@ By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> จอห์น ไรเดอร์ นักชกแดนผู้ดีชาวอังกฤษ วัย35 เขาเคยครอง ตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตของ WBA-WBO และอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกอีก 2 สมัย ทำฮือฮาแบบไม่มีใครคาดมาก่อน โดยได้ออกมาประกาศแขวนนวมในวันนี้ ถือเป็นการสิ้นสุดอาชีพบนสังเวียนของเขาตลอด 14 ปี ทิ้งสถิติไว้ที่ ชนะ 32 น็อก 18 แพ้7 

 

ไรเดอร์ ประสบความพ่ายแพ้ TKO ในยกที่เก้าอย่างน่าผิดหวังเมื่อเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยน้ำมือของ Jaime Munguia  มันเป็นการพ่ายแพ้สองไฟต์ติดต่อกันของเขา ละลายความฝันเข็มขัดโลกที่ไม่บรรลุผล แม้ว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีมากในถิ้นเกิด  ไรเดอร์ กล่าวว่า แม้ว่าเขาจะได้เป็นแชมป์เฉพาะการถึงสองครั้ง และมีโอกาสที่จะหยิบแชมป์เข็มขัดโลกถึงสองไฟต์ แต่ที่สุด เขาก็ไม่สามารถทำมันได้สำเร็จ

 

จอห์น ไรเดอร์ เริ่มชกมวยครั้งแรกเมื่อ14ปีที่แล้ว(2554) สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นถึง15ครั้งในช่วงเวลา3ปีแรก แต่กับไฟต์ที่16 เขาก็สดุดแพ้ให้กับมวยเก่งผู้มาแรง บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส เดิมพันตำแหน่งมิดเดิลเวต ของอังกฤษและเครือจักรภพ 21 ธ.ค.2556 แต่เส้นทางยังเปิด เขาขึ้นชกต่อแถมกลับมาโชว์ฟอร์มแจ่ม จนได้มีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลซูเปอร์มิดเดิลของ WBA ผลการชก ไม่มีปัญหา คว้าแชมป์ได้สมใจในปี 2563 ฟอร์มเก่งจับเงา เมื่อสามารถคว้าแชมป์เฉพาะกาลซูเปอร์มิดเดิ้ลเวทของ WBO ได้อีกเส้นสองปีต่อมา แต่เขาก็ทำได้เพียงแค่นั่น

 

 

จน..ไรเดอร์เจอเข้ากับรายการล้มหล่น เมื่อมีชื่อขึ้นลิสต์ชนกับตัวฮอต เจ้าหัวแดง คาเนโล่ ที่กำลังไร้คู่ เขาถูกซงให้ขึ้นชิงเช็มขัดโลก WBA (Super), WBC , IBF , WBOและThe Ring แบบไม่มีใครคาดคิดมาก่อน 6 พฤษภาคม 2566 ผลการชก ไรเดอร์ทำได้ดีมากทีเดียว สร้างความลำบากให้เจ้าหัวแดงที่กดไม่ลง จบยก ครบเซต แบบเหนือความคาดหมาย  107-120 /109-118 /109-118 จากผลงานที่ดูจะออกมาดีกับคาเนโล่ โปรแกรมต่อที่ลงตัวจึงถูกกำหนดขึ้นอีกครั้งกับตัวโหดเทียบชั้น เจ้ามุนเกีย แต่่งวดนี้ไรเดอร์กับฟอร์มรูด ไม่สามรถโชว์เด็ดได้ พ่ายทีเคโอไปอย่างหมดทางสู้ไปในยกที่9 เท่านั่นเอง  

 

                                goodwordnews.com

 

“ด้วยความเสียใจอย่างยิ่งที่ผมต้องตัดสินใจวางนวมและเลิกชก” จอห์น ไรเดอร์ ให้สัมภาษณ์ในรายการXของวันนี้ พร้อมประกาศอำลาวงการหลังจากเขาชกอาชีพมาถึง 14 ปี “แม้ว่าผมจะไม่สามารถคว้าแชมป์โลกดั่งหวังได้ แต่ผมก็ถือว่าประสบความสำเร็จและมีประสบการณ์มากพอที่จะหันไปทางอื่นได้” ไรเดอร์กล่าว ในแง่บวก เขาสามารถทำเงินได้มากมายในอาชีพ โดยเฉพาะไฟต์กับแชมป์ซูเปอร์มิดเดิ้ลเวตของเจ้าหัวแดง คาเนโล อัลวาเรซ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 ด้วยเงินที่ไรเดอร์ทำได้ การประกาศแขวนนวมทันทีโดยไม่ต้องหางานใหม่ เขาจึงไมมีปัญหาในเรื่องเงิน เงิน….อิอิ รวยแล้ว ละ จินิ จบข่าว

 

News  Photo Credit :: fightnews.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments