-@@- หลังจากท่าน ‘เสธ.วีป’ เปิดไฟเขียวให้ ‘มนัส’วีรบุรุษโอลิมปิกสองสมัยเทิร์นโปรในรุ่นมิดเดิ้ลเวทร่วมศึก ‘อำนาจ-คาซิเมโร่’เสาร์ 27 ก.ค.นี้ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก  ทางด้านบอสใหญ่ “จิมมี่” ดร.เอกรัฐได้กล่าวถึงเจ้าเติ้ลว่า ปัณจุบันมวยอาชีพสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอีกทางหนึ่ง และนักมวยทีมชาติในต่างประเทศ เช่น รอย โจนส์ จูเนียร์, ออสการ์ เดอลา โฮย่า, ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ก็หันมาชกอาชีพเช่นเดียวกัน..

 

2

 

       ตนมองว่ามนัสซึ่งเป็นนักมวยไอคิวสูงจะมีประสบความสำเร็จ และมั่นใจว่ามนัสจะกลับมาเป็นฮีโร่คนเดิมเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้เยาวชนได้ ทั้งนี้ตนวางคิวให้มนัสชกเป็นคู่เปิดหัวในรุ่นมิดเดิ้ลเวท (160 ปอนด์) กับ ฮาเหม็ด จาลารันเต้ นักชกอิเหนา ซึ่งถือว่าเป็นนักมวยสากลอาชีพที่น้ำหนักมากที่สุดของเมืองไทยในปัจจุบัน

 

         ด้าน ‘เจ้าเติ้ล’มนัส บุญจำนงค์ กล่าวถึงการหันมาเทิร์นโปรครั้งนี้ว่า ขอขอบคุณ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ที่อนุญาตให้ตนหวนคืนสังเวียนกำปั้นอีกครั้ง เท่าที่ได้ติดตามอำนาจเองก็เริ่มชกมวยสากลอาชีพในวัย 34 ปีเท่ากันกับตนก็ยังประสบความสำเร็จก้าวขึ้นครองบัลลังก์โลกได้ ฉะนั้นจึงยังไม่สายเกินไปสำหรับตนในการเจริญรอยตาม

 

          ส่วนเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมานั้นขอโทษชาวไทยที่ตนดำเนินชีวิตที่ผิดพลาด นับจากนี้ขอสัญญาลูกผู้ชายว่าจะมุ่งมั่นตั้งใจสมกับที่ได้รับโอกาสจากผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการมวยให้กลับมาสู้เส้นทางที่ถูกต้อง ตนจะทำหน้าที่บนสังเวียนมวยอาชีพอย่างดีที่สุด และขอกำลังใจแรงเชียร์จากแฟนกีฬาชาวไทยทั่วประเทศด้วยครับ…

 

 

 

47

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

@ credit  new-image- clip: www.kiatkreerin.com -www.sportpost.net-www.rimnam.comthaich2Chommanat’z Rattasuk

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments