@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> จากสือแดนปินอย น้อยใจ..ปี 2566 สิ้นสุด โดยไม่มีนักชกนักสู้จากฟิลิปปินส์คนใดเลย ที่สามารถครองตำแหน่งแชมป์โลก ได้ กลายเป็นประเทศที่ร้าง… มันเป็นเรื่องที่น่าอดสูมากสุด ที่รอบปีขุนพลจากตากาล็อกโชว์ผลงานไม่ดีเอาเสียเลย ทั้งที่ตลอด365วัน เราออกไปราวีมากกว่า100 

 แต่..เรายังมีความหวังสำหรับอนาคต เนื่องจากยังมีนักชกมากถึง 26 คนที่ติด10 อันดับรองแชมป์โลกอยู่ของทั้ง4สถาบันหลัก และที่สำคัญมีถึงสามคนที่อยู่ในฐานะผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับเสียด้วย

 

                                          timesofmalta.com

 

มีไผ่เป็นไผ่ ตอนนี้เราลองมาดูอันดับของ3ชกปินอย ว่าที่แชมป์โลกคนต่อไป

 

                                 www.boxingscene.com

 

เริ่มจาก วินเซนต์ อัสโตรลาบิโอ คู่ปรับเก่าของเจ้านวพล ที่ตอนนี้ขึ้นไฟต์ชกชิงแชมป์โลกแล้ว รองเบอร์1ของ WBC มี อเล็กซานโดร บาร์ริโอส เป็นแชมป์โลก และลำดับ9ของ WBO ในรุ่นแบนตั้น

 

                                     www.tapology.com

 

2.  เรย์มาร์ต กาบาลโล ตัวนี้ก็จะขึ้นไลฟ์ชิงแบนดั้น เพราะอยู่อันดับ1ของทาง WBO มีเจสัน โมโลนี่ย์ เป็นแชมป์โลก และเบอร์5 IBF

 

                                                   espn.com

 

3. เจอร์วิน อันคาฮาส อดีตแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ IBF ที่ขึ้นโปรแกรมลงตัวแล้ว เขาจะขึ้นชิงแชมป์อีกครั้งในรุ่นแบนตัมเวต WBA กับ ทาคุมะ อิโนอุเอะ  15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่การต่อสู้ถูกเลื่อนออกไปหลังจากชาวญี่ปุ่นได้รับบาดเจ็บที่ซี่โครงในแคมป์ฝึกซ้อม อันคาฮาสจะได้รับโอกาสในต้นปีหน้า และเขายังอยู่ในอันดับ 3 WBO, 6 WBA  9 IBF 

 

 

ส่วนอีกหนึ่งที่มาแรง กับอดีตแชมป์โลก IBF รุ่นไลต์ฟลายเวต-ฟลายเวต และแบนตั้มเวตของ WBO จอห์น เรียล คาซิเมโร กลับมาพูดคุยกันอีกครั้งในฐานะผู้ท้าชิงของเจ้า นาโอยะ อิโนอุเอะ โดยตอนนี้เขาเป็นรองแชมป์อันดับ3 WBO, 5 IBF และ7 WBC

 

แม็กซาโย* ขึ้น130 เจอหนัก อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาล!! - มวยสากล มวยโลก มวยไทย

 

ด้านนักชกตัวดังๆที่หวังได้ของปินอยในปี 2567 ต้องนี้เลย มาร์ก แม็กซาโย อดีตแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวต WBC ที่ขยับขึ้นสู่รุ่น 130 ปอนด์ ปัจจุบันเขาอยู่ในอันดับที่ 7WBC โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เขาโชว์เด็ด หยุดตัวเก่ง ไอแซค อเวลาร์ ไปในยกสามที่ลองบีช แคลิฟอร์เนีย ชัยชนะอีกครั้งอาจทำให้แม็กซาโยผงาดขึ้นชกชิงได้เลย

ตบท้าย..วิก ซาลูดาร์ อดีตแชมป์รุ่น105 WBA/WBO อยู่ในอันดับที่ 2 WBO และ 6  WBA เขาชนะการชกสามนัดล่าสุด และตอนนี้กำลังจะได้รับข่าวดีจากแดนไกล อิอิ ลุ้นกัน…ปินอย จะไม่ล้างแชมปโลกแน่ จร้า…

 

News  Photo Credit :: philboxing.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments