@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ด่วน..มีแห้วมาขาย..จบไปแล้วสำหรับเจ้า *แพคแมน* แมนนี ปาเกียว ยอดมวยแดนปินอย ฝันสลายปลายเหมันต์ เมื่อล่าสุด มีรายงานจากสำนักข่าวเอเอฟพี ถึงทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ปฏิเสธ ที่จะอนุญาตให้เขาได้มีโอกาศได้ขึ้นชกในมหกรรม มวยเสื้อกล้าม *ปารีสเกมส์* ในฐานะตัวแทนทีมชาติฟิลิปปินส์

 

                     www.beelamsingtv.com

 

โดยทาง นายอับราฮัม โทเลนติโน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของฟิลิปปินส์  ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจาก (ไอโอซี) ถึงแนวทางในการปฏิบัติตามกฎของทางโอลิมปิกสากล เขาไม่สามารถขึ้นชกได้ เป็นที่น่าเสียดายมากเพราะปาเกียวคือความหวังถึงเหรียญทอง เลย

 

สาเหตุหลักที่ปาเกียว ไม่สามารถผ่านกฎของไอโอชีได้ น่ามาจากอายุที่ถูกจำกัด โดยปัจจุบันเกียวอายุ 45 ปี ไม่ได้ชกมวยอาชีพตั้งแต่ปี 2021 หลังการประกาศแขวนนวม และมุ่งสู่ถนนการเมือง แต่เขาล้มเหลวในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ จนเมีความคิดอยากจะสร้างความท้าทายให้กับตัวเอง และสีสรรต์ให้กับเกมกีฬาระดับโอลิมปิก จนได้มีการพูดคุยกันขออนุญาตให้อดีตแชมป์โลกขึ้นชกได้ในกรณีพิเศษ  แม้จะมีกฎจำกัดของอายุนักมวยโอลิมปิกไว้ที่ 40 ปี แต่..ที่สุด กับวันนี้ ไม่ต้อง มโน ลุ้นสำหรับแฟนมวยปินอยแล้ว นะจร้า..จอ  บอ จบข่าว..

 

News  Photo Credit :: philboxing.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments