@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ลงตัว ลงโปรแกรมแล้ว เคลียร์ สำหรับเจ้าเทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด จะข้ามรุ่นจาก Welterweight 147 ปอนด์ สู่ Super Welterweight  154 ปอนด์ เพื่อขึ้นชิงแชมป์โลก WBA กับ อิสราอิล มาดริมอฟ เจ้าของเข็มขัดชาว อุซเบกิสถาน ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ที่แอลเอ สหรัฐอเมริกา

 

TERENCE CRAWFORD เฉลิมฉลองด้วยเข็มขัดแชมป์ของเขาหลังจากเอาชนะ ERROL SPENCE JR. ในยกที่9 คว้าเข็มขัดแชมป์โลกเวลเตอร์เวตเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2023 ที่ลาสเวกัส เนวาดา หนึ่งปีผ่านไปเขายังไม่ขึ้นชกเลย ที่สุดของวันนี้เส้นทางกับพิกัด4ของเข็มขัดโลกถูกจุดประเด็นขึ้น เมื่อทางThe Ringยืนยันว่าการเผชิญระหว่าง Crawford กับ มาดริมอฟ แชมป์โลก 154 ปอดน์ ของ WBA ได้จุดลงตัวแล้ว

 

แม้ใจตอนแรกจะมีความกังวลเกิดขึ้น เมื่อแชมป์แขวน 154 ปอนด์ เจอร์เมลล์ ชาร์โล ได้ส่งอีเมลถึง WBA เพื่อขอสิทธิ์ของเขาในฐานะ ‘แชมเปี้ยนอินรีเซส’ ของ WBA สถานะดังกล่าว มันสามารถทำให้ ชาร์โล ขึ้นป้องกันตำแหน่งนั่นทันทีเมื่อเขาพร้อม ที่ตอนนี้เจ้าชาร์โล่ ป้องปาก *ตูพร้อมแล้ว* 

 

 

“ เจอร์เมลล์ ชาร์โล ยินดีที่จะแจ้งให้คุณทราบว่าการเขาขอคืนสิทธิ์สถานะการเป็นซูเปอร์แชมป์ WBA ในพิกัด 154 ปอนด์ ” 

“เรายอมรับและพร้อมที่จะให้ อิสเรล มาดริมอฟ ขึ้นป้องกันแชมป์เส้นปกติ กับครอว์ฟอร์ดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยในตอนนี้เรากำลังวางแผนการชกครั้งต่อไป คือผู้ชนะของคู่นี้จะต้องไปเจอกับคุณอย่างแน่นอน ใจเย็นๆ”ทอม บราวน์ จาก TGB Promotions กล่าว

 

ครอว์ฟอร์ด (น็อกเอาต์ 40-0, 31 ครั้ง) เป็นแชมป์โลกในรุ่นเวลเตอร์เวตของ4สถาบันหลัก และเดอะริง เป็นนักสู้ อันดับ 1 ปอนด์ต่อปอนด์ของโลก เขาไม่ได้ชกเลยนับตั้งแต่ช่วงเวลา 29 กรกฎาคมที่ผ่าน เมื่อเอาชนะ Errol Spence (28-1, 22 KOs) อย่างสมบูรณ์แบบ

 

ส่วน Madrimov จากอุซเบกิสถาน (10-0-1, 7 KO) คว้าตำแหน่ง WBA 154 ปอนด์ในการน็อกเอาต์ Magomed Kurbanov ยกที่ห้า ไฟต์ของพวกเขาเกิดขึ้นในรายการ ‘Knockout Chaos’ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ในเมืองริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย และไฟต์ระหว่างเขากับ ครอว์ฟอร์ด คือการป้องแรก นั่นเอง..ลุ้นกัน

 

 

ป.ล. ล่าสุด..ทางWBO ประกาศการชกในครั้งนี้ระหว่าง ครอว์ฟอร์ด-มาดริมอฟ จะเป็นไฟท์ชิงแชมป์เฉพาะกาลของ WBO ในรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวทเลย งานนี้ WBO มาแผนสูงปูทางเพื่อนำเอาผู้ชนะของคู่นี้มาเจอกับโย่งศักดิ์ เซบาสเตียน ฟุนโดรา ที่พึ่งคว้าแชมป์โลกจากการเอาชนะ ทิม ซูย์ มาเมื่อเดือนมีนาคม นั่นเอง..เออ..มันเล่นเอากันง่ายๆดีเนอะ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments