-@@- รอมานาน โรบิน ดีกิ้น “ร็อคกิ้น” นักมวยชาวอังกฤษปลื้มที่สุดในชีวิตเมื่อพบชัยชนะครั้งแรกหลังจากทำสถิติเลวร้ายพ่ายมา 50 ไฟต์ติดต่อกันในการชกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

“ร็อคกิ้น” โรบิน ดีกิ้น นักชกชาวอังกฤษในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต ทำสถิติชกชนะเพียงไฟต์เดียวในการขึ้นชกมวยอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2006 แต่หลังจากนั้นอีก 50 ไฟต์พ่ายรวด กลายเป็นนักชกผู้มีสถิติเลวร้ายที่สุดในเกาะอังกฤษ

 

แต่ล่าสุดนักชกเจ้าของฉายา “ร็อคกิ้น”พบชัยชนะได้เสียทีด้วยการเอาชนะคะแนนเดนิส คอร์นิคอฟส์ นักชกชาวลัตเวีย และเป็นชัยชนะไฟต์แรกหลังจากพ่ายมา 50 ไฟต์ติดต่อกัน และเป็นชัยชนะครั้งที่ 2 ตลอดอาชีพการชกของตัวเองรวม 53 ไฟต์ และหลังการชกทำให้นักชกวัย 29 ไปทวีตข้อความแสดงความดีใจกับชัยชนะของตัวเอง พร้อมกับยืนยันว่า ชัยชนะครั้งนี้ทำให้มีกำลังใจที่จะชกต่อไป

 

09

 

“ผมเป็นนักสู้ และจะเดินหน้าสู้ต่อไปเพื่อเป็นนักชกระดับสุดยอดให้ได้ ผมคิดว่าตัวเองมีศักยภาพที่จะทำได้ ที่ผ่านมาผมถูกวิจารณ์จากแฟนมวยว่าเป็รนักมวยที่แย่ที่สุดของอังกฤษ แต่มันไม่ทำให้ผมท้อหรอก แต่กลับเป็นพลังใจที่ทำให้ผมสู้ต่อไป เดินหน้าเพื่อลบคำสบประมาทนั้นให้ได้ ก่อนการชกในไฟต์นี้ผมฝึกซ้อมอย่างหนัก และผลที่ได้ก็อย่างที่ทุกคนได้เห็น”

 

ในวัยเด็ก โรบินมีปัญหาเองสุขภาพมาก โดยเฉพาะที่เท้าที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดกว่า 60 ครั้ง และไม่สามารถเดินได้จนอายุได้ 6 ขวบ แต่หลังจากเดินได้ก็สนใจกับการชกมวยเริ่มจากมวยสมัครเล่น โดยมีสถิติชนะ 40 จากจำนวนการชก 75 ไฟต์ และเคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของการชิงแชมป์มวยเยาวชนอังกฤษ แต่หลังจากขึ้นมาเป็นนักชกอาชีพก็พบกับสถิติเลวร้าย จนติดอันดับอยู่ในอันดับนักมวยที่มีสถิติเลวร้ายที่สุดในโลก

 

@ credit  new-cilp- image :www.sportclassic.in.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments