-@@- โนนิโต้ โดแนร์ ยอดกำปั้นวัย 31 ปีชาวฟิลิปปินส์ ถือเป็นยอดมวยเบอร์สองถัดจาก “แมนนี่ ปาเกียว” หลังพลาดท่าพ่ายน็อกเป็นครั้งแรกในชีวิต ต่อ นิโคลัส วอลเตอร์ส เจ้าของแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท( 126 ปอนด์) ชาวจาไมก้า ของสมาคมมวยโลก หรือ ดับบลิวบีเอ ในศึก HBO World Championship Boxing ที่แคลิฟอร์เนีย

 

nonitodonaire-ganadorwilliamprado1

 

 

           ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนเมษายน ปี 2013 โดแนร์ ซึ่งกำลังฟอร์มฮ็อต เคยพลาดท่าพ่ายคะแนนให้แก่ กิลเยร์โม ริกองโดซ์ ยอดมวยชาวคิวบา ในศึกเดิมพันแชมป์สองเข็มขัด โดยขณะนั้น โดแนร์เป็นเจ้าของเข็มขัดซูเปอร์ แบนตั้มเวท ขององค์กรมวยโลก ส่วนริกองโดซ์ เป็นแชมป์รุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก มาแล้วเช่นกัน..

 

 

 

             โดแนร์ หลบเลียแผลใจเสียตั้งนาน ทบทวนถึงเส็นทางที่ตีบตัน ไม่อาจเดินตายรอยเทพปาเกียวนั่นได้ ล่าสุด.. เชา กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง เมื่อเป็นฝ่ายชนะทีเคโอ วิลเลี่ยม ปราโด นักชกจากประเทศบราซิลเพียงแค่ยกที่ 2 คว้าแชมป์ NABF รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตที่ว่างอยู่ไปครอง ในการชกนอกรอบในศึก ‘PINOY PRIDE 30′  ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา…

 

Leo-Santa-Cruz_Fukuda

 

 

             และเป็นที่แน่นอนแล้ว วันนี้เขาตัดสินใจทีจะโฟกัสชกในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต โดยพุ่งเป้าไปที่เจ้า ลิโอ ซานตา ครูซ ( Leo Santa Cruz ) แชมป์โลก 122 WBC   “ฉันต้องการที่จะต่อสู้กับเขา มันจะเป็นความท้าทายที่จะส่งมอบให้เขา ซานตาครูซ”  โดแนร์ กล่าว

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

@ credit news – image ;: ringtv.craveonline.com – www.notifight.com-KOMTHAI

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments