-@@- สวัสดีครับแฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน กลับมาพบกัน ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง เป็นประจำสัปดาห์ละ1ครั้ง ผ่านพ้นไปสำหรับมหกรรมมวยไทยนานาชาติเทิดไท้องค์ราชินี หรือจะเทศกาล Bike For Mom ในส่วนของวงการมวยไทยของเรามีการจัดงานเทิดพระเกียรติไประหว่างวันที่ 11-12 สค ที่ผ่านมาทั้งในเขตปริมณฑลและต่างจังหวัดหลากหลายโปรโมรชั่นกัน รายการส่วนใหญ่จะเน้นการจัดการแข่งขันมวยหญิงมีทั้ง นักมวยหญิงไทยปะทะต่างชาติหรือจะไทยกะไทยห้ำหั่นกันในเชิงกติกามวยไทย

 

—X— สำหรับการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกของ สมาคมมวยไทยสมัครเล่นและIFMA.หลายร้อยประเทศจากทั่วทุกมุมโลกต่างเข้าร่วมชิงชัยเหรี ยญฯทองมวยไทยในแบบสมัครเล่น ณ อาคารศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน ระหว่างวันที่ 13-22 สค ซึ่งเข้มงวดงวดกันมาเกือบจะเข้าโค้งสุดท้ายกันแล้ว มาติดตามช่วยลุ้นว่า นักมวยไทยเราจะครองความเป็นเจ้าเหรียญทองได้หรือไม่ เพราะทีมคู่ปรับจาก เบลารุสและรัสเซีย ถือว่าเป็นของแข็งที่ห้ำหั่นกันเป็นเจ้าเหรียญทอง

a02-235-3

นส่วนของมวยชายไม่น่าที่จะเป็นห่วง แต่มวยหญิงต้องบอกว่าอาการน่าเป็นห่วง เพราะทีมชาติหญิงของไทยเราระดับสตาร์ดังร่วงผล็อยไปไม่ถึงดวงดาวร่วงตั้งแต่รอบแรก ส่ออาการน่าเป็นห่วง เหลือแต่นักชกสาวสวย น้ำตาล พ.เมืองเพชร ที่ทะลุเข้าสู่รอบสองได้สำเร็จมีโอกาสที่ลุ้นเหรียญทองเหรียญละ1ล้านได้เหมือนกัน ถ้าหากบุญพาวาสนาส่ง

 

-X— พูดถึงมวยหญิงแปลกแต่จริง นักมวยหญิงของไทยเรามาตรฐานของสรรีระและความแข็งแกร่งสู้นักมวยหญิงต่างชาติไม่ได้เล ย ที่เขียนถึงหมายถึงกรณีที่เดินทางไปชกยังต่างประเทศ ในกติกามวยไทย โดยเฉพาะรุ่นใหญ่ๆตั้งแต่ 54-65 กก.ดูแล้ว ความเก่งกาจของการออกอาวุธหญิงไทยเราไม่ได้เป็นรองเลย แต่ในด้านสรีระและความแข็งแกร่งและการฟิตซ้อมของเราเทียบต่างชาติไม่ได้เลย ยิ่งหากต่อยในกติกาอื่นๆอย่าง เควัน คิกบ๊อกซิ่ง ที่เน้นของการออกหมัดและความขยัน หญิงไทยเรามักจะเสร็จ

 

X— ในช่วงระยะเวลาหลังๆ มวยหญิงเราผุดออกมาเยอะขึ้นค่าตัวก็ดูสมน้ำสมเนื้อแพงขึ้นมากว่าสมัยก่อน แต่แม็ทซ์มาตรฐานหรือทำเงินและชกอย่างต่อเนื่องไม่ค่อยจะมี หลังจากฮือฮาสุดสวยมวยไทยหญิงอยู่พักก็เงียบลงไปอีก

—X— ซึ่งการได้รับความนิยมมีอย่างมากมายเปิดกว้างขึ้นกว่าเดิม ก็หวังว่าในอนาคตมวยหญิงไทยเราจะยกมาตรฐานการแข่งขันและได้รับความนิยมเพิ่มมากมายโด ยเฉพาะอยากจะเห็นค่าตัวรายได้ที่งดงามไม่ต้องมากมายขอแค่ครึ่งหนึ่งของสตาร์ดังมวยชา ยอย่าง บัวขาว หรือ ยอดแสนไกลก็พอแล้วหล่ะ

a02-235-2

-X— รายการมวยไทยในรอบสุดสัปดาห์นี้ Thai Fight 100ปีฉลองจังหวัดนราธิวาส เสาร์ที่ 22 สค.ซึ่งบรรดาเหล่าสตาร์ดังของไทยไฟท์จะต้องบินลัดฟ้าด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศบิ นไปลงยัง สมรภูมิการจัดการแข่งขันยัง นราธิวาส หนึ่งใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ซึ่งทางด้านทีมงานมั่นใจการันตีว่ามีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 100เปอร์เซ็นต์

 

สำหรับคู่มวยนั้นคลอดโผออกมาแล้ว นำทีมด้วย สุดสาคร แสนชัย ไทรโยค อิคิวซัง อองตวน ลีโอ ปินโต และดาวรุ่งมวยสร้างคนใหม่ เต็งหนึ่ง ศิษย์เจ๊สายรุ้ง แถมยังมีนักชกเพื่อนบ้าน มาเลเซียขึ้นชกร่วมรายการนัดนี้ด้วย

 

-X— ก่อนหน้ารายการไทยไฟท์ รายการมวยที่ สะหวันเวกัส คาสิโนแอนด์รีสอร์ท แขงสะหวันเขต สาธาราณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทีมงานก่อเกียรติกรุ๊ป ดำเนินการจัดเป็นประจำเหมือนเช่นเคย ศุกร์ 21 สค นอกจากจะระดมมวยสากลสร้างแล้ว ยังจะมีมวยรอบ Super4 Women 50กก.มี นักชกหญิงไทย ”แรมโบ้หญิงเมืองรถม้า” เชอรี่ ก.ทวินยิม ร่วมชิงชัยมวยหญิงจากเพื่อนบ้านลาว อเมริกาและคอสตาริก้า และยังมีมวยประกอบรายการเอเชียปะทะนานาชาติถึง 5คู่ ชมการถ่ายทอดสดช่อง3HD. และลาวสตาร์ที่ถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันถึง3 ชั่วโมงเต็มอิ่มจุใจ

 

-X— นอกจากนี้ “เสี่ยโก้”ซึ่งแถลงข่าวไปเมื่อจันทร์ที่ผ่านมาถึงโครงการที่จะบินไปจัด กรุงเวียงจันท์ เป็นประจำทุกสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่เดือน ตค.นอกจากนั้นยังทำสัญญากะทางสมาคมมวยไทยของจีน ร่วมมือกันจัดทั่วทุกมณฑลของจีน ประเดิม 12 กย ณ เมืองหวูฮั่นมีการชกชิงแชมป์WBC.Muaythaiถึง 3 รุ่น นำทีมลุยโดย “อาบังเข่าบิน”อามีน พุ่มพันธ์ม่วง สันติภาพ ศิษย์อุ๊อุบล และอดีตแชมป์โลกสากล สด ปูนนกอินทรี คัมแบ๊คกลับมาชกมวยไทย และตามด้วยสตาร์ดังของจีน เหยียนบิน ที่เคยขึ้นตะบัน บัวขาว บัญชาเมฆแล้วแพ้มาแบบฉิวเฉียดร่วมชกรายการนัดนี้ด้วย

a02-235-1

X— เป็นถึงราชันย์มวยเข่าไร้เทียมทานระดับตำนานที่ยังมีลมหายใจ “น้าต้อย”ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์ หรือ ธนาการ สอนดี ชื่อเสียงเก่าๆยังขายได้นำมาปัดฝุ่น ในฐานะที่ชกมวยก็ระดับขึ้นคานหาคู่ตุนาหงันยากจนกระทั่งเลิกแขวนนวมก่อนวัยแถมยังมีด ีกรีด๊อกเตอร์มวยไทยระดับครูมวยไทยไลเซ่นเอ ช่วงนี้ทำร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์มน่าดู เพราะมีคิวไปสัมมนามวยไทยยังทั่วทวีปออสเตรเลียถึง10กว่าวัน ระหว่างวันที่ 10-21 กันยายน จบคอร์สสอนแล้วยังมีคิว ยาวเหยียดถึงต้นปีหน้าไปสอนสัมมนาต่อยัง อเมริกา และสเปน จีน นับว่านำพามวยไทยก้าวไกลไปยังระดับโลก ชื่อเสียงเรียงนามยังขายได้จริงๆ สำหรับเจ้าของสมญา ขุนเข่าทะลุฟ้าหรือขุนเข่าเสาโทรเลข

 

a02-235-4

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news –image : www.meeboard.co

 

@ คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 17-08-2015

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments