@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ข่าวที่ไม่สู้ดีนักสำหรับตำนานมวยมวยเมืองมะกัน อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์  เมื่อเขาได้รับทราบถึงอาการป่วยล่าสุดของลุกชาย Evan Holyfields ที่หวังจะเจริญรอยตามพ่อ แต่ จำต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจแบบเปิดเพื่อแก้ไขปัญหาที่จะตามมาหากไม่ทำอะไร แน่นอนมันจะกลายเป็นเหมือนระเบิดเวลาในอาชีพของเขา ที่รัก

Evan ลูกชายของ Evander Holyfield เข้ารับการผ่าตัดหัวใจ หลังจากการทดสอบ และได้ค้นพบว่ามีปัญหากับหัวใจที่อาจถึงแก่ชีวิตได้ หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา แพทย์จึงตัดสินใจแนะนำการผ่าตัดแก้ไขอย่างรีบด่วนในตอนนี้ เลย

 

 

“พวกเขาให้ผมเข้ารับการตรวจ EKG เพื่อรับการดูแลอย่างเร่งด่วน และพวกเขาบอกว่ามีบางอย่างผิดปกติ” Holyfield กล่าว “มันส่งสัญญาณต่อ ‘ภาวะหัวใจหยุดเต้น’ หรืออะไรทำนองนั้น”

 

อาการที่ส่อถึงสาเหตุได้เตือนเขาแล้วเมื่อตอนอายุ 25 ปี Evan ต้องเผชิญกับความจริงที่ว่าเขาอาจประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นถึงขั้นเสียชีวิตได้ หลังจากรู้สึกช้าและหายใจไม่ออกในการฝึกซ้อม เพื่อทำการขึ้นชก

อีวาน โฮลีฟิลด์ ขึ้นเทิรินเมื่อปี2019 ทำสถิติเกือบไร้พ่าย 11 น็อก7 แพ้1  ได้รับการบอกกล่าวจากผู้ฝึกสอน เบิร์ต เวลส์ ในตอนแรกให้ไปขอคำแนะนำจากแพทย์เมื่อปีที่แล้ว

“ผมเพิ่งเห็นบางอย่างไม่ถูกต้อง และผมไม่สามารถเอามือแตะมันได้” Wells บอกกับ Fox5 Atlanta

ล่าสุด อีวาน Evan ได้เข้ารับการผ่าตัดหัวใจเรียบร้อยแล้ว

“ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงก่อนการผ่าตัด ผมไม่รู้จริงๆ ว่ามันร้ายแรงแค่ไหน” โฮลีฟิลด์กล่าวเสริม “ผมเริ่มมองไปรอบๆ แบบว่า ‘โอ้ แย่เลย! นี่มันเป็นเรื่องจริงหาือ นิ!’”

หลังจากตื่นจากการผ่าตัดที่ประสบความสำเร็จ ตอนนี้อีวาน โฮลีฟิลด์ ถือว่าหายขาดไปหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ เขาต้องการและอยากขึ้นชกกอีกครั้งหลังจากพักไปแปดเดือน

 

                                      www.marca.com

 

“ผมมีแผ่นไทเทเนียมอยู่ที่หน้าอก และนั่นคือเหตุผลส่วนหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรผิดพลาด” เขาอธิบายก่อนที่จะเพิ่มความระมัดระวังในการกลับมาเร็วเกินไป “ผมรู้ว่าหัวใจยังโอ ดี แต่ผมต้องการให้แน่ใจว่าหน้าอกทั้งหมดล่ะ รวมทั้งกับโครงสร้างกระดูก ยังพร้อม”

 

อีวาน โฮลีฟิลด์ วัย26 เซ็นสัญญากับโปรโมเตอร์ชื่อดังMain Eventsแล้ว Holyfield โดยการสนับสนุนอย่างมีนัยยะทายาทยอดมวยอีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์  ให้เป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคต การพ่ายแพ้ต่อ เจอร์เมน แมคโดนัลด์ แบบน็อกเอาต์ในปี 2022 คือพ่ายแรกใน11ไฟต ื ก่อนที่อีวานจะค้นพบอาการป่วยหลังสองชัยชนะในการคัมแบ็กของเขา

 

อาการ Sudden Death Syndrome กำลังพบบ่อยขึ้นในนักกีฬาที่อายุน้อย ดังนั้นอีวาน จึงต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจแบบเปิดโดยเร็วที่สุด หากเขาไม่ทำอย่างนั้น เขามีสิทธิ์ที่หัวใจจะหยุดเต้นแบบกระทันหัน ได้ทุกเมื่อ นั่นเอง….

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments