150224I3T90220

-@@- ข่าวคราวช่วงนี้ ต้องมีข่าว “เมย์ – เกียว” ทุกเว็บ เสพกันจนเอียน… ทั้งเสนอความเคลื่อนไหว ทั้งบทวิพากษ์วิจารณ์ อ่านกันจนไม่รู้ว่าจะเชื่อใครดี..

แต่ถึงวันนี้ เชื่อว่าหลายคนคงมีคำตอบอยู่ในใจ..เพียงแต่ว่า คำตอบของใครจะ ถูก หรือ ผิด เท่านั้นเอง….5555….

-@- “โรเจอร์ เมย์เวตเธอร์” (ยอดคุณอา และเทรนเน่อร์ร่วมของ ฟลอยด์) ออกมาฝอยตามนิสัยอันถาวร ทำนายว่า.. ไฟต์นี้ “แมนนี่ ปาเกียว” จะถูกน็อกไม่เกินยก 5 แถมยังบอกอีกว่า จะเป็นไฟต์ที่ง่าย ๆ ของหลานชายของตนแบบที่คนทั่วไปคาดไม่ถึง… เหตุผลที่นำมาอ้าง บอกว่าแผนทุกอย่างเตรียมมาอย่างดี เล็งไปที่จุดอ่อนของปาเกียว (เสียอย่างเดียวที่ไม่ยอมเปิดเผยว่าจุดอ่อนตรงไหนบ้าง)..ตบท้ายว่า ตนอยากให้หลานชาย ทำลายสถิติชนะรวด 49-0 ของ “ร็อกกี้ มาร์เซียโน” ให้ได้ก่อนแขวนนวม.

-@- “ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ ซีเนียร์” (ยอดคุณพ่อ และหัวหน้าเทรนเน่อร์) บอกว่า.. วันนี้ “ฟลอยด์” ไม่เหมือนเดิม เพราะตอนนี้เขาสามารถเอาชนะนักมวยในรุ่น 147 ปอนด์ได้ทุกคน (Floyd Not The Same, But Beat All at 147.)..ไม่ว่า แมนนี่ ปาเกียว, อาเมียร์ ข่าน, คีธ เธอร์แมน..ฟลอยด์สามารถชนะได้อย่างง่ายดายทุกคน… แต่ในใจของตนอยากให้ฟลอยด์ชนะปาเกียวอย่างยิ่งใหญ่แล้วตัดสินใจแขวนนวมเลย… (เอ้า.. เมย์ ว่าไง..พ่อกับอา ขัดกันเองซะแล้ว…555…)

-@- “เฟร็ดดี้ โร้ช” (ยอดเทรนเน่อร์ของปาเกียว) บอกว่า.. ตนจะไม่แปลกใจอะไรเลย ถ้าปาเกียวจะชกชนะฟลอยด์ในทุก ๆ ยก เพราะแผนการชกของปาเกียว จะไม่เน้นการชนะน็อกเอ้าต์ แต่จะอาศัยความเร็วในการเข้าออกและสปีดหมัดอัดให้มีคะแนนเหนือกว่าฟลอยด์ทุก ๆ ยก..แต่ถ้ามีโอกาสก็สามารถชนะน็อกเอ้าต์ได้ตลอดเวลา.. ตนรู้ว่า ฟลอยด์ มีหมัดตอบโต้ที่ดี คงมีแผนการชกเหมือนทุก ๆ ครั้ง คือเน้นการป้องกันตัวแล้วอาศัยจังหวะตอบโต้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ.. ซึ่งถ้าฟลอยด์ทำอย่างนั้น ไฟต์นี้จะไม่ได้ผลแน่นอน เพราะปาเกียวจะออกหมัดชุดที่รวดเร็วกว่าและออกครั้งละ 3-4 หมัด แล้วถอยออกมาพ้นระยะการตอบโต้..หมัดโต้กลับของฟลอยด์ก็ไร้ผล…

-@- มีกูรูมวยอีกหลายคน ที่ต่างฝ่ายต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์พร้อมสาธยายเกมการชกล่วงหน้าอย่างมีเหตุมีผล ปนหลักการและวิชาการ…จึงอ่านผ่าน ๆ เพราะไม่รู้จะเชื่อใครดี… อีก 4 วันนับจากนี้ก็จะมีคำตอบแล้วว่า.. ใครผิดใครถูก…???

…ใครชนะ-ใครแพ้.. ผมไม่แคร์.. แต่จะพยายามตั้งใจดู ว่าทั้งคู่จะชกกันได้สมกับค่าตัวหรือไม่ ขออย่าให้เป็นตามคำของ “มาร์วิน แฮ็กเล่อร์” ที่พูดแย็บ(เหน็บ)เมย์ว่า… เขา(เมย์)อาจจะทำให้คุณ(คนดู)ง่วงจนหลับได้เลย.. (Hagler Jabs Mayweather :  He  Can  Put  you  To  Sleep.)

Credit News.. BoxingScene.com / Fightnews.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments