-@@- ศึกตะวันเดือดไทย-ยุ่น เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้วระหว่าง ไมค์ เกษตรพัฒนา ชกตัดเชือกชิงรองอันดับ 1 รุ่น 122 ปอนด์ของ สถาบันIBF กับ ชินโกะ วาเกะ 10 มิ.ย. ประเทศญี่ปุ่น ไฟต์นั่นที่บ้านเราได้รับการอัพเดทถึงข่าวคราวของศึกนี้อย่างกว้างขวาง จนเกิดกระแสใคร่ดู ใคร่รู้ แม้ที่สุด ผลการชกจะจบลงแบบสู้เขาไมได้ พ่ายแต้มขาด แต่การตอบรับจากคอมวยบ้านเราออกมาในแง่บวกมากกว่าลบ  อาจจะเป็นเพราะค่ายแคมป์นี้เขาสร้างมวยอย่างมีระบบ ขุนพลในค่ายสู้จนหมดหยดสุดท้าย เกียรติกรีรินทร์ในวันนี้ จึงต่างกับวันนั่นอย่างสิ้นเชิง…ไฟต์นี้ทางIBF ได้มีการการอนุมุติอย่างเป็นทางการ  ผู้ชนะจะได้เป็นตัวยืนชิงโลกในไฟต์ต่อไป…

 

2

         

         แต่กับวันนี้..อะ5…อะ5..เราหรือเขาโดนหลอกกันแน่..อิ.. เมื่อมีรายงานจากเว็บไซต์มวยต่างเทศพูดถึง  คาร์ล เฟรมป์ตั้น นักชกไอริส แชมป์โลกจูเนียร์เฟเธอร์เวต IBF ของรุ่นนี้ ที่ล่าสุดโชคดีเข้ามาทักทาย ได้โอกาสลุยอเมริกาอีกคน อาจจะเป็นเพราะสีมือ ลีลา ดันไปเข้าตา อัลเฮมอน เจ้าพ่อมวยโลกตัวดัง  ต้อนเข้าสังกัดไปอีกราย เรียบร้อยโรงเรียนลุงแซม พร้อมกับป้อนโปรแกรมแรกบนแผ่นดินเมกกะมวยโลกทันที 18 ก.ค. ลงตัวที่เอลปาโซ่ ซดกับรองแชมป์อันดับ13 (อุ..อันดับดีจังเนอะ) อเลฮานโดร กอนซาเลซ จูเนียร์ เจ้าฉายา คอบริต้า ลูกชายของอดีตแชมป์โลกตัวดัง อเลนฮานโดร กอนซาเลซ นั่นเอง..งานนี้ถ่ายทอดสดทาง ซีบีเอส ด้วยนะ…

 

 3        alejandro-gonzalez-jr_1396131019@ หากมองในแง่ดี..ก็คงจะเป็นการเตรียมงานกันไว้ก่อนแล้ว ที่ศึกตัดเชือกระหว่าง ไมค์-วาเกะ จะระเบิดขึ้น…ไม่ว่ากัน ตอนนี้เราค่อยมาดูกันอีกทีว่า หากศึกป้องของเจ้าแชมป์ เฟรมป์ตั้น ผ่านพ้นไปแล้ว ทางสถาบัน IBF จะขึ้นโปรแกรมชิงโลกให้กับนักชกยุ่น วาเกะ บรรจุลงในโปรแกรมป้องในไฟต์บังคับจูเนียร์ เพเธอร์ ครั้งต่อไปหรือไม่ มา..มา..วัดใจกัน..นา..ครับ

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

@ credit  new-image- clip: www.belfasttelegraph.co.ukfightnews.com-www.boxingsherpa.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments