@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ชกสาวยุ่น เอริ มัตสึดะ วัย29 กลายเป็นแชมป์โลกสองสถานบัน WBA และ WBO อะตอมเวตคนใหม่ หลังจากที่เธอไม่ละความพยายามในการขึ้นชิงแชมป์โลกเส้นนี้ถึงสามครั้ง จนมาประสบความสำเร็จในไฟต์นี้ เมื่อสามารถต่อกรกับเจ้าของเข็มขัดสองสถาบัน เพื่อนร่วมชาติ ยูโกะ คุโรกิ วัย32 ได้อย่างสุดสูสี 2ต่อ1 เสียง  97-93, 96-94 และ 96-94  ในรายการ “NTT Docomo Presents Lemino BOXING Phoenix Battle 109” 12 มกรา 2567 ที่ผ่านมา

 

 

สำหรับเกมบนเวที ของศึกสายเลือดเดียวกัน ระหว่างแชมป์เปี้ยน2สถาบัน คุโรกิ กับผู้ท้าชิง เอริ มัตสึดะ ที่เริ่มต้นทำได้ดีกว่า โดยการปล่อยหมัดใส่แชมป์แล้ววนซ้ายออก เล่นเอาเสียจังหวะ เป็นการแก้ทางมวยที่เอริเตรียมมา ซึ่งดูจะได้ผลในช่วงแรกของการชก แต่พอผ่านครึ่งทาง คุโรกิ ก็เริ่มแรงขึ้นเปิดฉากเอาคืน และดูเหมือนเอริ จะดาวน์ลง แต่ทั้งคู่ก็ยังสานกำปั้นใส่กันสนุก ช่วงท้าย เกมยังผลัดกันรุก-รับ โดยคุโรกิพยายามจะกดดัน เพื่อเรียกคะแนนในช่วงแรกคืน

 

 

แต่ก็กันหมัดซ้ายของเอริไม่ตก โดยเฉพาะในยกที่7 สถานการณ์ยังดูไม่ออก แชมป์เริ่มจะเอาคืน กลับทำได้ขึ้น และเด่นอีกครั้งในยกที่8และ9 ต้องมาตัดสินกันในยกที่10 วัดใจกรรมการทั้งสามคน ที่สุด 10ยกครบเซต 97-93, 96-94 และ 96-94 เข็ดขัดเปลี่ยวเอว เอริ มัตสึดะ กลายเป็นแชมป์โลกสองสถานบัน WBA และ WBO อะตอมเวต คนใหม่ ส่วน ยูโกะ คุโรกิ ต้องผิดหวัง ในการป้องกันตำแหน่งพิกัดอะตอมเวตของ WBO ครั้งที่3 และป้องครั้งที่1ของ WBA ไป อย่างน่าเสียดาย

 

 

“ฉันคิดว่าฉันจะแขวนนวมทันทีถ้าแพ้ แต่..กับวันนี้ ฉันรู้สึก ว่าตัวเองยังไม่จบการแข่งขัน..ไปต่อ” หลังแมตช์ เอริ มัตสึดะ กล่าว  รอคลิป

 

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments