66666

 

-@@- ความเคลื่อนไหวนักกีฬาทีมชาติไทยที่เตรียมเข้าร่วมในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 “อินชอนเกมส์” ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-4 ต.ค.นี้ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดสมาคมนักข่าวช่างภาพ กีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานมีท เดอะ เพรส เชิญสมาคม กีฬามาแถลงความพร้อม โดยในครั้งแรกมีสมาคมจักรยาน รักบี้ฟุตบอล ตะกร้อ เบสบอล ขี่ม้า ว่ายน้ำ และ ยูโด เข้าร่วม พร้อมด้วย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

เริ่มจากจักรยาน ร.อ.สนาม ลอยเมฆ ฝ่ายเทคนิคสมาคมจักรยานฯ กล่าวว่า นักกีฬาเข้าร่วมในครั้งนี้ 10 คน 4 ประเภท สมาคมหวังเหรียญใดเหรียญหนึ่งจากอาแมนด้า คาร์ ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์หญิง ส่วนรักบี้ฟุตบอล นายพรชัย ประชานิยม ผู้จัดการทีม กล่าวว่า รายการ 7 คนล่าสุดที่ฮ่องกง ทีมหญิงติดอันดับ 1-5 ซึ่งสามารถหวังเหรียญในเอเชียนเกมส์ได้ โดยอยู่ร่วมสายกับคาซัคสถานและเกาหลีใต้ ขณะที่ทีมชาย รายการที่ฮ่องกง ได้แชมป์ดิวิชั่น 3 มา ก็จะพยายามให้ดีที่สุด มีญี่ปุ่น มาเลเซีย และทีมจากรอบคัดเลือก อยู่ร่วมสาย

 

 

ตะกร้อ นายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ตะกร้อมีชิงทั้งหมด 6 เหรียญทอง แต่ละชาติส่งได้ 4 รายการ ไทยส่งทีมเดี่ยวชายหญิง ทีมชุดชายหญิง โดยยังวางเป้าไว้ที่ 4 เหรียญทองเหมือนเดิม แต่ยอมรับทีมเดี่ยวชาย ไม่ชัวร์เต็ม 100 เพราะเจ้าภาพเกาหลีใต้ ก็แกร่งไม่เบา ขณะที่เบสบอล นายชัยวัฒน์ ชัยวรรณจินดา ผู้จัดการทีม กล่าวว่า แม้เราจะได้ 3 ลูกครึ่งมาจากไมเนอร์ลีกอเมริกา แต่อินชอนเกมส์ครั้งนี้ก็ยังเป็นงานหนัก รอบแรกอยู่กับไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลีใต้ โอกาสเข้ารอบรองฯ ติด 2 อันดับแรกของ กลุ่มถือว่าสาหัสทีเดียว

 

557000005954302

 

ขี่ม้า นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัดการทีม กล่าวว่า นักกีฬาขี่ม้าได้สิทธิ์แข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ทั้งหมด 11 คน ใน 3 ประเภท คือ กระโดดข้ามเครื่อง กีดขวาง ศิลปะการบังคับม้า และอีเวนติ้ง ซึ่งถือว่ามีลุ้นเหรียญในทุกประเภท โดยพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงลงแข่งขันในประเภท ศิลปะบังคับม้า ซึ่งทางสมาคมจะแถลงข่าวยืนยันความพร้อมและเปิดตัวนักกีฬาทั้งหมด ในวันที่ 8 ก.ย.นี้ ที่โรงแรมดับเบิ้ลยู เวลา 10.00 น.

 

 

ว่ายน้ำ พล.ต.ดร.ธนนท์ แสงนาค อุปนายกสมาคม กล่าวว่า ในประเภท 400 ม. 800 ม.หญิง สถิติของไทย อยู่ในอันดับ 3 ของเอเชีย เป็นรองจีน และญี่ปุ่น ดังนั้น จึงมีลุ้นคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง โดยเฉพาะสาริศา สุวรรณเชษฐ์ ที่เพิ่งคว้าเหรียญเงินฟรีสไตล์ 400 ม. จากกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2014 และยูโด ผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณรี ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ยูโดได้สิทธิ์ทั้งหมด 8 คน มีลุ้นจากสุรัตนา ทองศรี รุ่น 70 กก.หญิง และมาซายูกิ ทานาดะ รุ่น 73 กก.ชาย ซึ่งหากการจับสลากไม่ถึงกับแข็งมาก มีโอกาสได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งมาครอง

 

 

พล.ต.จารึกกล่าวว่า นับได้ว่าเป็นเอเชียนเกมส์อีกครั้ง ที่ทัพนักกีฬาไทยต้องเจอกับงานที่หนักหนาสาหัส ทั้งเจ้าภาพ และคู่แข่งชาติอื่นๆ โดยจากสถิติที่ผ่านมา เอเชียนเกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่เมืองกวางโจว ของจีน ไทยทำไว้ได้ 11 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 32 เหรียญทองแดง อยู่ในอันดับ 9 ดังนั้น ในครั้งนี้ หากทำได้ 9-10 เหรียญทองก็ถือว่าน่าพอใจแล้ว

 

253125

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments