<<>> อาคลิส ราลลิส (Achilles Rallis) รองประธานสมาคมกีฬาต่อสู้ป้องกันตัวนานาชาติ (IFSA-INTERNATIONAL FIGHTING SPORTS ASSOCIATION) เปิดเผยว่า  IFSA ร่วมกับประเทศไทย เตรียมระเบิดการแข่งขันการต่อสู้ป้องกันตัว MMA ชิงแชมป์โลก รายการ “จีเอเอ็มเอ็มเอ็มเอ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” (GAMMA WORLD CHAMPIONSHIP 2023) ระหว่าง 8-10 ธ.ค. นี้ ที่ดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน โดยมีการแถลงข่าวเปิดตัวเป็นทางการไปแล้วเมื่อ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

 

 

นายอาคลิส กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังกลายเป็นบ้านที่สองอย่างรวดเร็วสำหรับการแข่งขัน MMA ที่ดีที่สุด หลังจากที่พัทยาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับเอเชียในศึก GAMMA Asian-Pacific Championships เมื่อปีที่ผ่านมา และกรุงเทพฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกใน GAMMA WORLD CHAMPIONSHIP 2023 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นเรื่องดีที่ได้นำการแข่งขันมาสู่ประเทศไทยอีก

 

ด้าน นายอเล็กซานเดอร์ เองเกลฮาร์ด (Alexander Engelhardt) ประธาน GAMMA (Global Association of Mixed Martial Art) และนายจิติณัฐ อัษฏามงคล ประธานวันแชมเปียนชิพ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ได้เห็นความสามารถในการจัดการแข่งขันของสมาชิกในประเทศไทย สมาคมกีฬาการต่อสู้นานาชาติ (IFSA) ซึ่งมั่นใจว่าการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่จัดขึ้นในประเทศไทย จะเป็นอีกงานที่ยอดเยี่ยม อีกทั้ง IFSA ยังได้รับความร่วมมือ

 

 

ระหว่าง GAMMA และ ONE CHAMPIONSHIP ในการผลักดันกีฬาต่อสู้ MMA สมัครเล่น โดยขณะนี้ GAMMA มีประเทศเข้าร่วมกว่า 50 ประเทศ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 1,000 คน

 

สำหรับการจัดการแข่งขัน การต่อสู้ MMA ชิงแชมป์โลก GAMMA WORLD CHAMPIONSHIP ในประเทศไทยครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 300 คน ใช้สนามแข่งขัน น 3 สนาม และในสองประเภท ได้แก่ FULL MMA  และ MMA STRIKING

 

 

รายการนี้ชมการถ่ายทอดสดได้ที่ TRUEVISION และ  YOUTUBE GAMMA WORLD CHAMPIONSHIP ชิงชัยที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์งามวงศ์วาน ซึ่งวันที่ 6-7 ธ.ค. เป็นการอบรมสัมมนา, วันที่ 8 ธันวาคม เป็นพิธีเปิดและแข่งขันรอบแรก, วันที่ 9 ธันวาคม เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และวันที่ 10 ธันวาคม เป็นรอบชิงชนะเลิศ 

 

News  Photo Credit :: www.dailynews.co.th

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments