<<>> Turki Alalshikh มีแผนจะจัดแอนโทนี่ โจชัว ชกใน วันที่ 21 หรือ 22 เดือน กันยายน นี้ที่ เวมบลีย์ สเตเดียม กรุงลอนดอน อังกฤษ และสนใจที่จะดึงสตาร์ดังชาวญี่ปุ่น นาโอยะ อิโนอุเอะ(27-0 , 24kos) undisputed champion รุ่น 122 ปอนด์เข้ามาชกร่วมรายการด้วย ส่วนคู่ชกจะเป็นใครนั้นตามข่าวยังไม่ได้เอ่ยชื่อ

หลังจากที่อิโนอุเอะน็อคเนรี่เขาได้เรียกเชิญ แซม กู๊ดแมน(18-0,8kos) รองอันดับ 1 ของ IBF และ WBO รุ่น 122 ปอนด์ขึ้นมาบนเวทีเหมือนจะบอกเป็นนัยๆว่ากู๊ดแมนคือคู่ชกคนต่อไปของเขา แต่ก็น่าจะเป็นไฟต์มิสแมทช์ กู๊ดแมนคงจะสู้อิโนอุเอะได้ไม่กี่ยก

 

 

ในรุ่น 122 ปอนด์นั้นมีเพจมวยและแฟนมวยชาวฟิลิปปินส์ส่วนหนึ่งที่เชื่อว่ามีเพียง จอห์นเรียล คาสิเมโร เท่านี้ที่มีโอกาสปราบอิโนอุเะได้ ล่าสุดเดอะริงจัดอันดับในรุ่น 122 ปอนด์ไม่มีชื่อจอมถุยติดหนึ่งในสิบทำให้เพจมวยและแฟนมวยปินส์บางส่วนเดือดดาลมาก

อิโนอุเอะได้รับเสียงวิพากษ์ วิจารณ์(แซะ เหน็บแนม)จากแฟนมวยบางส่วนว่าไม่เต็มใจจะข้ามไปชกในรุ่น 126 ปอนด์เท่าใดนักเพราะเสี่ยงที่จะเอาชื่อเสียงที่เขาสร้างมานานกว่า 12 ปีโดนทำลายไป รุ่นนี้จะเป็นการทดสอบความแข็งของคางอิโนอุเอะจากน้ำหนักหมัดของบรรดาตัวท็อปของรุ่นได้มากกว่าหมัดของเนรี่

 

                                 boxingnews.jp

แฟนมวยสหรัฐบางส่วนก็บอกว่าอิโนอุเอะต้องกล้าไปชกกับตัวท็อปๆในรุ่นเฟเธอร์เวตนอกบ้านอย่างสหรัฐอเมริกาหรือสหราชอาณาจักร(อิโนอุเอะชกนอกญี่ปุ่น 3 ไฟต์) อิโนเอุเอะก็โต้ว่าตลาดมวยรุ่นเล็กถึงกลางๆมันอยู่ที่ญี่ปุ่นไม่ใช่สหรัฐ ถ้ามีไฟต์ดีๆเงินเยอะๆคนให้ความสนใจเข้าดูมากๆตนไปแน่และก็เคยไปชนะมาแล้วด้วยแต่คนดูที่ญี่ปุ่นมันล้นหลามกว่ากันเยอะ

 

News  Photo Credit :: อ.ประเทือง รุ่งเรือง

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments