555

 

-@@- 2 นักชกสังกัดวันทรงชัยโชคดี ได้ชกรายการใหญ่ แมนนี่ ปาเกียว ในศึกป้องกันแชมป์กับ คริส อัลเกียรี่ ที่มาเก๊า โดย ชลธาร ชิงแชมป์องค์กรมวยโลกกับ นักชกยูเครน และ ขวัญพิชิต ปะทะ ซู ชิ หมิง วันที่ 23 พ.ย.นี้

 

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ 13เหรียญรีสอร์ท พระราม9 “น้องโอ๋” ปริยากร รัตนสุบรรณ เป็นประธานแถลงข่าว ศึกมวยโลกนัดยิ่งใหญ่ที่จะจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ย.นี้ที่เวเนเชี่ยน โกเทีย อารีน่า มาเก๊า ซึ่งคู่เอก “เดอะแพคแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท องค์กรมวยโลกกับ คริส อัลเกียรี่ (สหรัฐอเมริกา)ในงานนี้ยังมีนักชกไทยในสังกัดศึกวันทรงชัย ขึ้นชกถึง 2 คน โดย “หมัดพลังช้าง”ขวัญพิชิต 13เหรียญเอ็กซ์เพรส

 

จะขึ้นชกตัดเชือกกับ ซู ชิ หมิง เจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2สมัยชาวจีน ซึ่งผู้ชนะจะได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์รุ่นฟลายเวท (112ปอนด์) องค์กรมวยโลก ในไฟท์ต่อไป และ “หมัดสายน้ำมรณะ” ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท (122ปอนด์)องค์กรมวยโลกกับ วาซิลี่ โรมาเชนโก้ เจ้าของเข็มขัดชาวยูเครน

 

ด้าน “น้องโอ๋” ปริยากร รัตนสุบรรณ กล่าวว่า นักมวยไทยทั้งสองถือว่า โชคดีที่ได้ชกรายการใหญ่ แมนนี่ ปาเกียว ป้องกันแชมป์โลก โดยเป็นการจัดของ บ๊อบ อารัม ในสังกัด ท็อปแรงค์โปรโมชั่น คาดว่าจะมีคนดูทั่วโลกนับร้อยล้านคน ส่วนคู่ชกทั้งสองเป็นมวยเก่งมากระดับชั้นแนวหน้าของโลก ดังนั้น เรื่องการฟิตซ้อมและการเตรียมตัวนักชกไทยจึงต้องเกินร้อย ซึ่งได้วางแผนไว้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่เรื่องการถ่ายทอดสด กำลังติดต่อประสานงานกับทางช่อง 7 สี ดูว่าจะถ่ายทอดสดกลับมาได้หรือเปล่า ซึ่งจะพยายามอย่างเต็มที่

 

ขณะที่ “ฉลามขาว” วิชิต ไพรอนันต์ ผู้จัดการ ชลธาร กล่าวว่า ชลธารเริ่มซ้อมแล้ว และจะซ้อมหนักขึ้น เวลาที่เหลืออยู่ 2 เดือนเศษ จะแบ่งการซ้อมเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรกซ้อมที่ 13 เหรียญพระราม9 ส่วนช่วงหลังไปซ้อมที่ จ.ชลบุรี และจะให้ทาง ยอดสนั่น 3เคแบตเตอรี่ อดีตแชมป์โลก มาช่วยลงนวมฟิตซ้อม เพราะมีสไตล์การชกคล้ายกับแชมป์โลกชาวยูเครน”เราได้ดูเทปการชกของ โรมาเชนโก้ แล้ว

 

เขามีเบสิคมวยดีมาก เพราะมาจากมวยสากลสมัครเล่น แม้ว่าจะชกมวยอาชีพมาไม่กี่ครั้ง แต่เก่งมาก เราจึงต้องพร้อมกว่าการชกทุกครั้ง โชคดีที่มีเวลาเตรียมตัวนาน และเด็กดูเทปบอกว่าสู้ได้ เพราะประสบการณ์มวยอาชีพเหนือกว่า จึงมีโอกาสแย่งแชมป์กลับมาเมืองไทยได้เช่นกัน”

 

ส่วน สายันต์ กันเจียก ผู้ควบคุมการฟิตซ้อม ขวัญพิชิต กล่าวว่า ขวัญพิชิต เก็บตัวอยู่ที่ 13 เหรียญพระราม 9 ตลอด พอรู้ว่าจะได้ชกรายการใหญ่ และมีเป้าหมาย เด็กมีกำลังใจดีมาก รับรองว่าสู้กับ ซู ชิ หมิง ได้สนุกแน่นอน และมีโอกาสเป็นผู้ชนะสูงด้วย โดยช่วง 45 วันสุดท้าย จะได้ทาง บ็อบบี้ วิลลาเวอร์ จากฮาวาย ที่ครั้งหนึ่งมีส่วนสร้าง สมศักดิ์ สิงห์ชัชวาลย์ คว้าแชมป์โลกมาแล้ว มาช่วยเทรนเนอร์ และคู่ลงนวมจากฟิลิปปินส์ 2 คน ถือว่าพร้อมที่สุดในชีวิตการชกมวย

 

140828C1T31720

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments