-@@- สื่อมวลชนฟิลิปปินส์รายงานว่า ประธานาธิบดี เบนนิโญ อาคีโน่ (ภาพบน-ขวามือ) แห่งฟิลิปปินส์ ออกโรงรณรงค์ให้ชาวฟิลิปปินส์ร่วมชาติ เรียกร้องให้ “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวกาตาล็อก วัย 36 ปี แขวนนวมได้แล้ว เพื่อรักษาสุขภาพร่างกาย สำหรับการดำรงชีวิตต่อไปในอนาคต ซึ่งปาเกียวจะทำประโยชน์ให้กับครอบครัวและประเทศชาติ ได้มากกว่าการเป็นนักมวยระดับโลกต่อไปอีกแน่นอน

 

5

 

          “เราเห็นแก่ตัวเกินไปไหม สำหรับการเรียกร้องต้องการให้ปาเกียวชกแก้มืออีกครั้งหนึ่ง หรือชกครั้งต่อๆ ไปอีก ซึ่งเป็นการเสี่ยงภัยต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของเขาอย่างมาก”

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์กล่าวในการพูดคุยกับประชาชนทางสถานีวิทยุเป็นประจำทุกสัปดาห์ พร้อมกับเสนอความเห็นในอีกแง่มุมหนึ่ง ในฐานะของคนที่ไม่ใช่แฟนมวย แต่เป็นฐานะของปุถุชนเหมือนกัน

 

 

          “บางทีมันถึงเวลาที่พวกเราจะช่วยดูแลสุขภาพของเขา เพื่อให้เขามีอนาคตที่ยาวไกลกับตัวเอง กับครอบครัวอันเป็นที่รัก ที่ต้องการผู้นำที่สมบูรณ์ สำหรับภรรยาผู้เป็นที่รัก และลูกๆ อันเป็นที่รัก”

ผู้นำฟิลิปปินส์กล่าวต่อไปว่า แทนที่จะสนับสนุนหรือยุให้ปาเกียวกลับไปชกมวยอีก ลองพิจารณาในด้านตรงข้ามดีกว่าไหม ที่จะบอกกับปาเกียวว่า

 

 

…..”แมนนี่ คุณทำชื่อเสียงให้พวกเรา ให้ประเทศชาติมามากพอแล้ว ขอบคุณจริงๆ ถึงเวลาที่คุณไม่ควรเอาชีวิตหรือร่างกายเข้าไปเสี่ยงอย่างนั้นอีกแล้ว”

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์กล่าวว่า ปาเกียวยังมีอนาคตที่งดงาม สำหรับตัวเองและครอบครัว รวมทั้งส่วนรวม ในฐานะนักการเมืองที่ยังมีอนาคตสดใส หากเจ้าตัวต้องการ เพราะเชื่อมั่นว่า ประชาชานจะให้การสนับสนุนปาเกียวเป็นอย่างดีแน่นอน.

 

sp3-e1417228810475

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments