-@@- เช้าวันนี้ ที่ the J.W. Marriott ในลอสแองเจลีส สหรัฐฯ มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อโปรโมทศึก “เมย์เวตเธอร์-เบอร์โต้” อย่างเป็นทางการ ยืนยันว่าจะชกกันแน่ วันที่ 12 กันยายน 2015 ที่ MGM Grand ในลาสเวกัส และมีการถ่ายทดสดทาง PPV โดยมีคู่มวยประกอบรายการที่น่าสนใจอีกหลายคู่.. นักมวยในรายการหลายคนออกมาพูดเปิดใจให้สื่อมวลชนและแฟนมวยรับทราบ..แต่จะขอนำคำพูด (Quick Quotes) เพียงบางคู่ มาเล่าสู่กันฟัง ดังนี้ครับ…

 

@ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ :  “ผมเลือกชกกับเบอร์โต้ ก็เพราะว่า เขาจะทำให้การต่อสู้ดูน่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก..ทั้งผมและเบอร์โต้ ต่างก็ถูกวิจารณ์ด้วยปฏิกริยาอย่างรุนแรง.. ไม่มีใครถูกบีบบังคับให้ชกในไฟต์นี้  เหตุเพราะตัวผมเองที่ตระหนักและเห็นคุณค่าของไฟต์นี้ แต่ก็ไม่มีการบังคับหรือให้สินบนแก่ใคร.. อังเดร เบอร์โต้ สามารถผลักดันฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ให้อยู่ในวงจำกัดที่จำเป็นต้องเลือกเขา เพราะเขามีความสามารถมากพอที่จะทำให้การต่อสู้น่าสนใจและตื่นเต้น..

 

ความแตกต่างระหว่าง เบอร์โต้ และ ปาเกียว อยู่ที่มีการนำเขาไปเปรียบเทียบกับปาเกียว โดยบอกว่าเขาด้อยกว่าปาเกียว..นั่นคือสิ่งที่สื่อมวลชนทำ.. แต่ งานของผม คือจะต้องออกจากสิ่งที่ว่านั้น แต่ผมก็จะเป็น ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ และเป็นผู้เล่นหมากรุก นั่นคือสิ่งที่ผมทำ..ไม่ว่าต้องชกกับใคร ผมจะต้องค้นหาทางที่เอาชนะคู่ต่อสู้..ไฟต์นี้ผมรู้ว่า เป็นไฟต์ที่ต้องวางแผนและใช้กลอุบายอย่างมากในการเผชิญหน้ากับเบอร์โต้เพื่อเอาชนะให้เขาได้”…

 

@ อังเดร เบอร์โต้ (พูดสั้น ๆ) :  “เวลาของผมคือ เดี๋ยวนี้.. ไม่มีวันใดที่จะดีกว่าเวลานี้อีกแล้ว”

 

** คู่ประกอบรายการ ก็พูดสั้น ๆ ทุกคน….

@ โรมัน “ร็อกกี้” มาร์ติเนซ (คู่ชกของ ซาลิโด้) :  “ทุกคนรู้ว่า ไฟต์ที่ผ่านมา มันคือสงคราม.. และไฟต์นี้ ก็จะเป็นเช่นนั้นอีก”

 

@ ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ (ไฟต์ก่อนแพ้คะแนน มาร์ติเนซ) :  “ไฟต์นี้จะต้องเป็นสงคราม(กำปั้น)”

 

@ บาดู แจ็ค (ป้องกันเข็มขัด WBC 168ป.) :  “ขณะนี้ ผมพร้อมแล้ว”

 

@ จอร์จ โกร๊ฟ (ผู้ท้าชิง) :  “เราได้ศึกษาเทปการชกของเขาแล้ว..ยังไม่เห็นอะไรที่จะเป็นปัญหาสำหรับผมเลย”

 

 

@ News & Photo Credit : Fightnews.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments