-@@- กีฬา..ทุกชนิดทุกแขนงมีคุณค่าของตัวของมันเอง พวกเราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะชอบ และมีสิทธิ์ที่จะเลือกเสพ ในขณะเดียวเราก็ยินดีเปิดรับกับความชอบทีั่ปรับเปลี่ยนได้ทุกขนาดเช่นกัน  เช้านี้…ผมมีเรื่องจากต่างแดนในหัวข้อ *คนบอลแปลพรรค* เป็นไง มาไง ลองมาฟังกันดูนะครับ…แกเร็ธ สเตรนจ์ ชื่นชมเกมฟุตบอลตั้งแต่เด็กและกลายเป็นนักเตะฝึกหัดของ “ผีแดง” ตั้งแต่วัย 9 ขวบ และใช้ชีวิตอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นานกว่า 11 ปี รวมถึงได้โอกาสเซ็นสัญญา 2 ปีในการเป็นนักเตะอาชีพของแมนฯยู

 

          แต่โชคร้ายที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เนืองๆ จนไม่สามารถแทรกหาตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ และจำต้องแขวนสตั๊ดในวัยเพียงแค่ 20 ปี และเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการเข้าสู่วงการนักสู้ในกรงเหล็ก (เอ็มเอ็มเอ) และกลายเป็นนักชกคนดังใน “มิกซ์ มาร์เชี่ยล อาร์ต”

 

Gareth-Strange

 

         “ผมเริ่มฝึกซ้อมได้เป็นเวลานานกว่า 2 ปีและได้เริ่มเข้าแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว และโค้ชของผมได้ผลักดันให้ผมเข้าชกในระดับเซมโปร และพบจบอันดับ 2 ของการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง รายการหนึ่ง ผมอาจแพ้ในนัดชิงชนะเลิศ แต่ผมก็คิดว่าตัวเองทำได้ดี และก็มีคนมาติดต่อให้ผมเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ” สเตนจ์ กล่าวให้สัมภาษณ์

 

          ในวัย 33 สเตรนจ์ยอมรับว่ายังคิดถึงช่วงเวลาเก่าๆ การได้ร่วมอยู่ในทีมเดียวกันกับโจ โคล และ ลีออน ออสแมน ในช่วงที่ติดทีมเยาวชนทีมชาติอังกฤษ และได้ปะทะฝีเท้ากับผู้เล่นดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสในยุคนั้น อย่างฟิลิปป์ เม็กแซส และ ฌิบริล ซิสเซ่ เป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง เช่นเดียวกับการได้ลงเล่นภายใต้การคุมทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ตอนนี้เป้าหมายของตัวเองอยู่ที่การขึ้นชกในมวยแบบผสมผสาน (เอ็มเอ็มเอ) โดยจะร่วมชกในศึก”ชิโนบิ วอร์ เอ็มเอ็มเอ ไฟต์ติ้ง ” ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า

 

          “ผมฝึกซ้อมอย่างหนัก และทุกอย่างก็เป็นไปอย่างเยี่ยมยอด บอกได้เลยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายของผมฟิตเปรี๊ยะที่สุดเช่นเดียวกับสมัยที่ยังเป็นนักฟุตบอล เจมี่ กูลดิ้ง โค้ชของผมเป็นคนที่เยี่ยมยอดมาก เขาช่วยผมหลายอย่าง ผมคิดว่าเขามีคุณสมบัติหลายอย่างเหมือนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และมีส่วนให้ผมผลักดันตัวเองไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา” อดีตดาวรุ่งแมนฯยู กล่าวเปิดใจ


sp3-e1417228810475

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit  new-image- clip : sportclassic

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments