52915tanaka00p

 

** การชกเพิ่งจบลง ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา.. “โคเซอิ ทานากะ” นักชกวัย 19 ปี สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้ญี่ปุ่น ด้วยการชกน้อยครั้งที่สุด (5 ครั้ง) สามารถครองแชมป์โลกได้..ทำลายสถิติ (6 ครั้ง) ของ “นาโอยะ อิโนเอะ” (เจ้าหนูอสุรกาย) ได้สำเร็จ..

 

-@@- เจ้าหนู “โคเซอิ ทานากะ” ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ เหนือ “ฮูเลี่ยน เยดราส” นักชกวัย 27 ปี จากเม็กซิโก คู่ชิงตำแหน่งแชมป์โลกมินิมั่มเวต WBO (105ป.) ที่ว่าง คะแนนจากกรรมการ 3 นาย ให้ ทานากะ ชนะห่าง คะแนน 117-111 จากกรรมการ 2 นาย คือ “ซาลเวน ลากัมเบย์”(ฟิลิปปินส์) และ แสวง ทวีคูณ (ไทย)… ส่วนกรรมการอีกนาย คือ “ลูอิส รุยซ์” (เปอร์โตริโก) ให้ 115-113…. โคเซอิ ทานากะ เพิ่มสถิติเป็น (5-0, 2KOs) ส่วน ฮูเลี่ยน เยดราส สถิติใหม่คือ (24-2, 13KOs)

 

-@@- จากรายงานข่าวบอกว่า.. โคเซอิ ทานากะ อาศัยหมัดแย็บ และหมัดชุดที่รวดเร็วกว่า ทำคะแนนได้ชัดเจน ลีลาการชกก็ดูสวยงาม เหมือน “ชูก้าร์” เรย์ เลียวนาร์ด ปานนั้นเลยทีเดียว (ข้อความนี้เป็นความเห็นของผู้สื่อข่าว โจ โคอิซูมิ แห่งญี่ปุ่นครับ)

 

*** เป็นอันว่า ขณะนี้ นักชกญี่ปุ่นที่ชกน้อยครั้งที่สุดแล้วได้ครองแชมป์โลก ในขณะนี้.. ก็คือ “โคเซอิ ทานากะ” นี่เอง…(แต่จะให้เทียบเท่าหรือทำลายสถิติของ “น้าแสบ” แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์…คงยังอีกนาน หรืออาจไม่มีใครทำได้เลย ก็เป็นได้..)

 

Credit News.. Fightnews.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments