@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> อดีตแชมป์โลกเฟเธอร์เวตของ WBC มาร์ค “Magnifico” แม็กซาโย (24-2, 16, KO) คู่ปรับเก่าเจ้า ผื้งหลวง ส.สิงห์อยู่ วัย28 ได้ประกาศออกมาแล้วว่าเขาจะเปิดตัวในพิกัดใหม่ จูเนียร์ไลต์เวต 130ปอนด์ ในวันที่9 ธันวาคมนี้ กับ ไอแซค อเวลาร์ (17-6, 10 KO) ชกเม็กซิโก อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาลเฟเธอร์ WBA กำหนด8ยก ที่ Infinite Reality Studios ในลองบีช แคลิฟอร์เนีย ที่รู้จักกันในชื่อธันเดอร์สตูดิโอ 

 

 

แม็กซาโยขยับขึ้นมาหนึ่งระดับน้ำหนักหลังจากสองไฟต์หลังของเขาพบกับการพ่ายแพ้ต่อ เรย์ วาร์กัสในเดือนกรกฎาคม 2565 และแบรนดอน ฟิเกโรอาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนทำให้เขาและทีมงานได้ตกลงกันขึ้นสู่พิกีดใหม่ 130 ปอนด์ในที่สุด

“ผมวางแพลนไว้ การต่อสู้กับยอดนักสู้ที่เก่งที่สุดในพิกัด130 เพราะ 3 ไฟต์ล่าสุดของผมมันเป็นศึกหนักสุดที่ต้องเจอกับ แกรี่ อัลเลน รัสเซลล์เรย์ วาร์กัส และ แบรนดอน ฟิเกโรอา ” แม็กซาโย กล่าว

“ แม้3ไฟต์หลังของผมจะเจอกับมวยเก่ง และแพ้ครั้งแรกในการชก แต่เชื่อแน่ว่าผมมีดีพอที่จะเป็นแชมป์โลกสองพิกัดรุ่นได้ ดังนั้นไฟต์นี้มันจึงสำคัญมาก ต่ออาชีพของผม ชัยชนะเท่านั่นที่ผมต้องการ” เขากล่าวเสริม

 

 

ฌอน กิบบอนส์ และประธานโปรโมชั่น MP ได้กล่าวสำทับอีกว่า การชกในครั้งนี้ *แม็กนิฟิโก*  จะแพ้ไม่ได้ เพราะเขามีโอกาสจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งในปีหน้าอย่างแน่นอน เราได้วาวงแผนไว้แล้ว ..เข้าใจ..

 

                     News  Photo Credit :: www.philstar.com

                                  YouTube Ch. KOM THAIREC

          *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments