View image on Twitter

-@@- ศึกใหญ่คืนวันเสาร์ที่บ้านเขา (ตรงกับบ้านเราเช้าวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน) มีการชกนอกรอบของแชมป์โลก 3 คน(ในรายการเดียวกัน) ตะบันกันที่ “บาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์” ในบรู๊คลิน นิวยอร์ก..

๐ คู่แรก รู้กันแล้วล่วงหน้า..ว่าเป็นการชกนอกรอบ ระหว่าง “แดนนี่ การ์เซีย” (29-0, 17KOs) แชมป์โลกซูเปอร์ไลต์เวต WBC และซูเปอร์แชมป์ WBA รุ่นเดียวกัน ตะบันหน้ากับ “ลามอนต์ ปีเตอร์สัน” (33-2-1, 17KOs) แชมป์โลกซูเปอร์ไลตเวต IBF ชกในพิกัดแค็ทช์เวต 143 ปอนด์ ตอนนี้ชั่งน้ำหนักผ่านทั้งคู่.. การ์เซีย 142.2 ปีเตอร์สัน 143 ตามข้อตกลง..คงต่อสู้กันแบบ “มันหยด” !

๐ คู่สำคัญ ที่ก่อนนั้น..จะเป็นการป้องกันเข็มขัด(ครั้งแรก)ของ “แอนดี้ ลี” (43-2, 24KOs) แชมป์โลกมิดเดิลเวต WBO (คนใหม่ หมาด ๆ) จะฟาดปากกับ “ปีเตอร์ ควิลลิน” (31-0, 22KOs) อดีตแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBO (เจ้าของเข็มขัดคนเดิม) ที่ประกาศสละตำแหน่งไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา กลายเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์นี้.. ด้วยความหวังที่จะได้ครองตำแหน่งเดิมอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อไฟต์ต่อไปจะได้ล้มแชมป์กับ “ทริปเปิ้ลจี” (GGG) ให้ลือลั่น…แต่ความฝันต้องสลาย เมื่อทำน้ำหนักไม่ได้ตามพิกัด 160 ปอนด์ แก้ผ้าล่อนจ้อน ยังชั่งได้เกินอยู่ดี 161.4 ในขณะที่ “แอนดี้ ลี” ชั่งได้ต่ำกว่าพิกัด คือ 159.6 ปอนด์..ทั้งคู่ยังตกลงชกกัน 12 ยกตามกำหนด แต่ตามกฏต้องเป็นการชกนอกรอบโดยไม่มีเข็มขัดเป็นเดิมพัน.. “แอนดี้ ลี” ยังเป็นแชมป์เหมือนเดิม..แต่ “ปีเตอร์ ควิลลิน” ถึงจะชนะ..ก็จะไม่ได้แชมป์โลก.. ไม่ใช่โชคไม่ดี เป็นเพราะไม่มีความเป็นมืออาชีพต่างหาก… ดูบรรยากาศตอนชั่งน้ำหนักกันดีกว่าครับ.

ป.ล. ขอแทรกข่าว คำแถลงของ ปีเตอร์ ควิลลิน หลังการชั่งน้ำหนัก… “ผมไม่มีอะไรจะแก้ตัว..ผมจะพูดอะไรได้? มันเป็นความผิดของผมเองที่ไม่สามารถทำน้ำหนักได้ตามพิกัด ผมต้องขอโทษ แอนดี้ ลี และทุกท่านที่ให้การผู้สนับสนุนผม รวมทั้งแฟนมวยทุก ๆ คน ผมได้พยายามเต็มที่แล้วที่จะทำน้ำหนักให้ได้ แต่ก็ไร้ผล.. ไม่มีใครตำหนิผมเลย-นอกจากตัวของผมเอง.. แม้ผมจะไม่ได้ตำแหน่งแชมป์โลกในวันพรุ่งนี้ แต่ผมก็จะตั้งใจชกให้ชนะ ผมจะมอบการชกที่ดีที่สุดให้ทุกท่านได้ชม ผมสัญญาว่าจะถือความผิดพลาดครั้งนี้ไว้เป็นบทเรียนและประสบการณ์ชีวิต และจะไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต..ขอพระเจ้าโปรดประทานพร.”

Credit News.. Fightnews.com/ Boxing News 24

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments