@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> แลวาน..ไมเคิ้ล คอนแลน (18-3-0) นักชกตัวดังโอลิมปิก ฉายา *นิ้วกลางสะท้านโลก* เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ แชมป์เข็มขัด WBA Interim Feather ที่มีโอกาสได้ขึ้นชิงตำแหน่งโลกครั้งแรก กับ ลีห์ วูด (สหราชอาณาจักร) แชมป์ WBA รุ่นเฟเธอร์เวต นักชกแดนผู้ดี แค่คืบจริงๆ เพราะตลอดเกมบนเวทีเขาโชว์เหนือได้อย่างเห็น แถมประเดิมสอยเจ้าบ้านถึงนับในยกแรก ดูแล้วงานนี้ไม่น่าจะหลุดมือไปไหน แชมป์โลกคนใหม่ แต่เขาก็พลาดจนได้ในยกสุดท้าย โดนน็อก ไปเสียก่อน ทำให้ได้แค่ชิง 20 พ.ค.2565 นั่นคือการพ่ายแพ้น็อกครั้งแรกหลังจากเทิร์นโปรชกอาชีพ..

 

                                      mymmanews.com

 

แต่..คนมันจะเฮง 27 พ.ค. 2566 ที่ The SSE Arena เมือง Belfast ในบ้านเกิด คอนแลนได้รับโอกาสอีกครั้งกับการขึ้นชิงแชมป์โลกในครั้งที่2 จากสถาบันสหพันธุมวยนานาชาติ IBF  ที่มีเจ้า หลุยส์ อัลเบร์โต “เอล เวนาโด” โลเปซ วัย 29 ปี เจ้าของสถิติ 27 น็อก15 แพ้ 2 ครองแชมป์เข็มขัดเฟเธอร์ ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมปโลกครั้งแรกของเขา โดยเลือกเอาเจ้าขอฉายา นิ้วกลางสะท้านโลก ไมเคิล คอนแลน Michael “Mick”

 

ผลการชกจบลง ด้วยความผิดหวัง แม้จะมีแฟนมวยเจ้าบ้านเข้าเชียร์จนบัตร์ชม ขายหมดเกลี้ยง แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ การชกจบลงก่อนเพียงแค่ยก5 เมื่อ อัปเปอร์คัทขวาเต็มส่งให้ คอนแลน หล่นตูบ หมดสภาพ พ่ายไปในยกนี้เอง โดยเวลา 1:14 ชวดแชมป์เป็นครั้งที่2 ทำทีทำท่าจะหาที่จาแขวนนวม

 

                       Mark Robinson/Matchroom Boxing

 

แต่ล่าสุด ไฟต์ราชรถกลับมาเกยอีกครั้ง เขาถูกลากตัวลงโปรแกรม 2 ํธันวาที่ผ่านมาหมาด ขึ้นชิงแชมป์ตำแหน่งซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBA International ที่ว่าง กับมวยรองตัวเล็กกว่า จอร์แดน กิลล์ (27-2-1) จากฮันติงดัน  เคมบริดจ์เชอร์ ประเทศอังกฤษ บนสนามเอสเอสอี อารีน่า, เบลฟัสต์, ไอร์แลนด์เหนือ ผลปรากฎเกมบนเวทีมีพลิก ฝุ่นตลบ ตามสไตล์ของเจ้าคอนแลนด์ที่ออกมาบู้แบบดีเดือด แต่เมื่อกดเขาไม่ลง เจ้านิ้วกลางก็อาษาลงเสียเอง พลาดท่าหงายเงิบไปในยกที่7 พ่ายทีเคโอ ทำสถิติแพ้น็อครวดในการขึ้นชืงแชมป์ใน3ไฟต์หลังสุด..

เห็นเลยกับแววเริงรองอร่ามแท้ กับการประกาศจะแขวนนวมอย่างเป็นทางการในวัย32ปี แล้วจร้า..ชมคลิป

 

DAZN Boxing

 

News  Photo Credit :: DAZN Boxing

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments