<<>> เพชรยินดียื่นฟ้อง สมาคมมวยโลก WBA ขอให้ปลดอีริก โรซ่าแชมป์โลกปกติ WBA ชาวโดมินิกัน จากตำแหน่ง เพราะเลื่อนชก กับน็อคเอาท์ CPF ซูเปอร์แชมเปี้ยนชาวไทย ไปมาตลอด ทำให้ แชมป์โลกชาวไทยต้องเรื้อเวทีถึง 2 ปี ไปชกกับใครไม่ได้ เดือดร้อนมากๆ ขอกลับมาป้องกันแชมป์โลก ที่ประเทศไทย ช่วง ไตรมาส แรก ของปี 2567 ไม่ต้องมีภาระอีก

 

 

สืบเนื่องจาก ทางสมาคมมวยโลก WBA มีคำสั่งให้ น็อคเอาท์ CPF ที่เป็น ซูเปอร์แชมเเปี้ยนรุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ ชาวไทย ต้องชกพิสูจน์แชมป์ กับ อีริก โรช่าแชมป์ปกติ ของรุ่นเดียวกัน ชาโดมินิกัน โดย ให้มีการ ประมูลการชก ซึ่งปรากฏว่า ทางโรช่า ผู้บิดพลิ้ว ไม่ยอมชกกับน็อคเอาท์เลื่อนไปมาถึง 3 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็น มาชกที่เมืองไทย ตามที่ทางเพชรยินดีชนะประมูล ในครั้งแรก เดินทางมาแล้วก็ไม่ยอมชดจากนั้น ต้องมีการประมูลใหม่ ซึ่งทาง โรช่าชนะประมูลบ้าง และประกาศ จะจัดการชกที่สหรัฐอเมริกา แต่ปรากฏว่า โรซ่า ก็ขอเลื่อนชกแบบไม่มีกำหนด แม้จะกำหนดวันช่วงเวลา แต่ก็ไม่ยอมจัด เลื่อนไปเลื่อนมา จนทำให้ น็อคเอาท์ ต้องเรื้อเวทีถึง 2 ปี ไม่ได้ขึ้นชกเลย ทั้งๆที่ มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา ที่จะชกด้วย ไม่ได้หลีกเลี่ยง

 

หลังจากที่ได้ให้โอกาส โรซ่า มายาวนาน เกือบ 2 ปี ในที่สุด ทางเสียตังค์ ปิยรัตน์วชิรวัฒน์รัตนวงศ์ บอสใหญ่เพชรยินดี ต้นสังกัดของน็อคเอาท์ ก็ทนไม่ไหวอีกต่อไป เพราะ แชมป์โลกชาวไทย ต้องเรื้อเวที เกิดความเสียหายอย่างมาก จึงต้องทำหนังสือ ไปยัง WBAขอให้ปลด โรช่าจากตำแหน่งแชมป์ปกติ ไม่ต้องมีพันธะผูกพัน ต้องมาชกกันอีก และขอ ป้องกันแชมป์ กับคนอื่นแทน เพื่อให้มีความเคลื่อนไหว และทาง เพชรยินดีพร้อมจัด น็อคเอาทฺขึ้นชก ป้องกันแชมป์โลก ในช่วงไตรมาสแรก ของปี 2567

 

 

 

” ผมได้ยื่นฟ้องไปแล้ว กับWBA เพราะเราเดือดร้อนมาก เจ้านูน ต้องร้างเวทีเกือบ 2 ปีแล้ว ไม่มีความเคลื่อนไหว และไม่มีรายได้ ซึ่งไม่ใช่ความผิดของเราเลย แต่ เป็นความผิดของทางโรซ่า เพราะไม่ยอมชกกับเรา เสียที ตอนแรก ที่เราชนะประมูล เตรียมการจัดที่เมืองไทย เขาเดินทางมาแล้ว แต่ก็ไม่ยอมขึ้นชก อ้างปัญหาต่างๆนานา แล้วก็เดินทางกลับไป Wba มีคำสั่งให้ประมูลใหม่ คราวนี้ฝ่ายเขาชนะ ประกาศว่าจะจัดการชก ที่สหรัฐอเมริกา ถึงขั้นกำหนดวันแล้ว เอาเข้าจริงทาง เขาก็หายไปเฉยๆ ไม่ยอมส่งเอกสารให้เราทำวีซ่า ถึง 2 ครั้ง 2 ครา ผมก็พยายามรอแล้ว ติดต่อกลับไปก็เงียบเมื่อเป็นเช่นนี้ เราจะไม่รออีกต่อไป ผมเลยส่งหนังสือ ไปยังสม่เอาสมาคมมวยโลก WBAขอป้องกันแชมป์โลก กับคนอื่น

 

แล้วก็ขอให้ ทางสมาคมมวยโลก WBA ปลดโรช่า จากตำแหน่งแชมป์ปกติไปเลย จะได้ไม่ต้องมีภาระ อะไรกันอีก แบบนี้ถือว่า เขาสร้างความเสียหายให้กับเรา ทั้งที่เราก็พร้อมชกตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องมาชกกันอีก และ ผมก็เตรียมโปรแกรม ให้น้องเอา เป็นช่วงป้องกันแชมป์โลกแล้ว ในต้นปีหน้า น่าจะเป็นในช่วงไตรมาสแรก ขืนอยู่เฉยๆแบบนี้ ก็อดตายกัน ถ้วนหน้า มารอดูกันว่า ทาง WBA จะมีคำสั่งอย่างไร จะให้ ท้าย โรซ่าหรือไม่ ถือว่าไม่มีความยุติธรรม กับเราเลย”
เสียตังค์ กล่าวสรุป

 

News  Photo Credit :: : มวยโลกแฟนคลับ/Ford SN

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments