-@@-  23 มิ.ย.ที่ผ่านมาเวลา 14.00 น. มร.แซมมี่ เจลโลอานี่ ผู้จัดการ และมร.จูน อาราปิโก้ เทรนเนอร์ นำ  คาซิเมโร เดินทางไปซ้อมโชว์ความพร้อมต่อสื่อมวลชนที่ค่ายมวยเกียรติกรีรินทร์ ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เริ่มจากวอร์มร่างกายตามด้วยต่อยพันชิ่งบอลและกระสอบทรายเพื่อเรียกเหงื่อ ก่อนจะทบทวนเชิง ชกล่อเป้า รวมเวลาประมาณ 60 นาที โดยเฉพาะการซ้อมเดินไล่ต้อนเข้ามุม เพื่อเตรียมจัดการ อำนาจ ที่เป็นมวยสไตล์บ็อกเซอร์ ชกฉาบฉวย ตีหัวเข้าบ้าน โชว์ความแข็งแกร่ง ออกหมัดเร็ว และหนัก ทำเอาสื่อมวลชนฮือฮา

 

1089044

         

          หลังการซ้อม  คาซิเมโร ผู้ทาชิงเบอร์ 1 แดนตากาล็อคเผยว่า สภาพร่างกายตอนนี้พร้อมสุดขีด ปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศในเมืองไทยได้แล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องการคุมน้ำหนัก ตอนนี้ทดสอบน้ำหนักได้ 114 ปอนด์ เกินพิกัดอยู่แค่ 2 ปอนด์เท่านั้น ผ่านการฟิตซ้อมที่ลาสเวกัส ค่ายของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ แชมป์โลกชื่อดังมา 4 เดือนเต็ม ไม่มีอะไรกังวลในการมาชกในเมืองไทยครั้งแรก เพราะตนเดินทางไปชกมาแล้วทั่้วโลก แทบทุกทวีป มาเมืองไทยเพื่อชนะเท่านั้น

 

        มั่นใจสุดขีด และมั่นใจในพลังหมัดว่าจะเอาชนะน็อกแชมป์โลกชาวไทยได้ แต่จะเป็นยกไหนนั้น ขอเก็บไว้เป็นความลับ ใว้ไปเฉลยในวันชกเลนย     ด้าน มร.จูน อาราบิโก้ เทรนเนอร์ระบุว่า ตนคุ้นเคยกับเมืองไทยเป็นอย่างดี เคยนำนักมวยมาชกหลายครั้ง และรู้จักกับ มร.ฟรานซิสโก้ จาโร เทรนเนอร์ของอำนาจเป็นอย่างดีเพราะเคยฝึกนักมวยมาประฝีมือกันตลอด ยอมรับว่าเป็นเทรนเนอร์ที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง 

 

        เกมการชกคู่นี้จะต้องวางแผนแก้เกมบนเวทีกันแบบยกต่อยกขึ้นอยู่กับจังหวะและเทคนิคว่าใครจะเหนือกว่ากันเท่านั้น ส่วน มร.แซมมี่ เจลโลอานี่ ผู้จัดการของคาซิเมโร เผยว่าจากการที่ดูแลเรื่องการฟิตซ้อมและวางโปรแกรมให้ คาซิเมโร ลงนวมกับนักมวยเม็กซิกันที่มีสไตล์มวยสมัครเล่นแบบอำนาจระหว่างเก็บตัวที่สหรัฐฯคิดว่า

 

1089043

 

         คาซิเมโร มีลุ้นมากทีเดียว การชกของอำนาจกับคาซิเมโร่ถือเป็นนักมวยรุ่นฟลายเวทต่างสไตล์ที่น่าสนใจ รูปเกมน่าจะออกมาคู่คี่สูสีเข้าขั้นคลาสสิกชนิดต้องลุ้นทุกวินาทีว่า คาซิเมโร จะต้อนอำนาจให้จนกระดานหรือไม่ ขณะเดียวกันอำนาจจะดักจังหวะออกหมัดแม่นยำจน คาซิเมโร คลำเป้าลำบากเหมือนคราวที่เอาชนะอาร์โรโยนักมวยกำปั้นหนักได้แค่ไหน   

 

  ขณะที่ผู้จัดการของ อำนาจ ทาง “จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง และ พัลลภ ศรีไพรวัลย์ ผู้จัดการร่วม  เผยว่า ดูการซ้อมของ คาซิเมโร แล้ว แข็งแกร่ง รวดเร็ว หมัดหนัก เตรียมแผนการชกมาอย่างดี อำนาจ เจอศึกหนักแน่ และจะประมาทไม่ได้ แต่ยังมั่นใจว่าประสบการณ์ของ อำนาจ ที่เจอมวยสไตล์นี้มามาก

 

และชกในเมืองไทย กำลังใจดี จะเอาชนะได้ โดยขณะนี้ อำนาจ พร้อมเต็มที่ ฟิตซ้อมมกว่า 3 เดือน ลงนวมครบแล้วกว่า 140 ยก การคุมน้ำหนักไม่มีปัญหา การชกคู่นี้สนุกเร้าใจลุ้นกันทุกยกแน่นอน ซึ่งเทียบฟอร์มแล้วคู่คี่ อำนาจ วัย 36 ปี สูง 164 ซม. แขนเหยียด 177 ซม. ชนะ 15 ครั้งรวด (น็อก 5) ไม่เคยแพ้ใคร

 

ส่วน คาซิเมโร อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต ( 108 ปอนด์)วัย 25 ปี สูง 163 ซม.  สถิติ ชนะ 21 (น็อก 13) แพ้ 2 ครั้ง โดยในคู่ประกอบรายการนี้ยังมี และ มนัส บุญจำนงค์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก 2004 และเหรียญเงินโอลิมปิก 2008   จะเทิร์นโปรชกอาชีพหนแรก กำหนด 4 ยกกับ อาเหม็ด จาลารันเต้ คู่ชกชาวอินโดนีเซีย ด้วย“

 

 

 

47

logo-dailynews-footer-e1418001191747

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308 

 @ credit  new-image- clip : www.kiatkreerin.comwww.dailynews.co.th

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments