<<>> เปิดปากตอบแล้ว  “สิทธิชัย” วัย32ปี หลังพ่ายน็อกคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในชีวิต ไม่สามารถย้ำแค้นครั้ง5 ให้กับคู่ปรับเก่า“มารัต” ได้ แถมยังโดนทีเด็ดตอกเจ็บถึงน็อกยก3 ทำสถืติชนะ4แพ้2  ล่าสุด จากนี้ผมยังไม่หมดไฟ ขอใช้เวลาเยียวยาร่างกายและจิตใจ เตรียมกลับมาลุยต่อ

 ไฟต์นี้ “สิทธิชัย” ต้องขึ้นชกกับ “มารัต” ชกในพิกัดแคตช์เวต 156.5 ป. ซึ่งแตกต่างจากการพบกัน 5 ครั้งก่อนหน้านี้ ที่ขึ้นชกกันในพิกัด 155 ป. มาโดยตลอด ทำให้เจ้าตัวยอมรับว่าจำเป็นต้องปรับแผนการชกเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะแบบซึ่งหน้า เพราะรู้ดีถึงพิษสงพลังหมัดทำลายล้างของคู่ปรับตลอดกาลรายนี้

 

 

“ผมรู้ตัวดีครับว่าสู้แรงปะทะไม่ไหวแน่ ๆ เพราะไม่ได้สู้ในรุ่น 155 ป.ที่ตัวเองถนัด จึงวางแผนมาเดินออกข้างเลี่ยงการรับอาวุธตรง ๆ ซึ่งยกแรกทุกอย่างเป็นไปตามแผนครับ ผมฉากหนี แล้วชิงออกอาวุธได้ก่อนตลอด จนกระทั่งยกสองเกิดจุดเปลี่ยนขึ้นในช่วงท้ายที่เขาฮุกเข้าท้อง แล้วผมเกร็งไม่ทัน ทำให้จุก ซึ่งโชคดีที่จังหวะต่อมาเขาโน้มคอตีเข่าผม จนกรรมการต้องจับแยกออกมา ทำให้ผมได้พักไปในตัว”

“ยกสุดท้ายผมรู้ตัวแล้วว่า จะไปยืนแลกคืนไม่ไหวแน่ ๆ เพราะยังมีอาการจุกอยู่ จึงวางแผนที่จะฉากหนีหาจังหวะชกเก็บแต้ม แล้วไปวัดใจกรรมการเอา แต่ต้องยอมรับว่า มารัต เขาเดินบี้ติดไวมาก จนผมหนีไม่ทันและต้องเลือกที่จะแลกกับเขา ซึ่งจังหวะปิดเกมก็อย่างที่ทุกคนเห็น หมัดฮุกเขาหนักมาก แล้วโดนซี่โครงผมเต็ม ๆ ตอนล้มลงใจผมอยากสู้ต่อนะ แต่ตอนนั้นร่างกายมันไม่ได้แล้วจริง ๆ ครับ”

 

 

การพ่ายแพ้มาสองไฟต์ติดต่อกัน ทำให้ “สิทธิชัย” ตัดสินใจขอพักเบรกจากการฝึกซ้อมชั่วคราว เพื่อกลับไปเยียวยาหัวใจกับภรรยาและลูกสาวสุดที่รัก รวมถึงการเข้าไปดูแลกิจการค่ายมวยของตัวเองที่เปิดขึ้นมาได้ 1 ปีกว่าแล้ว ขณะที่เป้าหมายกับ ONE ในอนาคต ยืนยันพร้อมขึ้นสู้ทั้งในกติกามวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง เหมือนเดิม แต่จะขอมองไปที่การกลับมาเรียกคืนฟอร์มเก่งให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก

 

 

News  Photo Credit :: ONE Championship Thailand 

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments