<<>> ดูเหมือนจะดูดี แต่ที่สุดก็ทีเหลว หลังเป็นทัพแรกของการปฎิวัดของการประกาศอย่างดุดัน เราจะจัดระเบียบสู่อนาคตเหลือ หนึ่งเดียว หนึ่งแชมป์ หนึ่งเข็มขัด กำจัดคำว่าสารพัดแชมป์ในหนึ่งพิกัดรุ่น เพื่อยกคำผ่านว่าด้อยค่าแชมป์โลกให้เป็นเพียงหนึ่งเดียว

 

 

แต่ล่าสุด..สมาคมมวยโลก WBA กลับประกาศโปรเจกต์ใหม่เพิ่มพิกัดรุ่น “บริดจ์เกอร์เวต” หรือซูเปอร์ครุยเซอร์เวทน้ำหนักระหว่าง200-224 ปอนด์  ก่อนจะถึงพิกัดยักษ์เฮฟวีเวทนั่นเอง โดยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาใน Agenda Arena นครดูไบ ไฟต์ชกระหว่าง เยฟเกนี่ ทิชเชนโก้ กับ ลีออน ฮาร์ธ ได้จบลงไปแล้ว โดบชัยชนะเป็นของทิชเชนโก้ ที่น็อก ฮาร์ธไปในยกที่7 จึงถูกยกระดับให้เป็นแชมป์โลกคนแรกของพิกัดรุ่นบริดจ์เกอร์เวต อย่างเป็นทางการแล้วในขณะนี้

 

El ruso Tishchenko conquistó el título Súper Crucero AMB

                             notifight.com

 

สำหรับ เยฟเกนี่ ทิชเชนโก้ ชกรัสเซีย วัย32 สถิติเกือบไร้พ่าย 13น็อก8แพ้1 อดีตเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2016 เทิร์นโปรเมื่อปี2561 ส่วนเจ้า ลีออน ฮาร์ธ ชกเยอรมัน วัย35 สถิติ ชก26น็อก23แพ้6เสมอ1 ถือเป้นตัวเก๋า เทิร์นโปรมาแล้ว11ปี งานนี้ไม่นึกฝันว่าจะเป็นคู่ชิงแชมป์โลกในพิกัดใหม่ ก็เลยปล่อยๆ หากรู้สักนิด นิด ก็ไม่แน่ นะ ว่าผลการจะลงเองอย่างไร..แฮ่ม….ชมคลิป

 

Евгений Иванов

 

News  Photo Credit :: notifight.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments