-@@- จากกรณีที่โปรโมเตอร์และผู้จัดการของ จอห์น รีล คาซิเมโร นักชกฟิลิปปินส์ ซึ่งแพ้คะแนนต่อ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา (รื่นเริง) เป็นเอกฉันทร์ ในการขึ้นท้าชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยโลก (IBF) เมื่อ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่อินดอร์สเตเดี้่ยม หัวหมาก ได้ทำเรื่องประท้วงไปยัง IBF ว่า “เจ้าเพชร” ชกผิดกติกา ทำฟาวล์ ด้วยการกอดรัด หนีบหมัด เกิด 40 วินาที และใช้มวยปล้ำ

 

01

 

          ผสมมวยไทย หักเหลี่ยมทุ่มคู่ต่อสู้ตลอดการชก 12 ยก สมควรให้ คาซิเมโร ได้รีแมตซ์ หรือขึ้นชกแก้มือชิงแชมป์โลกกับ อำนาจ อีกครั้ง หรืออย่างน้อยให้ชกไฟต์ตัดเชือก เพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกกับ อำนาจ อีกครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นการตัดเชือกกับ แม็ควิลเลียมส์ อาร์โรโย นักชกเปอร์โตริโก ที่เคยแพ้คะแนน อำนาจ มาเช่นกัน

 

           ล่าสุด เว็บไซต์มวยดังต่างประเท  ออกข่าวว่า ได้เข้าสัมภาษณ์ ดาร์รีล พีเพิลส์ ประธาน IBF เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่มาเก๊า ซึ่ง ประธาน IBF กล่าวว่า ความเป็นไปได้ในขณะนี้คือ IBF ยังให้ คาซิเมโร รั้งรองแชมป์โลกอันดับ 1 ต่อไป ซึ่งทำให้มีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ อำนาจ อีกครั้ง หรืออย่างน้อยได้ขึ้นชกไฟต์ตัดเชือกต่อไป แต่ อำนาจ ก็มีเวลาถึง 9 เดือน ก่อนจะถึงกำหนดป้องกันไฟต์บังคับ ซึ่งตามธรรมเนียมแล้ว ภายใน 7 เดือน ก็จะมีการแจ้งเตือนเรื่องนี้แก่ฝ่ายแชมป์โลก หากทางแชมป์โลกยังไม่มีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับ

 

          ด้าน “จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ และผู้จัดการของ อำนาจ เปิดเผยว่า ทางทีมงานของ คาซิเมโร มีการยื่นประท้วงเรื่้องนี้จริง  และทางตนยังรอการสรุปเป็นทางการจาก IBF อีกครั้ง และตนยังเห็นว่า อำนาจ ชนะ คาซิเมโร จริงในไฟต์ที่ผ่านมา เพราะคะแนนเป็นเอกฉันท์ ทั้ง 3 เสียง ได้นับถึง 2 นับ  แม้ อำนาจ จะชกไม่ดีนักเท่าไฟต์อื่น ๆ ก็ตาม เพราะมีอาการเกร็งและกดดันทั้งการชกในบ้าน

 

        และเป็นไฟต์บังคบ ส่วนการป้องกันแชมป์โลกไฟต์ต่อไป ยังอยู่ในขั้นการเจรจาตกลงเงื่อนไขกันอยู่ เพราะมีทางญี่ปุ่นทาบทามมา 2 ราย ขณะเดียวกันตนยังอยากให้ อำนาจ ชกล้มแชมป์กับสถาบันอื่น ซึ่งตนมั่นใจว่า อำนาจ ดีที่สุดในรุ่นนี้ และต้องการพิสูจน์ให้โลกรู้ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ตลอดจน อำนาจ อายุมากแล้ว อยากให้ทำตามเป้าให้เร็วที่สุด หากมีโปรโมเตอร์ใดสนใจจัดตนก็พร้อมรับคำท้าทันที“

 
logo-dailynews-footer-e1418001191747new-logox2-e1416876872708
 
       @ credit image- clip : www.dailynews.co.th-boxrec.com
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments