<<>> บัวขาว-บัวเขียว พี่น้องกันหรือเปล่า..หื้อ..บัวขาวมีน้องเป็นนักมวยด้วย เหรอ.. มวยบู้ตัวไหม่ ต่อยลืมเกียร์อาร์..มี คำถามขึ้นมาแล้ว เขาเป็นใคร มาจากใหน บักบัวเขียว เนี่ย.. วันนี้เรามีรู้จักกัน..

“บัวเขียว ป.เปาอินทร์” หรือชื่อจริง “พรชัย ทวีทรัพย์” มีชื่อเล่นว่า “ลัม” เป็นคน อ.เมือง จ.ยโสธร เกิดเมื่อวันที่ 26 ต.ค.44 โดย “ลัม” เป็นพี่คนโตจากพี่น้องทั้งหมด 3 คน ซึ่งชีวิตในวัยเด็กของ “ลัม” ต้องเติบโตขึ้นมาภายใต้การดูเลี้ยงดูของคุณปู่ และคุณย่า เนื่องจากคุณพ่อ และคุณแม่ ต้องออกเดินทางเพื่อไปทำงานหาเงินที่กรุงเทพมหานคร “ลัม” เริ่มหัดชกมวยตั้งแต่อายุ 12 ปี เมื่อเดินทางไปเที่ยวหาพ่อและแม่ที่ กทม. ซึ่งบังเอิญพักอาศัยอยู่ใกล้ ๆ ค่ายมวย ป.เปาอินทร์ จึงทำให้มีโอกาสได้ฝึกซ้อมมวย จนเกิดชอบใจที่สุด จึงเริ่มหัดซ้อมมวยจริงจังทันที โดยใช้ชื่อแรกในการชกมวยว่า “บัวเขียว ควรละเลิงหวาย” ซึ่งตั้งขึ้นมาจากความชื่นชอบนักมวยไทยชื่อดังในดวงใจ “บัวขาว บัญชาเมฆ” นั่นเอง

 

 

หลังจากสร้างชื่อเสียงขึ้นมาจนโด่งดังระดับประเทศ ในฐานะดาวรุ่งจอมบู๊ตัวอันตราย ทำให้ในที่สุด “บัวเขียว” ในวัย 22 ปี ก็ได้รับโอกาสให้เข้ามาพิสูจน์ตัวเองบนเวทีการแข่งขันระดับโลก ในศึก ONE ลุมพินี 41 เมื่อเดือน พ.ย.66 พบกับ “พฤหัสน้อย ทีบีเอ็มยิม” นักชกวัยเดียวกัน จากสงขลา คว้าชัยไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ ส่อแว่วเป็นนักสู้พันธ์โหด ถอยไม่เป็น 

 

 

ล่าสุด.. “บัวเขียว” ต้องโคจรมาเจอกับบททดสอบที่ท้าทายยิ่งขึ้นในศึก ONE ลุมพินี 53 วันศุกร์ที่ 23 ก.พ.นี้ โดยถูกประกบให้พบกับ “เดอนิส เดอมีร์คาปู” นักชกป้ายแดง วัย 23 ปี ตัวแทนตุรกี -โมร็อกโก ที่หวังมาแจ้งเกิด โดยจะปะทะกันในกติกามวยไทย แคตช์เวต 138 ป. 

 

ติดตามชม “บัวเขียว vs เดอนิส” ศึก ONE ลุมพินี 53 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 23 ก.พ.นี้ คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และรับชมทางช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

 

ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เริ่ม 19.30 น.

ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) เริ่ม 19.30 น.

Watch.ONEFC.com

 

 

 

News  Photo Credit :: ONE Championship Thailand 

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments