 

maxresdefault

 

จากผลงานการจัดมวยชิงแชมป์ของสถาบันอย่างต่อเนื่องในทุกระดับรวมทั้งยังได้เลือก ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต wbo ในสังกัดวันทรงชัยเป็นนักชกยอดเยี่ยมของทวีปเอเชียด้วย จากผลงานการกลับมาเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 ด้วยการชนะน็อก เรียว อกาโฮ นักชกญี่ปุ่นแค่ยก 2 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
 
\         นอกจากนี้ทางที่ประชุมใหญ่ของ wbo ยังได้อนุมัติตัวผู้ท้าชิงของ ผึ้งหลวง แล้วเป็นที่เรียบร้อย ได้แก่ เจโทร พาบัสตัน (Jetro Pabustan) รองแชมป์โลกอันดับ 5 ชาวฟิลิปปินส์ วัย 25 ปี เจ้าของสถิติชกชนะ 26 แพ้ 2 เสมอ 6 โดยกำหนดชกกันวันที่ 15 มกราคมปีหน้า ที่ประเทศไทย ส่วนเรื่องการจัดอันดับนั้นทางโปรโมเตอร์ปริยากรได้เสนอชื่อ

 

151030A3O40960

 

 

รักนิรันดร์ หมวดรันสารคาม เข้าอันดับ 1-15 ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ เสนอให้ ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ติดอันดับท็อปไฟว์ 1-5 รุ่นฟลายเวต 112ปอนด์ และเสนอชื่อ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ เข้าอันดับโลกในรุ่นจูเนียร์ไลต์เวต 130 ปอนด์ โดยขอลาจากรุ่นเฟเธอร์เวต เพราะทำน้ำหนักไม่ได้อีก

 

@ credit  new-image :www.siamsport.co.th 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments