155

 

-@@-? ผมเจตนาตั้งชื่่อกระทู้ให้ผู้อ่านเข้าใจผิด..คิดว่า โนนิโต้ โดแนร์ ท้าชิงแชมป์จาก แมนนี่ ปาเกียว (ต่อจาก คริส อัลเกียรี่ ที่จะชิงปาเกียว 22 พ.ย.นี้) โดยมี เมาริซิโอ้ สุไลมาน (ประธาน WBC) เห็นดีเห็นชอบด้วย… ทั้ง ๆ ที่ เรื่องที่ว่านี้ ไม่เกี่ยวกับการชิงแชมป์โลกรุ่นใด สถาบันใด ๆ เลย..

?

แต่เรื่องของการท้าทำกิจกรรม “ใช้น้ำที่แช่ด้วยน้ำแข็งให้เย็นจัดแล้วราดรดตัวเอง” ซึ่งเรียกกันว่า Ice Bucket Challenge ที่ ฮ็อต ฮิต กันทั่วโลกในขณะนี้นั่นเอง….. บังเอิญตอนนี้ วันนี้ กิจกรรมนี้ กำลังเชื่อมโยงมาถึงวงการมวยด้วยแล้ว..

?

@@ ข่าวเมื่อ 2-3 วันก่อน.. คริส อัลเกียรี่ โชว์ VDO ที่ตนทำ Ice Bucket Challenge พร้อมบริจาคเงิน (จำไม่ได้ว่าเท่าไร)ให้องค์กรการกุศล แล้วส่งคำท้าให้ แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกเวลเตอร์เวต WBO ทำอย่างเขาบ้าง…

Mauricio+Sulaiman+Floyd+Mayweather+Jr+v+Canelo+dJbmPaCadwbl

 

 

@@ ยังไม่ทันทราบว่า ปาเกียว จะตอบว่าอย่างไร.. วันถัดมา โนนิโต้ โดแนร์ แชมป์เฟเธอร์เวต WBA เล่นบ้าง..แต่รายนี้มาแปลก แหวกแนวกว่าคนอื่น เขาบอกว่า กิจกรรมนี้มีคนบ่นกันมากมายว่า…สิ้นเปลืองน้ำโดยใช่เหตุ และบางรายทำเฉย ๆ โดยไม่บริจาคเงินจริงๆ… โดแนร์ จึงแก้ปัญหา โดยใช้วิธีใหม่ ทำคล้าย ๆ เกม “สาวน้อยตกน้ำ(เย็นจัด)”แทน..คือ ตนเองขึ้นไปนั่งบนแผ่นกระดานเหนือถังน้ำ ให้คนอื่นปาเป้า(ป้าย) ให้ตนตกน้ำ

?

..บอกว่าจะบริจาค 5,000 ดอลล่าร์ และคนปาเป้าก็ต้องจ่ายเงินบริจาคเพิ่มอีกต่างหาก… (ได้เงินบริจาคแน่ และน้ำในถังก็จะนำไปรีไซเคิลใช้ประโยชน์อื่นได้ ไม่สิ้นเปลือกแน่)…เสร็จแล้วส่งคำท้าไปยัง แมนนี่ ปาเกียว อีกคน…(เนื่อหอมจริงนะท่าน ปาเกียว)…มี VDO โชว์ภาพเช่นกัน….

?

@@ ยังไม่ทันทราบว่า ปาเกียว จะตอบว่าอย่างไร(สักที)..วันนี้ ได้ดู VDO เมาริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC เอากะเขาด้วย…. ทำ Ice Bucket Challenge พร้อมบริจาคเงิน 5,000 ดอลล่าร์ แล้วท้าต่ออีก 4 คน คือ ออสการ์ เดอ ลาโฮย่า, ไมค์ ไทสัน, มิเกล ค็อตโต้ และ ชูก้าร์ เรย์ เลียวนาร์ด.

 

862db921839b8b0e66eac99da8297779

 

***..เรื่องนี้เริ่มต้นจากคนกีฬา(กอล์ฟ) แพร่ไปทุกวงการ จนผ่านมาถึงกีฬามวย….ฮิตกันต่อ ๆ ไป ก็ดี เพราะมีประโยชน์..เย็นเพราะน้ำแข็ง แล้วบริจาคเงิน…ดีกว่าฮิตด้วยการ Planking ที่นอน”แข็ง”อย่างเดียว(เสียวอีกต่างหาก)…555…

?

ต้นข่าว@ภาพ?: อ.ก้อง บางกุ้ง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments