-@@- สวัสดีครับแฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน พบกันเป็นประจำ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง คอลัมส์เดียวที่ว่าด้วยข่าวคราวความเคลื่อนไหวมวยไทยนานาชาติมวยไทยโกอินเตอร์..ชีพ จรนักสู้มวยไทยในระดับนานาชาติช่วงนี้ เวทีมวยที่ทำการแข่งขันและทำเงินทำทองได้มากมายมหาศาลถล่มทลายในช่วง1-2ปีและคงยืนระ ยะออกไปอีกไม่ต่ำกว่า3-4ปี ต้องยกนิ้วให้ บรรดาเหล่าโปรโมรชั่นใหญ่ๆของจีน ไม่ว่าจะเป็น He ro of Legends,Kunlun fight หรือโปรโมรชั่นน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์แล้ว

 

รายการมวยน้อยใหญ่ในเมืองจีน ล้วนแล้วแต่ดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับการต่อสู้แทบทั้งสิ้น เคยได้ยินจากของผู้สันทัดกรณีของจีน เล่าให้ฟังสมัยก่อน คนรวยมีอันจะกินเหล่านักธุรกิจชอบที่จะทำธุรกิจด้านกีฬา แรกเริ่มหันไปลงทุนทำสโมรสรฟุตบอล แต่พอนานวันแล้วใครที่สายป่านสั้น ต้องใช้เงินทองมหาศาล ก็เลยพากันถอดใจหันกลับมาทำโปรโมรั่นมวย ซึ่งทำแล้วพออยู่ได้ไม่ควักทุนหรือเข้าเนื้อ

 

รายการมวยใหญ่ๆมีการแข่งขันถ่ายทอดสด ตามทีวีช่องยอดนิยมในระดับประเทศหรือท้องถินได้รับการตอบรับด้วยดี ช่วงนี้ จีนคือขุมทรัพย์รายใหญ่สุดของ วงการมวยนักสู้จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ใช่เพียงแต่นักมวยไทยเท่านั้น นักสู้จากเควัน จากกลอรี่ ต่างก็ทยอยถนนทุกสายมุ่งเข้าสู่จีนแผ่นดินใหญ่ —

 

03

 

@— รายการมวยที่จีน นัดใหญ่เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา ณ เมืองตุนหวง เมืองมรดกโลกของจีน มณฑลกันซู่ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ที่ผ่านการชั่งน้ำหนักและแล้วเกิดครั่นเนื้อครั่นตัวไข้ขึ้นอย่างกะทันหัน แพทย์สนามมาเช็คร่างกายแล้วไม่พร้อมไข้ขึ้นสูงตัวร้อนเกือบ 40 องศาเลยต้องถอนชกแบบปัจจุบันทันด่วนอดชกอดรับเงิน สาเหตุของการเกิดไข้ขึ้น ก็น่าจะมาจากอากาศอันร้อยระอุเพราะเมืองตุนหวงของจีนนั้นตั้งอยู่กลางทะเลทรายเกือบจ ะถึงทะเลทรายโกบีมีแต่พายุทราย ยอดแสนไกลของเจอแต่ลมร้อนลมเย็นสลับกันไปจนล้มหมอนนอนเสื่อชวดชกไปแบบน่าเสียดายทั้ง ๆที่ดูแล้ว คู่ต่อกรสมันน้อยจากเมืองจีนไม่น่าที่จะยืนรอดสันดอนถึง3 ยก

 

–@— แต่อีกรายการ คุนหลุนไฟท์ 4 กย.นักสู้จากเมืองไทยหลั่งไหลไปขุดทองของจักรพพรดิ์จิ๋นซี ฮ่องเต้ ทั้ง เข้ม ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง เอกประชามีนะโยธิน เบอร์หนึ่ง ท้อปคิงส์บ๊อกซิ่ง และ อภิศักดิ์ เคทียิม ซึ่งไปขุดทองร่วมรายการนี้ด้วย นับเป็นรายการมวยที่น่าดูอยู่ในความสนใจของแฟนมวยทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้แล้ว คุนหลุนไฟท์ ยังจัดมวยรอบขึ้นอีก 2 รุ่น 2 รอบพิกัด 70 กก.มี 2 นักชกไทย สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ ซุปเปอร์บอล บัญชาเมม(ลูกเจ้าแม่สายวารี)

 

 

a02-237-2

 

 

ที่จะขึ้นดวลในกติกาเควันจากเหล่านักสู้ชื่อก้องโลก ส่วนพิกัด 63 กก. ปกรณ์ พีเคพีแสนชัยมวยไทย ลงสู้ ถือเป็นดาวดวงใหม่ที่แฟนมวยจีนให้ความสนใจเพราะ ปกรณ์ยังไม่เคยไปต่อยเมืองจีนเลย แต่ด้วยสถิติการชกที่เอาชนะ จอมทอง ชูวัฒนะ นักชกสองแบบที่ไปสร้างชื่อเมืองจีนถึง 3 ครั้ง3ครา แฟนมวยจีนก้อเลยอยากจะดูว่า ฝีไม้ลายมือ ปกรณ์ระดับไหนถึงเอาชนะมวยเก่งไร้เทียมทานอย่าง จอมทอง ลงมาได้

 

—@— รายการมวยที่ตรงกะวันชาติของจีน 1-4 ตค.ปีนี้ ในเวปไซค์จีน ลงข่าวมาแล้วว่าจะมี “ขุนศอกโกอินเตอร์ฯ”ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง จะขึ้นชกในรายการนัดนี้ของ อู้หลินฟ่ง ก็ไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใดเพราะตอนนี้นั้น ทีมงานของไทรโยค นั้นได้มีการเปลี่ยนตัวผู้จัดการมาเป็นชาวจีนคือ มิสเตอร์เทียนหย่งจิน หรือ อาหย่ง อดีตศฺษย์รักของ “อาจารย์หำ”นำขบวน ราชพฤกษ์คาเฟ่

 

—@— จากมวยวันชาติจีน หันกลับไปยัง ทวีปแอฟริกา หันหัวไปยัง แอฟริกาตะวันออก รายการมวยไทยสานสัมพันธ์ ไทยแลนด์ ปะทะ โมร็อกโก ปีนี้ “มาสเตอร์กบ”ฐากูร ผ่องสุภา เจ้าจำนำที่จัดมวยยกทีมมาแล้วรวมปีนี้ก็4ปีซ้อน 5 กย .จัดเอาเหล่าขุนพลในค่าย ศศิประภายิม เป็นตัวแทนนักมวยไทยขึ้นปะทะนักมวยโมร็อคโก ที่ถือว่าเป็นขาโหดที่เลียนแบบเชิงชกของนักมวยไทยได้ใกล้เคียงมากที่สุดทั้งความคมหน ักหน่วงรุนแรงที่สุด “มิสเตอร์กบ ส่ง ลูกศิษย์ในค่าย ประกอบด้วย บุรีรัมย์ 51 กก.แก่นสวน 54 กก.

 

a02-237-3

 

พงษ์ศักดิ์เล็ก 67 กก.และยุทธนา 75 กก.โดยจะขึ้นตะบันกับนักชกเจ้าถิ่นยัง เมืองราบัต ซึ่ง3ปีที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากทาง สถานทูตไทยในโมร็อกโก ได้รับความสนใจจากแฟนมวยน่าดูแต่ละนัดมีคนชมร่วม 5.000กว่ารายถือว่าประสบผลสำเร็จด้านยอดคนดู ในปีที่ผ่านมานั้นเสมอกันไปด้วยสกอร์ 2ต่อ2 ปีนี้แฟนมวยอยากให้ตัดสินว่า ใครจะเป็นทีมนักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด

 

—@— มวยไทยนอกจากการแข่งขันแล้ว การสัมมนาก็เป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทย 9-21 ก.ย.”น้าต้อย”ธนากร สอนดี หรืออดีตราชันมวยไทยผู้ไร้เทียมทานเจ้าของสมญา”ขุนเข่าเสาโทรเลข”ดีเซลน ้อย ธ.ธนะสกาญจน์ จะเปิดคลินิกสัมมนามวยไทย ซึ่งได้รับการต้อนรับด้วยดีจากแฟนมวยไทยแดนจิ้งโจ้ หนนี้จะเดินสายไปสอนมวยยัง ค่ายมวยไทยต่างๆในเมืองซีดนีย์ เวลลิงตัน ดับโบ อเลดี้ และเลยไปยัง เมืองเมลเบิร์นตอนเหนือสุดของทวีปออสเตรเลีย นอกจาก ออสเตรเลียแล้วยังมีโปรแกรมออนทัวร์มวยไทยต่อไปยัง สเปน และสหรัฐอเมริการออยู่ ถือว่าชื่อเสียงเก่าๆยังขายได้

 

 

a02-237-4

 

 

–@— Thai Fight นัดต่อไป 17 กย.นัดนี้จะสัญจรบินไปจัดกันยัง กรุงมอสโคว์ ในนาม Thai Fight Moscow in Russia ณ เรย์จัสท์ อารีน่า ใจกลางกรุงมองโคว คู่มวยในรายการจะเป็นการชกยกทีมปะทะกันระหว่างนักมวยไทยต้นตำรับซัดนักชกหมีขาวถึง 10 คู่ นัดนี้มีการถ่ายทอดสดทาง ไทยทีวีสีช่อง3 ใครที่ยังไม่นอนรอเปิดชมได้ระหว่างเวลา 23.45-02.15น.

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news –image : www.meeboard.co

 

@ คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 31-08-2015

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments