@By:: KOMTHAITHAIREC

<<> ว่าแล้ว เหมือนตาเห็น หนีเสือป่ะจรเข้ แท้ๆ เมื่อเจ้าจิงโจ้ตัวโหด ทิม ซู ดวงแตก เก็บทรงไม่อยู่ เมื่อเจอกับมวยโย่ง เกมเปลี่ยนเจอทีเด็ดกับลูกมั่วศอกคม เล่นงานถึงเลือด จากเจ้า เซบาสเตียน ฟุนโดร่า มวยแทนผู้มาเสียบเธอร์แมน แตกตั้งแต่ยกสอง กลายเป็นงานยากขึ้นทันที เพราะตลอดทั้ง10ยกที่เหลือ ทิม ซูย์ ต้องละเลงเลือดสู้เกือบทุกยก แถมต้องเจออุปสรรคความยาวเข้าไม่ติด เป้าไม่หยุดชกจัง ห่างโฟกัส ครบ 12 ยก จำยอม พ่ายคะแนนไปแบบกรรมการช่วยแล้ว แต่ไม่ไหวจริงๆ 116-112 Tszyu, 116-112 & 115-113 แม้จะไม่เอกฉันท์ แต่ก็แพ้อยู่ดี ทำให้เจ้าโย่งผู้มากับดวง ฟุนโดร่า คว้าตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต WBOของ Tszyu และเพิ่มเข็มขัดว่างของ WBC ไปอีกหนึ่ง คุ้มเกิน คุ้ม จริงๆ..เนอะ 

 

 

หลังการชก “ผมได้สวดภาวนาให้กับช่วงเวลานี้มานานแล้ว” เจ้าของตำแหน่งคนใหม่กล่าว “และดีใจนะที่ Tim Tszyu มอบโอกาสให้ความฝันของผมเป็นจริง นี่คือการชกมวย คุณจะได้รับบาดเจ็บ แต่กับเกมวันนี้ผมใช้สมองชก แม้แฟนมวยอาจจะมองว่าผมไม่ได้ตั้งใจชกเอาแต่ถอย แต่มวยนั่นไม่จำเป็นต้องใช้แรงมากไป ไม่ใช้หรือ

“เขาเป็นมวยระดับโลกด้วยเหตุผลที่พึ่งเห็น การที่ผมสามารถคว้าเข็มขัดมาได้ ถือเป็นเกียรติที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับเขาอย่าง ทิม ซูย์” ฟุนโดรากล่าวเสริม

 

 

ด้านอดีตแชมป์โลก ได้มีการเรียกร้อง แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับ Tszyu ผู้ซึ่งสมควรได้รับโอกาสในการรีแมตช์ “The Towering Inferno” เพราะในตอนนี้ ไฟต์เผชิญที่เจ้า ฟันโดรา ต้องการอัพคือการขึ้นไปเจอกับยอดมวยอดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต เออร์รอล สเปนซ์ ที่กล่าวไว้ว่า  “มันถึงเวลาขึ้นสังเวียนแล้ว ตอนนี้ผมมีคู่ต่อสู้ตัวใหญ่-ยาว  เขามีส่วนสูงค่อนข้างดี แต่ผมสัญญาว่าจะทำลายเขาลงได้ แน่” ไอ้ตาปลือกล่าวอย่างมั่นใจ..ว่าชั้น แต่ล่าสุด..WBO มีคำสั่งให้ฟันโดร่าชกป้องกันแชมป์กับครอฟอร์ดโดยให้ริ่มเจรจากันตั้งแต่ 5 เมษายนนี้ จร้า

 

 

 

News  Photo Credit :: www.boxingscene.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments