<<>> ยืนยันอย่างเป็นทางการ! Anthony Joshua vs. Francis Ngannou กติกามวยสากลสิบยก วันที่ 10 มีนาคมนี้ที่ซาอุดิอาระเบีย!

หลังจากที่พลาดโอกาสในการทำบิ๊กไฟต์กับ Deontay Wilder ไป ล่าสุด Eddie Hearn โปรโมเตอร์ของ Matchroom ก็ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วนะครับว่าไฟต์ต่อไปของอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทหลายสถาบันอย่าง Anthony Joshua (27-3, 24 KO) จะเป็นการเจอกับ Francis Ngannou (0-1, 0 KO) อดีตแชมป์ของ UFC ในรายการนัดใหญ่วันที่ 10 มีนาคมนี้ซึ่งจะจัดขึ้นที่นครริยาดห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

 

ทั้งนี้เดิมที Joshua มีแผนจะขึ้นชกกับ Wilder อดีตแชมป์โลกอีกคนนึงในวันที่ 10 มีนาคมนี้แหละ ถึงขั้นที่ได้มีการเซ็นสัญญาเอาไว้แล้วว่าจะเจอกันหากต่างฝ่ายต่างสามารถคว้าชัยชนะได้ในรายการที่ซาอุดิอาระเบียเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ทว่าสุดท้ายแล้วแม้ Joshua จะเอาชนะคู่ชกของตัวเองอย่าง Otto Wallin มาได้ แต่ Wilder ดันโป๊ะแตก แพ้คะแนนให้ Joseph Parker แบบขาดลอย ส่งผลให้ดีลในการจัดไฟต์นี้เป็นอันต้องพับเก็บเข้ากรุไปโดยปริยาย

ส่วนทางด้าน Ngannou หลังจากที่ลุยทำผลงานในวงการ MMA มาอย่างยาวนาน หลังหมดสัญญากับ UFC เจ้าตัวก็ได้ลองเบนเข็มมาชกมวยสากล และแค่ไฟต์แรกก็ได้โอกาสเปิดศึกซูเปอร์ไฟต์กับ Tyson Fury แชมป์โลกของ WBC เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเลย โดยถึง Ngannou จะเป็นฝ่ายแพ้คะแนนให้ Fury ไปแบบไม่เอกฉันท์ แต่ก็สามารถสร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆได้เป็นอย่างมากจากการน็อกดาวน์ Fury ลงไปในยกที่สาม แถมยังทำให้ Fury ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักมวยเฮฟวี่เวทเบอร์หนึ่งของโลกหืดจับอีกต่างหาก

 

News  Photo Credit :: fightnews.com /มวยเกรียน สังเวียนเดือด

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments