-@@- “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ เผยตามแผนการสนับสนุนของซีพี ตนมั่นใจว่าในช่วงสิ้นปีนี้ เมืองไทยจะต้องมีแชมป์โลกสถาบันใหญ่เพิ่มขึ้นอีกแน่นอน โดย น็อคเอาท์ ได้รับคำสั่งจากสมาคมมวยโลกให้ป้องกันกับ อเล็กซิส ดิแอซ ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์ละติน ภาคพื้นทวีปสหรัฐ สถิติชนะรวด 16 ครั้ง น็อก 10 ไม่เคยแพ้ใคร หากใครชนะจะได้เป็นตัวยืนรอชิงแชมป์โลกจริงกับ “เฮกกี้ บัดเลอร์”
02
 
        เจ้าของตำแหน่งชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งบัดเลอร์เองขณะนี้ ส่งสารท้ารบขอล้มแชมป์ทุกสถาบันทั้ง วันเฮง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์สภามวยโลก(WBC) และ คัตซึนาริ คาทายาม่า (แชมป์โลก IBF) และหากบัดเลอร์ข้ามมาชิงแชมป์กับวันเฮงจริง และน็อกเอาท์ผ่านดิแอซไปได้ จะได้รับการอวยยศให้เป็นแชมป์โลกตัวจริง WBA แทนที่บัดเลอร์เลย
 
          นอกจากนี้ พนมรุ้งเล็ก มวยสร้างอีกรายในสังกัดซึ่งรอกำหนดชิงแชมป์โลก 118 ปอนด์ WBA ล่าสุด “เจมี่ แม็กดอนเนลล์” เจ้าของตำแหน่งชาวอังกฤษ จะเปิดโอกาสล้างตากับ โทโมกิ คาเมดะ คู่ปรับเก่าชาวญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังแม็กดอนเนลล์ชนะคะแนนหวุดหวิดเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นน่าจะเป็นโอกาสให้ นักชกไทยขึ้นชิงแชมป์โลกเป็นรายต่อไป
01
 
 
ขณะเดียวกัน พลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท มวยสร้างอีกรายจะรอชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นไลต์ฟลายเวต 108 ปอนด์ กับ ผู้ชนะระหว่าง เปโดร กูเอวาร่า ซึ่งจะป้องกันแชมป์โลก WBC กับ กานิแกน โลเปซ ที่เม็กซิโก ในวันที่ 4 ก.ค.เสียก่อน ไม่ว่าใครจะชนะ พลังพลจะจ่อคิวขึ้นชิงแชมป์โลกสถาบันใหญ่กับนักมวยเม็กซิกันอย่างแน่นอน
 new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments