<<>> ปิดปีเปิดทำเนียบ 10 นักกีฬาโชว์ผลงานเด่นใน ONE ลุมพินี จนสามารถชนะสัญญา ONE สร้างชื่อต่อยอดไประดับโลกเต็มตัว พร้อมกับพลิกชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นแบบทันตา

 

 

นับตั้งแต่ ศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ กำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา วงการศิลปะการต่อสู้ในประเทศไทยกลับมาได้รับความนิยมคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยทุกค่ำคืนวันศุกร์ตลอด 46 อีเวนต์ ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา เหล่ายอดฝีมือจากทั่วทุกมุมโลกต่างสร้างเกมการแข่งขันอันดุเดือดน่าประทับใจ หวังสร้างชื่อต่อยอดไปสู่ระดับโลกเพื่อเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาให้ดีขึ้น

โดยนอกจากเงินโบนัสมูลค่า 3.5 แสนบาท (สามแสนห้าหมื่นบาท) จากบิ๊กบอส “ชาตรี” ที่เป็นแรงจูงใจให้สู้สุดตัวแล้ว โอกาสได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาของ ONE มูลค่า 3.5 ล้านบาท (สามล้านห้าแสนบาท) คือเป้าหมายสูงสุดที่นักมวยทุกคนหมายปอง และนี่คือ 10 สุดยอดฝีมือจากเวที ONE ลุมพินี ที่พิสูจน์ให้โลกได้เห็นแล้วว่าคู่ควรได้ไปโชว์ฝีมือในเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก ONE

 

#1 แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ

 

“แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ” มวยขวาหน้าหล่อ วัย 20 ปี จากชัยภูมิ สร้างชื่อกลายเป็นนักมวยคนแรกจากเวที ONE ลุมพินี ที่ได้รับสัญญามูลค่า 3.5 ล้านบาท เข้าสู่สังกัด ONE หลังอัดน็อกยกสอง “จาง เฉิงหลง” คู่ปรับจากจีน ในศึก ONE ลุมพินี 13 เมื่อ 21 เม.ย.66 พร้อมคว้าโบนัส 3.5 แสนบาท ได้เป็นไฟต์ที่สองติดต่อกัน

“ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่ได้รับสัญญาเข้าร่วมศึก ONE รายการใหญ่ ซึ่งเป็นความฝันของผม เพราะหวังแค่โบนัสเท่านั้น นี่คือของขวัญวันเกิดครบรอบ 20 ปีที่ดีที่สุดของผมครับ”

 

แรมโบ้เล็ก vs เอซา (29 ก.ย.66)

 

 

อย่างไรก็ตามผลงานหลังเป็นนักกีฬา ONE เต็มตัวของ “แรมโบ้เล็ก” ยังไม่ค่อยน่าประทับใจ เริ่มจากแพ้คะแนนไม่เอกฉันท์ “ฟาริยา อามินิปัวร์” จากอิหร่าน ในศึก ONE ลุมพินี 22 ขณะที่ไฟต์ล่าสุดเปิดตัวใน ONE ใหญ่ ศึก ONE Fight Night 14: สแตมป์ vs ซอฮี ยังเร่งเครื่องไม่ขึ้นแพ้น็อกยกสาม “เอซา เทน พาว” มวยเก๋าชาวอเมริกัน ซึ่งมวยหนุ่มวัย 20 ปี ยังมีหนทางอีกยาวไกลและยังมีโอกาสให้พิสูจน์ตัว

 

#2 เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม

 

 

“เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” นักชกสาวแกร่ง วัย 22 ปี จากชลบุรี พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นมวยหญิงแถวหน้าของประเทศ ด้วยการคว้าสัญญา ONE มาครองได้ในไฟต์ที่สยบ “อิเนส พิลูตติ” จากฝรั่งเศส เพียงแค่ยกแรก ในศึก ONE ลุมพินี 16 เมื่อ 12 พ.ค.66

“หนูไม่คาดคิดว่าโอกาสได้เซ็นสัญญาเข้า วัน แชมเปียนชิพ จะมาถึงเร็วขนาดนี้ รู้สึกดีใจที่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรายการระดับโลก พร้อมโชว์ให้เห็นว่านักมวยหญิงจากไทยสู้ได้ดีไม่แพ้ชาติใดในโลกค่ะ”

 

เพชรจีจ้า vs อนิสสา (22 ธ.ค.66)

 

หลังเป็นนักกีฬา ONE เต็มตัว “เพชรจีจ้า” ยังคงพัฒนาฝีมือการชกได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเธอเปิดตัวในศึก ONE Fight Night 12: ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเกียร์ ใช้เวลาเพียง 26 วินาทีของยกแรกชนะทีเคโอ “ลารา เฟอร์นานเดซ” จากสเปน ตามด้วยการรัวหมัดอัดทีเคโอยกสาม “เซเลสต์ ฮันเซน” จากออสเตรเลีย ในศึก ONE Fight Night 15: ธานส์ vs อิลยา และล่าสุดเธอก็สามารถพิชิตฝันที่รอคอยมานาน หลังเอาชนะคะแนนตำนานคิกบ็อกซิ่งสาวอย่าง “อนิสสา เม็กเซน” สาวแกร่งแรงเยี่ยงชาย จากฝรั่งเศส-แอลจีเรีย คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง เฉพาะกาล รุ่นอะตอมเวตหญิง (105-115 ป.) มาครองได้สำเร็จ ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 เมื่อ 22 ธ.ค.66

 

#3 ทองพูน พีเค.แสนชัย

 

“ทองพูน พีเค.แสนชัย” นักมวยทรงอย่างแบด วัย 26 ปี จากมหาสารคาม ได้รายการ ONE ลุมพินี มาเปลี่ยนชีวิตชนิดพลิกฝ่ามือ หลังเก็บชัย 3 ไฟต์ติด พร้อมได้โบนัสรวม 1.05 ล้านบาท (หนึ่งล้านห้าแสนบาท) โดยได้รับข่าวดีเซ็นสัญญานักกีฬา ONE หลังเอาชนะคะแนน “ยางดำ จิตรเมืองนนท์” ในศึกนัดประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 22 เมื่อ 23 มิ.ย.66

“ตอนผมรู้ว่าได้เซ็นสัญญาไปลุยศึก ONE รายการใหญ่ ผมรู้สึกดีใจแทนพ่อแม่มาก เพราะท่านทั้งสองยากจนมาก ผมอยากดูแลท่าน อยากให้ท่านทำงานน้อยลง ผมรู้สึกภูมิใจในตัวเองมากครับ”

 

เอลลิส vs ทองพูน (8 ธ.ค.66)

 

อย่างไรก็ตาม “ทองพูน” ต้องพบกับความผิดหวังนับตั้งแต่ไฟต์แรกที่เปิดตัวเป็นนักกีฬา ONE เมื่อพ่ายน็อกให้กับน้องใหม่ไฟแรงอย่าง “เอลลิส บาร์โบซา” จอมบู๊จากอังกฤษ ที่มาเปิดตัวครั้งแรกบนสังเวียนระดับโลกเช่นกัน ในศึก ONE Fight Night 17: โรมัน vs อเล็กซ์ เมื่อ 8 ธ.ค.66

 

#4 นิโค คาร์ริลโล

 

“King of the North” (ราชาแดนเหนือ) นิโค คาร์ริลโล มวยบู๊มันวัย 25 ปี จากสกอตแลนด์ โชว์ศักยภาพเหนือชั้นเก็บชัยสองไฟต์ติดต่อกัน เริ่มจากเก็บทีเคโอยกสาม “เฟอร์กัน คาราแบ็ก” จากตุรกี ศึก ONE ลุมพินี 13 ต่อด้วยดับฮอตยกสอง “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พีเค.แสนชัย กลายเป็นอีกหนึ่งนักสู้จากศึกนัดประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 22 ที่ได้รับสัญญาจาก ONE ต่อจาก “ทองพูน” ที่ชกร่วมในรายการเดียวกัน

“ผมไม่สนทั้งนั้นว่าจะเจอใคร ผมต้องการเข็มขัดเท่านั้น ถ้าผมได้ขึ้นชกอีกครั้ง ไม่ว่าใครที่นั่งบัลลังก์แชมป์ของรุ่นอยู่ ผมพร้อมชนเสมอ และถ้าคนนั้นเป็น โจนาธาน (แฮ็กเกอร์ตี) เขาก็คือคนที่ผมต้องการจะสู้ด้วย และหากได้เจอกับเขาจริง ผมคิดว่าไฟต์นั้นจะทุบสถิติยอดรับชมในประวัติศาสตร์ของ ONE แน่นอนครับ”

 

นิโค vs น้องโอ๋ (22 ธ.ค.66)

 

สำหรับผลงานหลังเป็นนักกีฬา ONE เต็มตัวของ “นิโค” ก็โชว์ความเดือดดาลด้วยการสับศอกน็อก “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ไปแบบช็อกสายตาผู้ชมทั่วโลกในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 ซึ่ง ณ เวลานี้เจ้าตัวพร้อมแล้วที่จะขึ้นเขย่าบัลลังก์ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เจ้าของเข็มขัดมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต คนปัจจุบันจากเมืองผู้ดี

 

 

 

#5 เสกสรร อ.ขวัญเมือง

 

“คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง นักชกพลังเดือด วัย 34 ปี จากเมืองคอน กลายเป็นที่รักของแฟนมวยทุกเพศทุกวัย ทั้งไทยและเทศ ด้วยสไตล์สู้บู๊สนั่นแบบไม่เคยเอาเปรียบคนดู ทำให้บิ๊กบอส “ชาตรี” ไม่รอช้ามอบสัญญานักกีฬา ONE ให้ทันที หลังจบไฟต์ที่เขาสามารถเอาชนะน็อกยกสอง “ไอแซค อารายา” จากสเปนได้อย่างสุดมัน ในศึก ONE ลุมพินี 29 เมื่อ 18 ส.ค. 66

“ได้มาชกในศึก ONE ลุมพินี ถือว่ามาไกลมากแล้วในเส้นทางอาชีพนักมวย ยิ่งมาได้เซ็นสัญญาไปชกศึก ONE ที่เป็นรายการระดับโลกอีก มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก เหมือนความฝันที่เคยคิดมาตลอดครับ”

 

เสกสรร vs ริเวอร์ (22 ธ.ค.66)

 

จากนั้นไม่นาน “บังสรร” ได้คิวชกต่อเนื่อง โดยยังคงสไตล์เดินลุยปล่อยอาวุธไม่ยั้งชนะคะแนน “อาเมียร์ นาซิรี” คู่ชกสัญชาติมาเลเซีย – อิหร่าน ในศึกหยุดโลก ONE ลุมพินี 34 เมื่อ 22 ก.ย.66 ก่อนจะเปิดตัวใน ONE ได้สุดปังไล่สอนเชิงเอาชนะคะแนน “คาริม เบนนุย” จากแอลจีเรีย ในศึก ONE Fight Night 16: โจนาธาน vs ฟาบริซิโอ เมื่อ 4 พ.ย.66 และล่าสุดก็เอาชนะคะแนน “ริเวอร์ แดซ” จากออสเตรเลีย ไปแบบสุดเร้าใจในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 สั่งสมสถิติไร้พ่าย 8 ไฟต์รวดได้อย่างน่าทึ่ง

 

#6 โจฮัน กาซาลี

 

“โจฮัน กาซาลี” เด็กระเบิดลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน ขึ้นแท่นกลายเป็นนักกีฬาผู้ชนะสัญญา ONE ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ในวัย 16 ปี หลังจัดการชนะน็อกยกสอง “เทเมียร์ลัน เบ็กมูร์ซาเอฟ” จากรัสเซีย ในศึก ONE ลุมพินี 36 เมื่อ 6 ต.ค.66

“สัญญานักกีฬา ONE มีความหมายทุกอย่างสำหรับผม นี่คือสิ่งที่ผมต้องการตั้งแต่วันแรกที่เริ่มฝึกซ้อมอย่างหนัก ศึก ONE ใหญ่ คือรายการแข่งขันที่เข้มข้นมากที่สุด และผมต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมให้ได้”

 

โจฮัน vs เอ็ดการ์ (9 ธ.ค.66)

 

ในไฟต์ล่าสุด “โจฮัน” เปิดตัวในฐานะนักกีฬา ONE ด้วยฟอร์มสุดร้อนแรง เขาใช้เวลาเพียง 36 วินาที ของยกแรก สยบความซ่าของ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” จากเม็กซิโก ในศึก ONE Fight Night 17 แต่นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นความฝันของ “โจฮัน” เท่านั้น ต่อจากนี้เขายังคงต้องเจอบททดสอบอีกมากที่ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าจะสามารถไปได้ไกลแค่ไหนในเวทีระดับโลก โดยเจ้าตัวตั้งเป้าหมายใหญ่คือการคว้าแชมป์โลก 3 กติกาเหมือนกับไอดอลในดวงใจ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์”

 

#7 อาลีฟ ส.เดชะพันธ์

 

“อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” กำปั้นหนุ่มวัย 19 ปี ลูกครึ่งไทย-มาเลย์ สามารถพิชิตสัญญานักกีฬา ONE ได้สำเร็จในไฟต์ล่าสุดที่เอาชนะน็อก “เพย์มาน โซลฟาการี” จากอิหร่านเพียงยกแรก ในศึก ONE ลุมพินี 40 เมื่อ 10 พ.ย.66 พร้อมทั้งกำสถิติอันสวยหรูคว้าชัยรวด 4 ไฟต์ โดย ณ เวลานี้ “อาลีฟ” เตรียมตั้งเป้าสานต่อความสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์โลก ONE ให้ได้ ตามรอยไอดอลของเขาอย่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ขวัญใจคนไทย

 

เพย์มาน vs อาลีฟ (10 พ.ย.66)

 

“หลังจากนี้ผมตั้งเป้าให้ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกตามรอยไอดอลของผมอย่างพี่ ตะวันฉาย ครับ ช่วงนี้ก็พยายามทำน้ำหนักขึ้นไปให้ได้เต็มเวตครับ ทุกวันนี้ที่ซ้อมหนักตั้งใจชกเพราะผมทำเพื่อพ่อด้วยครับ พ่อคอยดูแลสอนผมทุกเรื่องมาตั้งแต่เด็ก ถ้ามีเวลาว่างพ่อก็จะเข้ามาเชียร์ผมติดขอบเวทีอยู่เสมอครับ”

 

#8 ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์

 

“เตี้ยมหาภัย” ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์ จอมบู๊ไซส์มินิ วัย 23 ปี จากสมุทรปราการ เดินหน้าแสดงผลงานสุดดุดันด้วยการเก็บชัย 5 ไฟต์ติดต่อกัน จนสามารถเข้าไปนั่งในใจของบอส “ชาตรี” คว้าสัญญานักกีฬา ONE ไปครองในไฟต์ล่าสุดทันทีที่เอาชนะคะแนน “รักษ์ เอราวัณ” นักสู้ฟอร์มแรงจากปัตตานี ในศึก ONE ลุมพินี 41 เมื่อ 17 พ.ย.66 ซึ่งตลอดการขึ้นสังเวียนที่ผ่านมา เขาแสดงให้แฟนมวยทั่วโลกได้เห็นถึงความสามารถด้วยการเอาชนะคู่ชกลงได้อย่างสนุกดุเดือดทุกครั้ง โดยชูคำว่า “ตัวเล็กใจใหญ่” เป็นจุดขายสำคัญที่ยากหาใครมาเลียนแบบได้

 

ทรงชัยน้อย vs รักษ์ (17 พ.ย.66)

 

“ผมภูมิใจในตัวเองมากที่ได้สัญญา ONE การเข้ามาโชว์ผลงานในเวทีระดับโลก ทำให้ได้พิสูจน์ฝีมือตัวเองว่ามีความสามารถมากขนาดไหน โดยในสังเวียนนี้ที่เต็มไปด้วยรุ่นพี่และคนที่เก่งจริงเท่านั้น ที่จะมีโอกาสมายืนอยู่ในตรงจุดนี้ได้ครับ”

 

#9 หยู เหยา ปุย

 

“หยู เหยา ปุย” นักสู้สาวขาลุยวัย 30 ปี จากเขตปกครองพิเศษฮ่องกง กลายเป็นนักกีฬาหญิงคนที่ 2 จาก ONE ลุมพินี ที่สามารถคว้าสัญญา ONE มาครองได้ ต่อจาก “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” หลังโชว์ฟอร์มสุดแกร่งรัวหมัดเอาชนะทีเคโอ “เซรา โดอาน” สาวจากตุรกี ในศึก ONE ลุมพินี 42 เมื่อ 24 พ.ย.66 พร้อมรักษาสถิติบนสมรภูมิแห่งนี้ไว้ได้อย่างสวยงาม ด้วยการคว้าชัยชนะ 5 ไฟต์รวด อย่างไรก็ตามการได้สัญญาฉบับนี้ ถือเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ในการเปลี่ยนความคิดของชาวฮ่องกง ว่าการเป็นนักกีฬาก็สามารถหาเลี้ยงชีพได้ เพราะมวยไทยคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเธอ

 

เซรา vs หยู (24 พ.ย.66)

 

“สัญญานักกีฬา ONE จะทำให้ฉันได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากค่ะ เพราะในฮ่องกง ผู้คนจะมองว่าคุณควรทำงานปกติเพื่อรับเงินเดือนดีกว่าที่จะเล่นกีฬาเพื่อหาเงิน คือทุกคนมองว่ากีฬาเป็นงานอดิเรกค่ะ แต่สำหรับฉัน มวยไทยคือชีวิตของฉันและฉันใช้มวยไทยเพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกมีคุณค่าบนโลกใบนี้”

 

#10 เสือแบล็ค ท.พราน49

 

“เสือแบล็ค ท.พราน49” นักชกเชื้อสายกะเหรี่ยง วัย 27 ปี จากเพชรบุรี กลายเป็นนักกีฬา ONE ลุมพินี คนสุดท้ายในปี 2566 ที่สามารถคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองได้ หลังโชว์ฟอร์มเทพน็อก “เคร็ก โคกลีย์” จอมบู๊ดาวดังจากไอร์แลนด์ ดีกรีแชมป์ Road to ONE สหราชอาณาจักร เพียงยกแรกเท่านั้นในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 เมื่อ 22 ธ.ค.66 พร้อมรักษาสถิติคว้าชัยแบบไม่ครบยกตลอด 4 ไฟต์ที่ผ่านมา ฟันเงินโบนัสเข้ากระเป๋าทะลุหลักล้านเป็นที่เรียบร้อย โดย “เสือแบล็ค” ตั้งเป้าพัฒนาฝีมือเพื่อพิสูจน์ตัวเองบนเวทีระดับโลกให้ชาวกะเหรี่ยงป่าเด็งได้ภาคภูมิใจ

 

เสือแบล็ค vs เคร็ก (22 ธ.ค.66)

 

“ตั้งแต่ชกมวยมาไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่สำคัญที่สุดในชีวิต เพราะเป้าหมายของผมคือการคว้าสัญญานักกีฬา ONE ครับ หลังจากนี้ผมจะพัฒนาตัวเอง ยกระดับตัวเองเพื่อเป็นแบบอย่างให้นักมวยกะเหรี่ยงทุกคน ผมจะเป็นนักมวยกะเหรี่ยงที่ขึ้นไปยืนบนเวทีระดับโลกให้ได้ครับ”

 

News  Photo Credit :: www.onefc.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments