-@@- ไม่เฉพาะแฟนมวยเท่านั้นที่ร่วมด้วยช่วยกัน “สวด” การเลือกคู่ชกของ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ ในวันที่ 12 กันยายน นี้.. แม้แต่สมาชิกสื่อมวลชนอีกหลายคน ก็บ่นไม่พอใจในเรื่องดังกล่าว..เพราะตอนแรก ๆ ที่ฟลอยด์ฯ ให้ข่าวว่า ตนอาจจะเลือก อังเดร เบอร์โต้ เป็นคู่ชกในไฟต์สุดท้ายก่อนที่จะแขวนนวมนั้น.. เกือบทุกคนคิดว่า เมย์ฯ พูดเล่นให้เห็นเป็นเรื่องตลก..หลายคนคิดว่า ฟลอยด์น่าจะเลือกคู่ชกที่ดีมีระดับมากกว่า อังเดร เบอร์โต้..เช่น ชอว์น พอร์เตอร์, อาเมียร์ ข่าน, เคลล์ บรู๊ค หรือ คีธ เธอร์แมน เป็นต้น..

 

0715-andre-berto-floyd-mayweather-tmz-4

…แต่แล้วเมื่อผลการตัดสินใจในครั้งสุดท้าย ฟลอยด์ เลือกชกกับ เบอร์โต้ จึงทำให้หลายฝ่ายได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย บ้างก็พูดด้วยเกลียดชัง ทั้งตัว ฟลอยด์ และ เบอร์โต้.. บ้างก็พูดแขวะ และเหน็บแนม.. เช่น “ออสก้าร์ เดอ ลาโฮย่า” ถึงกับโพสต์ข้อความว่า…”ไอ้(คำหยาบ), ผมรู้สึกใกล้เคียงกับประกบคู่ให้ ซ็อตโต้ คาราสส์ ชกกับ อังเดร เบอร์โต้ ครั้งที่ 2 จริงๆ” … (เบอร์โต้ ถูกคาราสส์ น็อกยก 12 เมื่อ 27 ก.ค.2013 ซึ่งเป็นการแพ้คร้งหลังสุดของเบอร์โต้)…

 

-@@- มีแฟนมวยหลายคนคิดว่า ไฟต์นี้ ฟลอยด์เอาเปรียบคนดู โดยการผลักดันไฟต์ที่ไร้คุณภาพ มอบให้พวกเขา.. แล้วก็ร้องขอให้พวกเขาต้องจ่ายเงินเพื่อดูไฟต์ที่ว่านี้..ซึ่งบางทีอาจจะเลวร้ายยิ่งกว่าไฟต์ที่ ฟลอยด์ ชกกับ ปาเกียว เสียอีก..ซึ่งไฟต์นั้นมันก็เลวร้ายอยู่แล้ว เพราะคนดูทาง เปย์-เปอร์-วิว ต้องจ่ายค่าดูถึง 100 ดอลล่าร์ เพื่อเบิ่งสายตาดูการวิ่งหนีตลอด 12 ยกของฟลอยด์ และที่ร้ายยิ่งกว่านั้น ปาเกียวดันมาบอกหลังชกว่า ตนบาดเจ็บไหล่ขวามาก่อนหน้าการชก..ไฟต์นั้นคนดูต้องเสียค่าดูแสนแพงเพื่อดูการชกที่คนหนึ่งเอาแต่หนี และอีกคนก็สมบูรณ์แค่ 60% …มันเป็นไฟต์ที่น่าเกลียดและเอาเปรียบคนดูมาก ๆ

 

…ซึ่งไฟต์วันที่ 12 กันยายน นี้ ก็คงมีสภาพไม่ผิดกันหรือมันอาจหนักหนายิ่งกว่า.. เพราะว่า เป็นการประกบคู่ที่ไม่มีความเหมาะสมเอาเสียเลย.. ก่อนหน้านั้น ฟลอยด์ เคยเลือกต่อยกับคนที่เพิ่งชกชนะมาอย่างประทับใจ..ไม่เหมือนกับไฟต์นี้.. บางที ฟลอยด์ อาจจะเลือก เบอร์โต้ เป็นคู่ชก ก็เพราะเห็นว่า ในช่วง 4 ปีหลังนี้(ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา) เบอร์โต้แพ้ถึง 3 ครั้ง แพ้แม้กระทั่ง วิคเตอร์ ออร์ติซ, โรเบิร์ต เกอร์เรโร่ และ เฮซุส โซโต้ คาราสส์….

 

แม้ว่า 2 ไฟต์สุดท้าย เบอร์โต้ จะชนะ.. แต่ก็ชนะแค่มวยเกรดต่ำเท่านั้น… ความสามารถของ อังเดร เบอร์โต้ ยังห่างไกลจาก ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ อยู่หลายไมล์.. จึงทำให้ไฟต์นี้แแฟนมวยไม่ค่อยพอใจและพาลไปเกลียดชังถึงตัว เบอร์โต้ อีกด้วย..ซึ่ง อังเดร เบอร์โต้ ก็ทราบเรื่องนี้ดี..

 

*** ทว่า อังเดร เบอร์โต้ กลับออกมาบอกว่า.. ตนจะถือเอาความเกลียด ความไม่พอใจของแฟนมวย เป็นเหมือนการช่วยเติมเชื้อเพลิงให้กับตน จนถึงวันที่ 12 กันยายน.. ( Berto: The hate will fuel me until September 12th.) และตนขอรับรองว่า จะชกให้ดีที่สุดในชีวิต !

 

ภาพและข้อมูลข่าว : Boxing News 24-www.tmz.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments