@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ศึกมวยสากลอาชีพ ไต่บัลลังก์โลกaNKLboxing นัดที่สองของปี เมื่อเดอะฮุยพิษมัยลายจีน ซงตัวอืด ถึก ทน หว้งให้ศิษย์รักได้ทดลอง แม้จะดูเสียเปรียบที่เจ้า กวงเฮง หลวง คู่ปรับเจ้าแหลมที่กระโดดรวดเดียวจาก115 ปอนด์ สู่ผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์ABF 122 ปอนด์ กับเจ้า พงษพล ปัญญาคำ ที่งานนี้ต้องยอตัวลงมาต่อย แต่กับลีลามังกรจีน กลับคายพิษเล่นงานคนตัวใหญ่อย่างเรา เป่าปากหน้าสบัดไปหลาย ลากไปจนหมดยก ครบเซต ไม่มีหมด แม้ ที่สุดเราจะชนะคะแนนไปขาด  99-92, 98-91, 100-90 ทั้งสามเสียง คว้าแชมป์สมใจ

 

 

แต่..กับเกมบนเวที ต้องยอมรับว่า เราโดนเยอะเหมือนกัน กับมวยบ้าพลังอย่าง กวงเฮง หลวง แม้จะไม่มีรูปแบบมากนัก แต่กับการขยันต่อยเป็นเหนูถีบจักร์ มันเล่นเอาเรากางตำราแทบไม่ทัน นี้ถ้าเขาหนักอีกสักหน่อยงานนี้มีหนาวแน่ ต้องถือว่านักมวยจีนเป็นของยากแล้วสำหรับชกไทย การชกในวันนี้ดูไปแล้วจุดที่ต้องแก้ไขคือการยืนมวย ที่ดูพงษพล จะลนๆเมื่อโดนจู่โจม มักจะมั่วไปกับเขา แม้เราจะทำได้แต่หมัดเราไม่หนักพอจะกดหล่น ทั้งที่วิธีแก้มวยแบบนี้ไม่ยากเลย หากเราใช้ความยาวให้เป็นประโยชน์ แย็บสกัดเล่นวงนอก ทอนกำลังให้จั่วลม แต่ ดูเหมือนเราจะไม่เล่นมันเลยกับหมัดแย็บ ที่ค่ายนี้มักจะเน้นเชิงหมัดต่อหมัด วัดหนัดจะ จะ น่าเสียดายนะ ที่รุ่นพี่เขาทำไว้

 

 

แล..พยัคฆ์น่าขรึม วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น ครั้งที่ไปบุกยุน  สอนเชิงเจ้า โจ ทัตสึโยชิ เสียอยู่หมัด คาคอก แต่..ใช้ว่าเราจะขึ้เหล่ไปเสียหมด แม้ชัยชนะที่ได้มาจะไม่แจ่มจนกระจ่าง ภาพรวมถือว่าไม่เสียของ ยังมีแววมยุรา ส่องสะท้อน หากการชกจบแล้วมีแก้ไข หาข้อบกพร่อง เพื่อการก้าวสู่ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ต่อไป

 

 

สำหรับคู่รอง..ชายน้อย วรวุฒิ เจ้าของเข็มขัดแชมป์ WBC Asia ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท 122 ปอนด์ ที่เจอกับชกจีนเผิง ซู ที่ดูแล้วน่าจะมีน็อกแน่ เพราะคู่ต่อสู้ตัวเล็กกว่าเห็นๆ แต่ก็นั่นแหละ กุมารไม่หมูน่าจะมาจากแคมป์เดียวกัน เปิดฉากเปิดบู๊ เล่นงานเราทันทีแบบมีซ็อต เล่นเอาชายน้อย ต่อยไม่ทัน มันหายใจทางไหนว่ะ มากยกน่าจะลดถอยแต่นี้ กลับเหมือนใส่เกียร์เดินหน้า แรงไม่มีหมด นี้ดีนะที่ชกกันแค่6ยก หากมากกว่า นี้ก็ตัวใครตัวมัน หร่าเนอะ..แฮ่ สรุกจบ เป็น ชายน้อย ที่เอาชนะคะแนน ไป58-56 ทั้ง 3 เสียง เปิดสถิติชกไร้พ่ายต่อไป(25-0-1, 15kos)

 

สำหรับ ผล มวยคู่ประกอบรายการ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ชนะน็อค ยก 2 วิชัยคำสอน
มวยไทย 3 ยก จิหล่อน อ.ประมวลศักดิชนะคะแนนอาเหม็ด จอมดีเดือดจากโมร็อคโค ผู้ใหญ่ศรี T20 น่าน ชนะคะแนน โมฮาเหม็ดเอวมาดี้ จากโมร็อคโคคู่ ก่อนเวลา ดนัย เงียบ ภูเขีย ชนะคะแนน เพชรสายฟ้า ป.ประจันศรี

ป.ล. งานนี้ขนาดเจ้าชายน้อยเราปล่อยแบบสบาย 125 ปอนด์นะ หรือว่ามากไป แขนขายกมันไม่ค่อยจะขึ้น นิ….ชมคลิป

 

 

 

News  Photo Credit :: NKL นครหลวงโปรโมชั่น/ มวยช่อง8 : MuayCh8

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments