@ By:: KOMTHAITHAIREC

 

<<>> หลังจากที่เจ้า ชาเคอร์ สตีเวนสัน แชมป์โลกในรุ่นไลต์เวต 135ปอนด์ของWBC ได้ประกาศขอยุติบทบาทของตัวเองบนเวทีกำปั้นผ่านทางโซเชียล อย่างที่ไม่ใครคาดคิดมาก่อน เล่นเอาองศาสือ สายมวย ร้อนฉ่า ล่าสุด ลุงบ็อบ อารัม โปรโมเตอร์วัยดึก ท๊อปแรงค์ต้นสังกัด ได้ออกมากล่าวแบบผู้หยั่งรู้  *เขายังคงชกมวยอยู่ต่อไป* และคาดหวังจะทำผลงานได้ดีกว่าไฟต์ล่ากับเอ็ดวิน เด ลอส ซานโตส 16 ธันวาคมปีที่แล้ว โดยยืนยันว่า”ในไฟต์ต่อไป เขาจะต้องยอดเยี่ยม” ซึ่งนั่นก็หมายความว่าการรีไทร์ของ Shakur นั้น ไม่เป็นจริง ว่าซั้น

 

งานนี้อย่างที่รู้กันว่า สาเหตุหลักที่เจ้า ชาเคอร์ ออกมาแสดงความน้อยใจในวิถีทางมวยของตัวเอง กับไฟต์ที่ต้องการ จนต้องมาขาดสบั้นและเสียความรู้สึกหงุดหงิดอย่างมาก หลังจากทราบว่า *ไอ้คาวบอย* เอ็มมานูเอล นาวาร์เรเต มาร์ติเนซ กำลังวางแผนจะขึ้นชกชิงตำแหน่ง WBO รุ่นไลต์เวตที่ว่างอยู่ กับ เดนิส เบรินชีค เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

ชาเคอร์ใน วัย 26 ปี (21-0, 10 KOs) ครองตำแหน่งแชมป์โลก WBC 135 ปอนด์ที่ถือเป็นเส้นที่สาม หลังจากคว้ามาได้แล้ว2เส้น(126-130 WBO) ได้ประกาศแขวนนวมโดยให้เหตุผล เขาจบแล้วกับ “เกมชกมวยที่อ่อนแอ” ความคับข้องใจนำไปสู่การประกาศดังกล่าวทางโซเชียลมีเดีย ต่อสิ่งกีดขวางบนถนนสู่ความเป็นที่หนึ่ง บนเส้นทางกำปั้น เมื่อเขาไม่สามารถขึ้นเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่เก่ง อย่าง Navarrete, Vasily Lomachenko, Frank Martin และ Gervonta Davis นั่นได้

งานนี้..โฟกัสเต็มไปที่ลงลุงบ๊อบ เมื่อไม่สามารถสร้างความท้าทายให้กับเจ้าชาเคอร์ ต่อยอดไฟต์ที่ต้องการ ไม่รู้กำหนดที่แน่นอน ว่าจะชกและเจอกับนักชกระดับฝีมือนั่นได้เมื่อได การประการรีไทร์ของชาเคอร์ เหมือนเป็นการกระตุ้นให้ลุงบ็อบตื่นตัว ค้นหาไฟต์ที่ปัง สร้างความมุ่งมั่นกระหาย ให้เจ้าชาเคอร์ สตีเวนสัน ได้กลับมาอีกครั้งหรือไม่..เดวรู้กัน..

 

News  Photo Credit :: BOXING NEWS 24

 

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments