@ By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> แชมป์โลกจอมขี้โรค WBO ไลต์ฟลายเวต โจนาธาน กอนซาเลซ (27-3-1) จากแคโรไลนา, เปอร์โตริโก วัย32 เขาคว้าเข็มขัดเส้นนี้มาจาก เอลวิน โซโต ชกเม็ก 16 ตุลาคมปี2564 ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และขึ้นป้องกันแชมป์มาแล้วสองครั้ง แต่กับป้องสามที่ถือเป็นการศึกใหญ่สุดไฟต์รวบแชมป์สามสถาบัน  กับเจ้าของตำแหน่งแชมปืโลก ไลต์ฟลายเวต WBA-WBC ชาวญีปุ่นคนดัง เคนชิโระ เทราจิ ที่กำหนดลงตัวลงโปรแกรมในประเทศญี่ปุ่นในเดือนเมษายนปีที่แล้ว

 

                          kupang.tribunnews.com

 

แต่..การแข่งขันชิงตำแหน่งถูกยกเลิกเนื่องจาก กอนซาเลซเกิดล้มป่วยจากโรคปอดบวมจากการตรวจมัยโคพลาสมา สองสัปดาห์ ก่อนการต่อสู้ การแข่งขันจำต้องยกเลิกและยุติไป แต่หลังจากนั่นอีก5เดือนต่อ มา การป้องกันครั้ง3ได้ถูกกำหนดขึ้นอีกครั้งในประเทศนิการากัว ช่วงเดือนตุลาคม ที่สุด ก็เหลวซ้ำสองถูกประกาศยกเลิกในนาทีสุดท้ายหลังจากที่เขาติดเชื้อไข้หวัดใหญ่อีก แต่บางกระแสบอกว่าเขาติดโควิต จบ ปี2566 โดยไม่ได้ขึ้นชกป้องเลยสักไฟต์

 

                         www.sportanews.com

 

ล่าสุด..ฟ้าหลังฝน เปิดปีมังกรทองด้วยข่าวดี กับการได้ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งที่ลงตัว 2 มีนาคม 2567 ในเมืองซานฮวน เปอร์โตริโก โจนาธาน กอนซาเลซ ต้องเผชิญหน้ากับแชมป์เฉพาะกาล เรเน ซานติอาโก้ ชกชาติเดียวกัน วัย 31 เจ้าของสถิติชนะ12 เคโอ9แพ้3 เรเน ที่เอาชนะ Kevin Vivas (7-1-0) จากนิการากัวมาได้เมื่อเดือนตุลาคม หลังจากที่มีคำสั่งจาก WBO ให้เขาทั้งคู่ตัดเชือกหาผู้ชนะสู่ไฟต์บังคับกับ กอนซาเลซ ดังกล่าวต่อ และหวังว่าไฟต์นี้คงไม่แป็ก อีกนะ นะ

 

 

สำหรับในรายการนี้ยังมีแชมป์โลกหญิงเฟเธอร์เวตของWBA, IBF, WBO, IBO อแมนดา เซอร์ราโน (46-2-1) ตัวเก่งสุดของเปอโตเลย ขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งแรกในรอบ3ปี ที่อีนางกลับมาชกยังบ้านเกิด กับคู่ต่อสู้จากเมืองเบียร์เยอรมัน นีน่า ไมน์เคอ (18-3-0) แบบเต็ม12ยก งานนี้คาดว่า่จะมีผู้ชมมากกว่า 19,000 คนมารวมตัวกันที่โคลีเซียมโฆเซ่ มิเกล อาเกรโล ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน..รอชม..

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments