@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> แล วาน.. เมื่อประมาณ10ที่แล้ว วงการมวยยุ่นได้บังเกิดเด็กน้อยนักสู้คนหนึ่งนามคุ้นๆ ริกุ คาโนะ หลังจากการชกครั้งแรกนับเป็นสถิติประเดิมโดยการพ่ายแพ้ต่อนักชกปินส์ เบนจี้ บาร์โตโลเม พิกัดฟลายเวต กำหนด4ยก กับวัยแค่15ปี 7ธันวาคม 2556 หลังการผิดหวังเขาขึ้นชกอีก2ครั้ง โดยลดมาสู่พิกัด105 มินิมั่นเวต ก่อนที่จะเดินทางมาประเทศไทยสู่ชายคาค่ายแคมป์ดัง

ก่อเกียรติกรุ๊ป โปรโมชั่น เปิดโปรแกรมขึ้นชกในรายการของ ก่อเกียรติ กรุ๊ป 4 ไฟต์รวด (รวมถึงไฟต์ที่เจ้าหนูได้ครองแชมป์ WBA Asia ด้วย) เจ้าหนูริกุฝังตัวอยู่ในบ้านเราเป็นปี ก่อนที่จะกลับไปชกในญี่ปุ่นอีก 5 ครั้ง สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น จนได้โอกาสเปิดศึกสายเลือดกับตัวเก๋ารุ่นคุณอา คัตสึนาริ ทาคายามะ โดยมีเข็มขัดโลก105ปอนด์ที่ว่าง WBO เป็นเดิมพัน ผลการชก เจ้าหนูริกุ พ่ายไปแบบไม่มีลุ้นยก6จบเกม 20กันยายน 2559

 

 

จากวันนั่นถึงวันนี้ ความไฝ่ฝันถึงเข็มขัดแชมป์โลกของเขายังไม่จาง ริกุ คาโนะ (22/4/2)กับวัย 26ปี คว้าโอกาสเมื่อโอกาสเปิด ริกุ ตอนนี้เป็นรองอันดับ 1 ในรุ่นฟลายเวตของ WBO และลงตัวมีกำหนดชกเพื่อชิงตำแหน่งโลกที่ว่าง  ในเดือนกรกฎาคม หลังเจ้าแบม แบม โรดริกซ สละ โดยริกุจะเจอกับหมายเลข 2 แอนโทนี่ โอลาสกัวกา  (6/1/0) ชกสหรัฐอเมริกา วัย25 อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBA- WBC L รุ่นฟลายเวตของ เคนชิโร่ เทราจิ เมื่อเดือนเมษายน 2023 และแพ้ TKO ในยกที่ 9 แต่เขาก็ยังเป็นนักสู้ที่มีประวัติในการชกที่อัตรายอยู่ดี ประมาตไม่ได้เลยทีเดียว…ลุ้นกัน  เอง

 

Top Rank Boxing

 


BoxingJournals

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments