<<>> “ซ้ายพระเจ้า” ชินซึเกะ  ยามานากะ   แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBC ป้องกันตำแหน่งหนที่ 9 เอาไว้ได้อย่างหืดจับ หลังจากแลกหมัดอย่างดุเดือดกับ อัลเซลโม่ โมเรโน่ อดีตซูเปอร์เวิลด์แชมเปี้ยนรุ่นเดียวกันของ สมาคมมวยโลก (WBA) ชาวปานามาอย่างเจียนอยู่เจียนไป ครบ 12 ยก กรรมการ 2 ท่านให้คะแนน ยามานากะชนะไป 115-113 เท่ากัน ส่วนอีกเสียงให้โมเรโน่ชนะ 115-113

 

19

 

          ล่าสุด..แม้จะโชว์ฟอร์มได้อย่างโซ่ห่วย แต่เขากับมองไปข้างหน้า เข้าโรงยิมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเพื่อทำการฟิตซ้อม เตรียมป้องครั้งใหม่ โดยทีมงานของเจ้า ยามานากะได้วางแผนไว้ 3 ป้อง 3ไฟต์ในหนึ่งปี และเป้าหมายแรกของการประเดิมปี 2016 คือการยิงโฟกัสไปที่สองเป้า ที่มันมาเกี่ยวข้องและโยงมาถึงนักชกไทยเราเสียด้วย..จิ

 

            เพราะจากการพูดคุยในทีมงานเขาคิดว่า ในสายตาของคนญีปุ่นยามานากะคือของจริง  และเพื่อตอกย้ำในโจทย์นี้ จำเป็นต้องทำให้ได้เห็นภาพชัดๆ และเร่งให้มีการยอมรับในวงกว้าง  ตีโจทย์แตก ซงของขมปี้ เตรียมระเบิดเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ ชี้ชัดไปที่เจ้าของซูเปอร์แชมป์ WBA ของรุ่นนี้ ฮวนคาร์ลอส Payano ผู้สยบเจ้า อัลเซลโม่ โมเรโน่ คว้าซูเปอร์เวิลด์แชมเปี้ยน เส้นนี้มา..

 

          นั่นแหละ..คือเส้นทางของยามานากะที่จะต้องเดินทางไปให้ถึง แต่ในรายงานข่าวยังฟู่ต่อไปว่า มีรายชื่อหนึ่งนักชกไทยนามคุ้น สอดเสียบโผล่ซงขึ้นมาเป็นตัวเลือกปรากฎในวงสนทนา เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกยูธ 118 WBC มวยของท่านเน้า ที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ว่า เราอาจจะได้รับข่าวดี เมื่ออยู่ในสายทางของเจ้า ยามานากะ หลังการศึกซดโมเรโน่ ออกมาไม่สวยนัก แผนการที่อยากจะรวบแชมป์ ยึดแชมป์เหลือหนึ่งไม่ว่าจะเป็น 118 WBO ที่มีเจ้าบอมบ์ ผึ้งหลวงครองอยู่ก็เคยมีข่าว..

 

w3-kaz-a-20141015-e1433254645352

 

         ยามานากะจะเลือกใคร ขึ้นซดแชมป์ชนแชมป์ หรือจะรีแลกซ์เรียกเจ้าเพรชมาแก้ขัด หรืออยากลองของชนกับผึ้งหลวง ไปเลย น่าสนใจติดตามข่าวนี้นะครับ รอเดี่ยว……รอเดี่ยว

   

     @ credit  new-image:  asianboxing.news /  boxingboy2015.activeboard.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments