@ By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> จบแล้ว..นะ นะ กับไฟต์ประเดิม ดราม่าประจำปี ระหว่าง เจ้า เวอร์จิล ออร์ติซ จูเนียร์ เจ้าของสถิติสะพรึง  20ไฟต์20น็อก หลังจาก กดหล่นแบบไม่มีอุทณ์ต่อคู่ชกชาวกานา เฟรดริก ลอว์สัน เพียงแค่ยกแรก 2:33 น. เมื่อ กรรมการ โทนี่ วีคส์ โบกมือยุติการชก จนกลายเป็นประเด็นดราม่าหลังการชก ด้วยมุมมองที่ต่างกัน

 

                               www.sportskeeda.com

 

ล่าสุด.ได้มีการเคลื่อนไหวแล้วจากตัวเจ้าปัญหา ผู้ตัดสินบนเวที โทนี่ วีคส์ โดยเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าทำไมดูเหมือนตน จะรีบเร่งยุติการชกเร็วเกินไปหรือเปล่า ทั้งที่ ลอว์สัน ยังไม่ถึงกับวูบหรือหล่นเสียอาการ จนทำให้มีเสียงโห่ดังขึ้น และที่ซวยที่สุดกลับไปเป็นเจ้า เวอร์จิล ออร์ติซ รับไปเต็มๆ เสีย นิ..

 

หลังไฟต์ ผู้ตัดสิน Tony Weeks ได้ออกมาอธิบายทำไมเขาถึงสั่งยุติการชกที่เร็วเช่นนั่น ลงในโพสต์ Facebook ซึ่งแต่ตอนนี้ถูกลบไปแล้ว

 

Tony Weeks: “สิ่งที่สาธารณชนยังไม่รู้ คือ ก่อนการต่อสู้พวกเขาจะเกิดขึ้น ทาง เฟรดริก ลอว์สัน คู่ชกของ ออร์ติซได้ทำการตรวจร่างกายโดยการสแกนสมองในตอนแรก ผลปรากฏว่าเขาเป็นโรคหลอดเลือดโป่งพอง และได้ทำการทดสอบอีกครั้ง ก็ยังมีผลเหมือนเดิม   จากนั่นแพทย์อีกคนหนึ่งจึงถูกนำเข้ามาและตรวจแบบเดียวกันให้เขาอีกเป็นครั้งที่3  ซึ่งผลตรวจในรอบบนี้ พบว่าหลอดเลือดโป่งพองเป็นลบ ดังนั้นพวกเขาจึงอนุญาตให้เขาขึ้นชกได้”

 

                         Cris Esqueda/Golden Boy Promotions

 

และนี้อาจจะเป็นสาเหตุหลัก ที่ผู้ตัดสิน โทนี่ วีคส์ ที่ได้รับทราบผลการตรวจมาก่อน  ทำให้เขาเกิดความกังวนใจถึงสุขภาพหลังการชกของ เฟรดริก ลอว์สัน ในขณะที่ลอว์สัน หยุดนิ่ง ไม่มีการโต้ตอบ จากการโจมตีที่หนักหน่วง หากเป็นนักชกที่ไม่มีประวัติทางสมอง ผลการชกของคู่นี้ จะไม่จบเพียงแค่ยกหนึ่งอย่างแน่นอน…เอ..แล้วตอนนี้เราจะโทษใครดี นิ..

ทางด้าน Golden Boy Promotion  “เฟรดริก ลอว์สันได้รับการอนุมัติจากแพทย์ และเราก็ให้ความสำคัญต่อคณะกรรมการกีฬาแห่งรัฐเนวาดาที่อนุญาตให้ชกชกในคืนวันเสาร์ นั่นเอง”

 

 

News  Photo Credit :: www.badlefthook.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments